+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin Google “khai tử” Gmail

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội xuất hiện tin đồn Google đóng cửa dịch vụ Gmail vào tháng 8/2024. Tuy nhiên Google lên tiếng xác nhận những đồn đoán về việc đóng cửa Gmail là giả mạo.

    Xôn xao thông tin Gmail ngừng hoạt động

    Theo thông tin trên tạp chí Tri thức, ngày 23/2, một bài đăng nổi tiếng trên X đã khiến nhiều người lo lắng khi nói rằng Gmail sắp bị khai tử. Bài viết có nội dung: “Điên thật rồi. Tôi ghét công ty này quá”.

    thuc hu thong tin google khai tu gmail 1
    Cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin Gmail ngừng hoạt động kể từ ngày 1/8/2024.

    Nó được chia sẻ cùng một ảnh chụp màn hình email từ Google với tiêu đề “Google sắp ngừng phát hành Gmail” và được lan truyền chóng mắt trên Internet. Người dùng lo sợ rằng dịch vụ email phổ biến này có thể sẽ biến mất hoàn toàn.

    “Chúng tôi liên hệ đến bạn để thông báo một tin tức quan trọng về Gmail. Sau nhiều năm kết nối hàng triệu người trên toàn thế giới, giúp họ liên lạc nhanh chóng và rộng rãi, hành trình của Gmail giờ đây đã sắp kết thúc”, trích đoạn email được chụp màn hình.

    Nội dung email còn nêu rõ kể từ ngày 1/8/2024, Gmail sẽ chính thức ngừng hoạt động, đánh dấu sự kết thúc dịch vụ của mình.

    “Điều này có nghĩa là kể từ ngày này, Gmail sẽ không còn hỗ trợ gửi, nhận hoặc lưu trữ email nữa. Quyết định ngừng hoạt động của Gmail được đưa ra sau khi chúng tôi cân nhắc kỹ lưỡng về bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển và cam kết cung cấp các giải pháp sáng tạo, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của người dùng của Google.

    Với tinh thần tiến bộ và thích ứng, chúng tôi đang tập trung nguồn lực vào việc phát triển các công nghệ và nền tảng mới. Chúng sẽ tiếp tục cách mạng hóa cách con người giao tiếp và tương tác trực tuyến”, đoạn email viết.

    Bài đăng đã gây ồn ào trong cộng đồng Gmail và những người dùng trung thành khi có hơn 8,6 triệu lượt xem tính đến ngày 29/2. Tưởng thật, nhiều người dùng nhanh chóng sao lưu dữ liệu Gmail. Nhưng đối với một số người khác, ảnh chụp màn hình đoạn email này trông như tin giả đã qua chỉnh sửa.

    Một người dùng X bình luận: “Tôi thực sự bối rối không biết đây có phải là sự thật hay không nữa”. “Hy vọng họ khai tử nó luôn đi, không có bảo mật hay quyền riêng tư gì cả”, một người dùng khác viết.

    Một người khác lại nói đùa: “Lý do thực sự khiến Google ngừng sử dụng Gmail là vì trí tuệ nhân tạo tổng hợp đã đạt đỉnh trong nội bộ tập đoàn. Vì thế, chúng ta không cần phải làm việc với email nữa”.

    Google phủ nhận

    Theo báo Người lao động, tin đồn trên nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội khiến Gmail trở thành một trong những chủ đề được bàn tán sôi nổi. Để trấn an người dùng Gmail, Google đã phải lên tiếng phủ nhận thông tin.

    "Chúng tôi xác nhận rằng dịch vụ Gmail vẫn hoạt động bình thường. Thông tin dịch vụ thư điện tử của chúng tôi bị đóng cửa chỉ là giả mạo", thông báo của Google trên tài khoảng mạng xã hội X nhấn mạnh. 

    Tiếp đến, Google cũng xác nhận sẽ dừng hoạt động đối với hệ thống thanh toán trực tuyến Google Pay, để chuyển sang ứng dụng Google Wallet.

    Thông báo cho biết Google Pay sẽ dừng hoạt động ở hầu hết các khu vực trên thế giới vào ngày 4-6 tới, trừ Singapore và Ấn Độ. Quyết định trên đồng nghĩa dịch vụ này sẽ không còn sẵn có trên hơn 180 quốc gia và khu vực khác trên toàn thế giới.

    Khi "khai tử" Google Pay, Google sẽ đưa ứng dụng Google Wallet vào thay thế. 

    Google đưa ra quyết định trên dựa vào nhu cầu và sự phản hồi tích cực từ người dùng. Google Wallet đã ghi nhận tỉ lệ sử dụng cao hơn so với Google Pay. Do đó, công ty quyết định tập trung vào việc cung cấp một dịch vụ thanh toán trực tuyến đơn giản, tiện lợi và dễ sử dụng hơn.

    Google Wallet được giới thiệu lần đầu vào năm 2011, nhằm mục đích cho phép người dùng thanh toán trực tuyến với các thiết bị Android. Sau đó, nó đã được hợp nhất với Android Pay vào năm 2017 để tạo ra Google Pay.

    Google Wallet đã trở lại vào năm 2022 với sự tập trung vào việc lưu trữ thẻ tín dụng và các giấy tờ quan trọng khác, cùng với khả năng tích hợp các công nghệ hiện đại như Ultra Wide Band.

    Google cho biết người dùng hiện tại của Google Pay sẽ không mất quyền truy cập vào các phương thức thanh toán đã lưu trữ của họ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-google-khai-tu-gmail-a611822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan