+Aa-
Zalo

Thừa Thiên Huế: Ngư dân phát hiện vật thể lạ trên biển nghi liên quan đến ma túy trôi dạt

  • DSPL

(ĐS&PL) - Phát hiện nhiều vật dụng cứu hộ trên bờ biển xã Phú Nhuận, nghi có liên quan đến số lượng lớn ma túy trôi dạt vào bờ trước đó, ông Việt cùng con trai đã trình báo với cơ

Phát hiện nhiều vật dụng cứu hộ trên bờ biển xã Phú Nhuận, nghi có liên quan đến số lượng lớn ma túy trôi dạt vào bờ trước đó, ông Việt cùng con trai đã trình báo với cơ quan chức năng.

Bên trong thùng màu trắng chứa nhiều đồ vật cứu hộ hàng hải. Ảnh: Công an nhân dân

Chiều tối ngày 4/12, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Thuận An thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận một chiếc thùng được cho là đựng bộ dụng cụ cứu sinh hàng hải do người dân phát hiện ở bờ biển.

Người Lao Động đưa tin, Trung tá Lê Khắc Giáp, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Thuận An cho biết, đơn vị này đã tiến hành tiếp nhận, xử lý ban đầu vật thể mà người dân trình báo. Sau đó, tổ công tác đã đưa các tang vật này về đơn vị để tiếp tục xử lý theo quy định.

Trước đó, theo thông tin trên báo Công an nhân dân, khoảng 14h30 cùng ngày, ông Trần Việt (SN 1974, trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế), cùng con trai Trần Quốc Tấn (SN 1996) khi đi lượm ve chai thì phát hiện vật thể trên ở bờ biển xã Phú Thuận.

Vật thể hình trụ dài 1 mét, đường kính 0,6 mét, bên ngoài có ghi chữ Trung Quốc, bên trong chứa phao cứu sinh, cùng nhiều vật dụng cứu hộ, nghi có liên quan đến số ma túy trôi dạt vào bờ trước đó mà ngư dân các xã Phong Hải, Quảng Ngạn, vớt được nên đã trình báo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Thuận An.

Sau khi tiếp nhận thông tin và kiểm tra, lực lượng BĐBP phát hiện bên trong chiếc thùng này có chứa một phao cứu sinh, sáu túi nước uống, một gói lương khô, bốn quả pháo hiệu, một bộ dụng cụ y tế, một bơm hơi, một đèn pin, một dụng cụ vá phao cứu sinh, một cuộn dây thừng, một chiếc kéo, một bộ hướng dẫn phao cứu sinh, một bộ dao cắt và hai tay chèo bằng nhôm. Các vật dụng đều có chữ Trung Quốc.

Trước đó, từ ngày 30/11 đến ngày 4/12, ngư dân các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế liên tục phát hiện các gói nylon bên trong chứa ma túy trôi dạt vào bờ biển. Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 33 kg ma túy đá và heroin đã được thu giữ và xử lý theo quy định.

Bạch Hiền (t/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-ngu-dan-phat-hien-vat-the-la-tren-bien-nghi-lien-quan-den-ma-tuy-troi-dat-a303388.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan