+Aa-
    Zalo

    Thực hư chuyện xã có "hàng chục người bỗng dưng phát điên"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời gian qua, có thông tin cho rằng ở xã Phương Tú, Ứng Hòa, Hà Nội có hàng chục người "bỗng dưng phát điên”, tuy nhiên, chính quyền xã khẳng định thông tin đó không chính xác.

    (ĐSPL) - Thời gian qua, có thông tin cho rằng ở xã Phương Tú, Ứng Hòa, Hà Nội có hàng chục người "bỗng dưng phát điên”, tuy nhiên, chính quyền xã khẳng định thông tin đó không chính xác.
    Xã Phương Tú (Ứng Hòa, Hà Nội) nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 30km. Tiếp xúc với nhiều người dân nơi đây, họ cho biết, thực tế tại xã Phương Tú cũng có bệnh nhân tâm thần, nhưng những trường hợp bị bệnh như thế thường được người nhà cho đi điều trị tại bệnh viện hoặc trại tâm thần.
    Khi được hỏi về việc những người có biểu hiện không bình thường về thần kinh ấy có hay ra đường gây rối hoặc đánh người đi đường không, người dân cho biết, chưa hề có trường hợp nào xảy ra trên địa bàn xã cả. “Những người “điên” đều được cho đi trại tâm thần để điều trị hoặc được người nhà quản lí cẩn thận. Có người sau khi đi bệnh viện điều trị cũng đỡ bệnh, trở về làm lụng như bình thường”, một người dân cho biết.
    Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phương Tú cho biết, như Trạm y tế đã cung cấp thông tin cho xã, các bệnh nhân mắc bệnh tâm thần của xã đã bị cách đây rất nhiều năm. Những bệnh nhân này được điều trị ở các cơ sở chữa bệnh dành cho người tâm thần, sau khi chuyển hồ sơ về xã sẽ được trạm y tế xã cấp thuốc điều trị hàng tháng. Còn tình hình về “người điên” theo như một số báo đã phản ánh thì không phải là sự thật.
    “Thông tin cho rằng tình hình người điên gây mất an ninh, trật tự ở khu vực như thế là không đúng. Trên địa bàn xã chưa hề có trường hợp người dân đang khỏe mạnh bỗng dưng phát bệnh tâm thần", ông Mạnh cho hay.
    Thực hư câu chuyện một xã có nhiều người bỗng dưng phát điên

    Trao đổi với PV, ông Mai Trung Hà, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ứng Hòa cũng khẳng định, xã Phương Tú có tỉ lê bệnh nhân đông nhất trong huyện, theo danh sách là 74 người bao gồm cả bệnh nhân tâm thần, bệnh nhân động kinh và nguyên nhân khác. Tuy nhiên, các bệnh nhân này đều có sổ bệnh án và nằm trong diện được cấp thuốc.
    “Những người có biểu hiện tâm thần, động kinh đều được qua khám xét, xác minh bởi các bệnh viện chuyên khoa tâm thần. Khi chuyển về Trung tâm y tế huyện, chúng tôi sẽ căn cứ vào bệnh án của các bệnh viện để quản lí và cấp thuốc cho bệnh nhân ở từng xã”, ông Hà cho hay.
    Như vậy, qua tìm hiểu thực tế và xác minh thông tin từ người dân, chính quyền địa phương xã Phương Tú, có thể khẳng định xã Phương Tú có bệnh nhân tâm thần xong tất cả đều được quản lí, cấp thuốc và theo dõi bệnh tình sát sao, không có tình trạng những “người điên” ra đường quấy phá, gây mất an ninh, trật tự.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-xa-co-hang-chuc-nguoi-bong-dung-phat-dien-a56144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan