+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an toàn cho 1.500 lao động VN ở Lybia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng đã yêu cầu các Bộ, ngành đảm bảo an toàn cho hơn 1.500 người Việt Nam đang lao động ở Libya tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 7 sáng nay.

    (ĐSPL)- Thủ tướng đã yêu cầu các Bộ, ngành đảm bảo an toàn cho hơn 1.500 người Việt Nam đang lao động ở Libya tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 7 sáng nay.

    Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an toàn cho 1.500 lao động VN ở Lybia
    Lao động Việt Nam ở Libya trở về nước sau khi hết hợp đồng lao động.

    Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 sáng nay (30/7), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các Bộ, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt các phương án đảm bảo an toàn cho toàn bộ lao động Việt Nam tại Libya.

    Theo thông tin từ Bộ LĐ-TB-XH cho biết, hiện có hơn 1.500 người Việt Nam đang lao động tại Libya, trong đó cơ hơn 200 người làm việc tại thành phố Tripoli và Benghazi. Đây là hai khu vực có chiến sự bất ổn về chính trị. Tuy nhiên, địa điểm làm việc và nơi ở chưa bị ảnh hưởng trực tiếp. Số lao động còn lại làm việc cách vùng nguy hiểm hàng trăm km.

    Bộ Lao động cũng cho biết, ngay khi tình hình Libya có dấu hiệu bất ổn về chính trị, Bộ đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Libya kiến nghị các doanh nghiệp lao động là người Libya đảm bảo an toàn cho người lao động Việt Nam. Đồng thời yêu cầu  người lao động không ra ngoài, chuẩn bị lương thực thực yếu đầy đủ. Nếu có tình huống nguy hiểm thì lập tức di tản ngay.

    Bên cạnh đó, cũng khuyến cáo dừng việc đưa người lao động Việt sang làm việc tại Libya vào thời điểm này. Các công ty đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại quốc gia vùng Trung Đông này cần duy trì liên lạc với các chủ sử dụng lao động để nắm bắt kế hoạch của họ.

    Cũng trong phiên họp ngày 30/7, Chính phủ đã thảo luận về Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2014, tình hình thực hiện Nghị quyết số 01 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014; Tờ trình về một số giải pháp về thuế tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển cho doanh nghiệp; Báo cáo một số cơ chế, chính sách phát triển y tế…

    Chính phủ cũng sẽ thảo luận về một số dự án Luật như Dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt; Dự án Luật An toàn vệ sinh lao động; Dự án Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo; Dự án Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi)…

    Phiên họp thường kỳ Chính phủ sẽ kết thúc vào ngày mai 31/7.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-yeu-cau-bao-dam-an-toan-cho-1500-lao-dong-vn-o-lybia-a43680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan