+Aa-
    Zalo

    Thức đêm xem World Cup nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn nên bổ sung những thực phẩm phù hợp với cơ thể để có một sức khỏe tốt trong mùa World Cup năm nay.

    Bạn nên bổ sung những thực phẩm phù hợp với cơ thể để có một sức khỏe tốt trong mùa World Cup năm nay.

    Uống nhiều nước

    Bạn nên uống nước tinh khiết thay vì các loại nước uống có ga, rượu bia. Uống nước nhiều giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, trị mụn trứng cá... Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn sau khi thức đêm là nên uống nước kết hợp ăn chút trái cây, sau đó hãy tranh thủ ngủ bù càng sâu càng tốt.

    Trà hoa cúc

    Vị ngọt dịu thanh mát, trà hoa cúc có tác dụng cải thiện mỏi mắt, trị mất ngủ nên rất tốt cho người thức đêm. Một số công dụng khác như phòng ung thư, giải nhiệt, giải độc gan, phòng bệnh tim mạch... đều rất có lợi cho sức khỏe nếu bạn sử dụng thường xuyên.

    Nước chanh

    Thử tưởng tượng sau một đêm dài thức muộn, làn da bạn sẽ khô, các cơ quan nội tạng suy giảm chức năng, tâm trạng mệt mỏi, cơ thể thiếu dưỡng chất... uống nước chanh chính là bạn đã bù đắp tất cả những tác hại kể trên.

    Cà rốt

    Đây là loại củ có tác dụng tốt cho sức khỏe như phòng cao huyết áp, chống ung thư, ngoài ra cà rốt giúp tăng cường thị lực sau một đêm dài thức xem đá bóng khiến mắt bạn trĩu mỏi. Tác dụng nữa mà cà rốt mang lại là giải độc gan và bệnh tim mạch, những cơ quan bị tác hại khi bạn thức đêm.

    Chuối

    Chuối là loại thực phẩm "thần dược" với nhiều vitamin C, hàm lượng kali cao, các chất xơ... Khi sử dụng chuối sẽ giúp bạn cải thiện chức năng dạ dày, nhuận tràng, tim mạch, ngoài ra còn giúp cho tinh thần và thể chất của bạn khỏe mạnh sảng khoái sau một đêm dài.

    Chè đậu xanh bí đỏ

    Cả đậu xanh và bí đỏ đều xứng đáng nằm riêng trong danh sách thực phẩm dành riêng cho người thức đêm. Tác dụng của đậu xanh là chống suy nhược, thanh nhiệt giải độc, điều hòa cơ thể, còn bí đỏ giúp cải thiện giấc ngủ, bổ sung vitamin và khoáng chất. Kết hợp cả 2 loại thực phẩm này là giải pháp tuyệt vời dành cho mùa World Cup của bạn.

    Thực phẩm tốt cho não bộ

    Thường xuyên thức khuya sẽ khiến não bộ phải hoạt động nhiều hơn bình thường. Thêm những thực phẩm tốt cho não bộ sẽ giúp cải thiện hoạt động của cơ quan này. Chúng cũng có tác dụng giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo và tập trung hơn để theo dõi các trận bóng vào thời điểm đêm muộn. Bạn nên ưu tiên dùng trứng, thực phẩm giàu Omega-3, các loại hạt... cho những bữa ăn nhẹ.

    Nhóm thực phẩm tốt cho làn da

    Thường xuyên ngủ muộn cũng là nguyên nhân khiến làn da sạm màu và dễ nổi mụn. Bạn hãy chú ý bổ sung các loại thực phẩm như khoai lang, cà chua, hạt hướng dương, bông cải xanh, bơ hay quả óc chó. Bởi chúng đều có tác dụng bổ sung vitamin và chất chống oxy hóa giúp hạn chế các dấu hiệu lão hóa da. Những thực phẩm giàu vitamin A, E cũng rất có lợi trong việc cải thiện làn da.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-dem-xem-world-cup-nen-an-gi-de-tot-cho-suc-khoe-a233391.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan