+Aa-
    Zalo

    Thú vui của nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chia sẻ, giờ ông chỉ có ba thú vui duy nhất là ở bên con cháu, trồng cây và trò chuyện với mọi người dân chòm xóm.

    (ĐSPL) – Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chia sẻ, giờ ông chỉ có ba thú vui duy nhất là ở bên con cháu, trồng cây và trò chuyện với mọi người dân chòm xóm.

    Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng bên vườn cây sau nhà ở huyện Giồng Tôm, Bến Tre.

    Ông Trương Vĩnh Trọng sinh ngày 11/11/1942 tại Bến Tre, là Ủy viên Trung ương Đảng các khóa VIII, IX, X; Bí thư Trung ương Đảng khóa IX; Ủy viên Bộ Chính trị khóa X; Phó Thủ tướng Chính phủ (từ tháng 4/2006 đến tháng 7/2011); là đại biểu Quốc hội khóa VIII, XI.

    Ông đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng nhất; Huân chương Quyết thắng hạng Nhất; Huân chương Độc lập hạng Ba.

    Theo tin tức trên báo Đất Việt, kể từ ngày về hưu vào tháng 7/2011, trở về căn nhà ở ấp Lương Thuận, xã Lương Quới (huyện Giồng Trôm, Bến Tre), ông Hai Nghĩa (tên gọi thân mật của nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng) sống cuộc đời giản dị với người vợ.

    Chia sẻ với PV, ông Trọng nói, giờ đây, ông chỉ có ba thú vui duy nhất là ở bên con cháu, trồng cây và trò chuyện với mọi người dân chòm xóm.

    Kể về người vợ của mình, giọng ông Trọng trầm lại. Ông nhớ về quãng thời gian mình còn đương chức sống ngoài Hà Nội, vợ ở TP.HCM thi thoảng mới có dịp gặp nhau. Nhanh thì vài tiếng, lâu cũng chỉ được vài ngày, nhiều lần mải mê công việc quá mà ông không vào thăm bà, bà lại dỗi.

    Nhưng giận mà thương, thương ông vì công việc chính sự, vì đất nước mà phải gác đi mong ước giản đơn của con người. Những lần giận ông như thế, bà lại càng thương, càng nhớ ông hơn. Bà lại nhấc máy gọi điện nói với ông những lời động viên tình cảm để ông yên tâm làm tốt công việc mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

    Ông Trọng kể: “Tôi chưa bao giờ dùng roi, vọt để dạy vợ con. Con sai cũng như bố mẹ sai, trước tiên bố mẹ nên kiểm điểm bản thân mình trước. Những ngày gia đình sum họp đông vui, đầm ấm lắm. Nhìn con cái thành đạt, cháu ngoan ngoãn, khỏe mạnh nô đùa thì tôi cũng như được trẻ ra. Với người già, chẳng mong gì hơn là những lúc gia đình sum vầy, ấm cúng”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-vui-cua-nguyen-pho-thu-tuong-truong-vinh-trong-a84764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan