+Aa-
    Zalo

    Thực hư chuyện chồng ép vợ uống thuốc diệt chuột ở Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo trình báo của chị P.T.L., sau khi đánh đập vợ dã man, anh T.D. (chồng chị) đã vật ngửa chị ra giữa nhà và đổ thuốc diệt chuột vào miệng chị. Để đảm bảo vợ đã nuốt th

    Theo trình báo của chị P.T.L., sau khi đánh đập vợ dã man, anh T.D. (chồng chị) đã vật ngửa chị ra giữa nhà và đổ thuốc diệt chuột vào miệng chị. Để đảm bảo vợ đã nuốt thuốc diệt chuột vào trong bụng, anh D. còn bóp cổ, sau đó đổ bia vào miệng. Tại cơ quan công an, anh D. khai chị L. tự lấy thuốc diệt chuột ra uống, nên anh này phải đổ bia vào miệng vợ để giúp chị nôn thuốc chuột ra?

    Vợ tố chồng ép uống thuốc diệt chuột

    Theo trình báo của chị P.T.L (SN 1983, ở xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP.Hải Phòng), sự việc xảy ra từ lúc 8h30 ngày 15/7/2017. Vào thời điểm này, chị L. đang đi làm tại một doanh nghiệp trên địa bàn phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) thì anh T.D (SN 1970, ở 40/33/112A Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, chồng chị L., hiện đã sống ly thân) đến tìm và đề nghị về nhà mẹ và dì T. (em mẹ của D.- PV) có việc cần bàn. Tin lời chồng, chị L. bỏ việc về ngay. Tuy nhiên, khi vừa bước vào nhà, anh D. lập tức khóa trái cửa lại. Chị L. thấy vậy liền đi lên phòng mẹ chồng ở trên tầng 2 để nói chuyện gì. Chị L. cho biết: “Lúc đó trong phòng có mẹ chồng tôi, dì T. và đứa con chung của chúng tôi mới hơn 1 tuổi. D. liền giục dì T. bế cháu xuống dưới nhà, sau đó anh ta đóng cửa lại, đấm đá liên tiếp vào mặt, vào người tôi ngay trước mặt mẹ chồng. Không thỏa mãn thú tính, D. tiếp tục sử dụng gậy tre để sẵn trong phòng vụt vào người, chân, tay tôi và luôn miệng đe dọa “tao sẽ giết chết mày mà không ai biết, cho mày thối xác ở đây”. Sau đó, D. tiếp tục đánh đập và kéo tôi sang phòng ngủ của hai vợ chồng. Tại đây, D. ép tôi nhắn tin cho em trai mình với nội dung: “Chị có việc bận không về được, cho cháu Lâm ăn cơm giúp chị”; nhắn tin cho mẹ ruột tôi là: “Con có việc đột xuất đi vắng vài ngày” và nhắn tin cho bạn: “Mưa gió không bán hàng được buồn quá”...”.

    Hình minh họa

    Vẫn theo lời kể của chị L., đến 13h ngày 15/7, sau khi nhậu say, anh D. tiếp tục lấy thân thể chị L. ra làm trò tiêu khiển. Anh D. bắt chị L. lên phòng riêng nhưng chị không lên, anh ta liền túm tóc chị kéo lên. Chị L. nhất quyết không đi, anh D. liền chạy lên tầng 2 lấy một thanh sắt dài khoảng 50cm đánh liên tiếp vào người vợ. Một lúc sau khi nhận được tin từ con gái, mẹ chị L. đến nhà nhưng anh D. liền đóng chặt cửa cuốn lại, tiếp tục ở trong đánh vợ. Khi công an phường xuất hiện, anh D. bắt chị L. phải nói với công an là không có chuyện gì, chỉ là chuyện riêng của vợ chồng và yêu cầu lực lượng công an ra về. “Khi tôi kêu cứu, D. tiếp tục đánh, sau đó tắt điện tầng 1, lên gác ngồi, gọi điện cho bạn mua bia và đồ nhắm mang đến, đưa qua cửa sổ vào trong nhà. Một lúc sau, anh ta xuống tầng 1, kéo võng ngồi bên cạnh tôi, đồng thời uống bia và liên tục lăng mạ, đe dọa tinh thần tôi. Sau đó, D. lấy 2 gói thuốc diệt chuột đã cắt sẵn để ra nền nhà bắt tôi uống. Thấy vậy, tôi liền chộp lấy 2 gói thuốc chuột chạy ra cửa sổ kêu cứu với công an thì bị D. giằng lấy, kéo lại. Sau đó D. đè ngửa tôi ra, hai chân kẹp chặt tay, một tay lấy gói thuốc chuột đổ vào miệng, tay còn lại thì bóp cổ và đổ cả chai bia vào miệng tôi”, chị L. rưng rưng nước mắt nói. Thấy có tiếng kêu cứu, bà T. ở trên nhà chạy xuống thấy chị L. ngất đi đã yêu cầu anh D. mở cửa đưa vợ đi cấp cứu nhưng D. nhất quyết không nghe. Chỉ đến khi Công an phường Máy Chai liên tục đập cửa, anh D. mới chịu mở cửa. Ngay sau đó, Công an phường Máy Chai đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng.

     Chồng khai vợ tự uống?

     Sáng 17/7, một lãnh đạo khoa Nội 1 bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết: Khoảng 20h48 ngày 15/7, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân tên P.T.L. (quê ở An Dương, Hải Phòng). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có các vết bầm tím nửa mặt trái cũng như trên cơ thể. Sau khi làm các thủ tục, khám, xét nghiệm..., các bác sĩ chẩn đoán ban đầu bệnh nhân bị ngộ độc. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch, bù điện giải và xử lý các triệu chứng phát sinh. Đến sáng 17/7, bệnh nhân đã tỉnh táo, tim phổi bình thường và được các bác sĩ bệnh viện tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, tại cơ quan công an, anh D. khai nhận, thời gian gần đây, giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, nguyên nhân một phần do chị L. có vướng mắc chuyện tiền nong với một số người. Chị L. đã làm đơn xin ly hôn, sau đó bỏ về nhà mẹ đẻ.

    Để làm rõ những khúc mắc trong quan hệ tình cảm, tiền bạc, sáng 15/7, anh D. đã tìm chị L. đưa về nhà để nói chuyện. Trong lúc lời qua tiếng lại, anh D. thấy chiếc điện thoại của vợ rơi ra liền cầm lên xem thì thấy có tin nhắn của anh hàng xóm với nội dung: “Hai vợ chồng sao cãi nhau vậy, hãy làm lành với nhau đi”, cùng lời hẹn: “Nếu rỗi thì ra quán cà phê nói chuyện”. Bức xúc về mối quan hệ không trong sáng của vợ, anh D. đã ra tay đánh đập chị L. Đến chiều cùng ngày, trước sự chứng kiến của dì ruột anh D., chị L. thông báo với chồng đã uống 2 gói thuốc chuột để quyên sinh. Thấy thế, anh D. vội đổ bia vào mồm vợ với hy vọng chị L. sẽ nôn hết chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, sau khi được cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, đến ngày 17/7, chị L. tỉnh táo đã tố cáo chồng đổ thuốc chuột vào miệng với ý đồ hạ sát vợ?

    Khẩn trương điều tra, làm rõ

    Ngay sau khi đưa chị L. đi cấp cứu, Công an phường Máy Chai đã thực hiện biện pháp tạm giữ hành chính đối với anh D. để xác minh, làm rõ thông tin có hay không việc anh này đổ thuốc diệt chuột vào miệng vợ. Ngày 17/7, Công an phường Máy Chai đã hoàn tất hồ sơ ban đầu và chuyển hồ sơ sang Công an quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng để tiếp tục điều tra, làm rõ nghi vấn trên.

    “Sự việc này bên Công an quận Ngô Quyền đang điều tra. Có sự việc chồng đánh vợ nhưng các tình tiết liên quan khác thì chưa chuẩn xác hoàn toàn. Đến nay, cơ quan công an cũng chưa làm rõ được giữa chị L. và anh D., ai là người mua thuốc diệt chuột. Đây là căn cứ quan trọng để xác minh bản chất vụ việc”, lãnh đạo Công an phường Máy Chai nói. Ngày 19/7, trao đổi với PV báo ĐS&PL, lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng cho biết, công an quận đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ có hay không việc anh D. đổ thuốc diệt chuột vào miệng vợ là chị L..

    Theo nguồn tin riêng của PV, sau khi nhận được trình báo của chị L., Công an quận Ngô Quyền đã kiểm tra lại hồ sơ bệnh án của chị này tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Ngoài các vết thương trên cơ thể, cơ quan y tế không sử dụng y lệnh cũng như thuốc đặc trị để thải chất độc là thuốc diệt chuột như khai báo của chị L.. Cơ quan y tế chỉ sử dụng chất căng cơ để thải chất độc theo con đường thông thường, không sử dụng chất thải độc đặc trị đối với những trường hợp bị ngộ độc chất kịch độc. Chính vì thế, cơ quan chức năng đặt ra nghi vấn có thể chị L. “giả” bị ngộ độc. Hiện Công an quận Ngô Quyền vẫn đang tạm giữ anh D. để làm rõ các tình tiết có liên quan nhằm xác định nguyên nhân sự việc.   

    Ngân Giang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-chong-ep-vo-uong-thuoc-diet-chuot-o-hai-phong-a197585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan