Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Thực hư chế độ ăn uống và thời điểm quan hệ có thể quyết định giới tính thai nhi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một bác sĩ đã “vạch trần” quan điểm này câu chuyện của các bà mẹ và tiết lộ những gì thực sự diễn ra trong lúc họ cố gắng thụ thai.

    (ĐSPL) - Một bác sĩ đã “vạch trần” quan điểm này câu chuyện của các bà mẹ và tiết lộ những gì thực sự diễn ra trong lúc họ cố gắng thụ thai.

    Bất kỳ một phụ nữ nào đang cố gắng mang thai sẽ đều nghe nói đến những câu chuyện từ “những người đi trước” về việc có thể “quyết định giới tính” của thai nhi, có nghĩa là làm cách nào để có thể lựa chọn giới tính thai nhi theo ý của mình.

    Xem video:

    [mecloud]JjcD2OrmiU[/mecloud]

    Hiện nay, đang tồn tại các lý thuyết cho rằng việc quan hệ tình dục vào những thời điểm khác nhau và thay đổi chế độ ăn uống sẽ dẫn đến sự thay đổi về lượng hoóc-môn trong cơ thể. Trên các diễn đàn internet dành cho các bà mẹ sẽ không khó để tìm thấy những người phụ nữ chắc nịch tuyên bố họ đã sử dụng phương pháp này và nó đã phát huy tác dụng. Nhưng liệu rằng có tồn tại bất cứ một bằng chứng khoa học nào đằng sau những tuyên bố này?


    FEMAIL đã có cuộc phỏng vấn với Tiến sĩ Deborah Bateson, giám đốc y khoa Kế hoạch hóa Gia đình NSW, để tìm hiểu chính xác những gì có thể và không thể xảy ra.

    Một trong những lý thuyết phổ biến nhất liên quan đến thời gian quan hệ tình dục, theo phương pháp Shettles, tinh trùng quy định giới tính nam sẽ “bơi” nhanh hơn trong khi tinh trùng quy định giới tính nữ “bơi” chậm hơn nhưng lại có khả năng sống lâu hơn. Từ đó Tiến sĩ Shettles cho rằng, nếu quan hệ tình dục một vài ngày trước khi rụng trứng sẽ dẫn tới kết quả là một em bé gái, trong khi quan hệ tình dục vào đúng ngày rụng trứng thì sẽ có kết quả là một bé trai.


    Nhưng Tiến sĩ Bateson khẳng định điều này là không chính xác. “Rất nhiều điều trong Phương pháp của Shettles dựa trên cơ sở của những nghiên cứu được tiến hành từ 50 năm trước, nhưng các bằng chứng có được lại không đủ thuyết phục”, bà nói.

    Giả thuyết Trivers-Willard được biết đến là một giả thuyết khá phổ biến liên quan đến chế độ ăn uống của những bà mẹ tương lai. Lý thuyết này cho rằng những phụ nữ chế độ ăn uống không lành mạnh và giàu calo, có nhiều khả năng sinh con gái. Mặt khác, việc tập thể dục hàng này có thể cũng ảnh hưởng đến giới tính của em bé, với những phụ nữ tập ít tập thể dục sẽ có nhiều khả năng sinh ra những em bé trai. Một giả thuyết nữa cho tằng nồng độ hoóc-môn cũng có tác động lớn, với những phụ nữ có nồng độ progesterone cao (hoóc môn giới tính duy trì thai) và nồng độ testosterone (kích thích tố sinh dục nam) thấp hơn có nhiều khả năng sinh con gái.

    Tuy nhiên, Tiến sĩ Bateson khẳng định rằng không có bằng chứng xác đáng trong các lý thuyết trên. “Nó không dựa trên khoa học” , bà trả lời trên Daily Mail. Bà nói thêm, không gì trong số các lý thuyết về việc quyết định giới tính thai nhi có đủ cơ sở khoa học khi dựa vào thói quen của bạn. “Hầu hết mọi người đều vui vẻ chấp nhận tỷ lệ 50/50 về giới tính, đó mới là những gì họ quan tâm”, Tiến sĩ Bateson nói.

    PV

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]QONo427ReO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-che-do-an-uong-va-thoi-diem-quan-he-co-the-quyet-dinh-gioi-tinh-thai-nhi-a140606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan