+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Pháp thông báo giảm giá nhiên liệu để hỗ trợ người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết khoản trợ giá này sẽ áp dụng cho các hộ gia đình cũng như vận tải bằng xe tải và nông dân.

    Reuters đưa tin ngày 13/2 (giờ địa phương), Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Le Parisien, quốc gia này sẽ đưa ra mức giảm giá 0,15 euro (0,16 USD) cho mỗi lít nhiên liệu vận tải để giúp các tài xế đối phó với việc giá nhiên liệu tăng cao.

    Ông Jean Castex cho biết, biện pháp này được áp dụng trong 4 tháng kể từ ngày 1/4, dự chi của Chính phủ Pháp cho biện pháp này là hơn 2 tỷ euro.

    Giá xăng và dầu diesel bán lẻ tăng cao kỷ lục ở nhiều quốc gia trên thế giới trong tuần này khi chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine làm gia gia tăng căng thẳng thị trường, sau khi các nền kinh tế bắt đầu phục hồi sau đại dịch COVID-19.

    thu tuong phap thong bao giam gia nhien lieu de ho tro nguoi dan
    Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

    Trong cuộc phỏng vấn được công bố hôm 12/3, Thủ tướng Castex cho biết khoản trợ giá này sẽ áp dụng cho các hộ gia đình cũng như vận tải bằng xe tải và nông dân. Ước tính, biện pháp này sẽ giúp người lái xe tiết kiệm được 9 euro cho một bình xăng dung tích 60 lít.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người đang vận động tranh cử nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử vào tháng tới, cho biết chính phủ của ông đã chi 20 tỷ euro mỗi năm để tiết chế chi phí xăng và điện.

    Giá xăng và dầu diesel bán lẻ tăng cao kỷ lục ở nhiều quốc gia trên thế giới trong tuần qua trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine tiếp tục làm gia tăng căng thẳng trên thị trường, vào thời điểm các nền kinh tế bắt đầu phục hồi sau giai đoạn suy giảm vì đại dịch COVID-19.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-phap-thong-bao-giam-gia-nhien-lieu-de-ho-tro-nguoi-dan-a530977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan