+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc 2 hành khách mang súng lên máy bay chặng Đà Nẵng - Hà Nội

    (ĐS&PL) - Trò đùa của 2 nam hành khách đã khiến chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội với 97 hành khách và phi hành đoàn phải tạm dựng vận chuyển suốt nhiều giờ. Với hành động của mình, 2 người này sẽ phải đối diện với mức xử phạt hành chính là 12,5 triệu đồng/người.

    Ngày 8/11, báo Người lao động đưa tin, Trung tâm An ninh - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết vừa phối hợp Cảng vụ hàng không miền Trung xử lý 2 hành khách vi phạm quy định về an ninh, an toàn hàng không.

    Nguồn tin cho biết, tối 7/11, trực an ninh sân đỗ tàu bay tại bến đỗ số 27 sân bay Đà Nẵng nhận được yêu cầu hỗ trợ từ tiếp viên chuyến bay VN186 việc có 2 hành khách nam tung tin mang súng lên tàu bay.

    Cụ thể, khi các hành khách ổn định chỗ ngồi chuẩn bị cho máy bay cất cánh, có 2 nam hành khách ngồi ghế 29A và 30D "đùa giỡn nhau có súng trong người", được biết 2 người này không có hành lý ký gửi.

    Thời điểm này, chuyến bay VN186 có tổng cộng 97 hành khách, dự kiến khởi hành lúc 19h25' cùng ngày.

    thuc hu viec 2 hanh khach mang sung len may bay chang da nang ha noi0
    2 hành khách bị xử lý vì tung tin mang súng lên máy bay. Ảnh minh họa.

    Liên quan đến sự việc, báo Thanh niên thông tin, ngay sau khi nhận được tin báo từ tiếp viên, cơ trưởng đã từ chối vận chuyển để đảm bảo an toàn cho mọi người trên chuyến bay.

    Đồng thời, ngay khi nhận tin báo, chỉ huy Đội An ninh trật tự đã thông báo trực ban Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng để lãnh đạo đơn vị triển khai lực lượng đến hiện trường. Tiếp đó, Cảng vụ hàng không miền Trung quyết định áp giải 2 hành khách tung tin mang súng lên máy bay, đưa xuống máy bay, đồng thời đưa toàn bộ hành khách và hành lý xách tay trên máy bay vào lại nhà ga.

    Để đảm bảo an toàn, lực lượng sân bay bắt buộc phải tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách trên chuyến bay, soi chiếu an ninh lần 2 với hành lý xách tay và kiểm tra toàn bộ máy bay. Sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra, sân bay Đà Nẵng cũng thông báo xin lỗi hành khách.

    Tiến hành kiểm tra nhân thân 2 hành khách tung tin mang súng lên máy bay, lực lượng sân bay xác định gồm Nguyễn Đức Trọng (30 tuổi, ngụ thôn An Nhân, xã Bắc Hải, H.Tiền Hải) ngồi ghế 30D và Lê Xuân Quang (40 tuổi, ngụ tổ 21 Trần Lãm, TP.Thái Bình, cùng tỉnh Thái Bình) ngồi ghế 29A.

    2 hành khách bị áp tải về phòng trực ban an ninh hàng không, qua lục soát người, hành lý xách tay thì không phát hiện súng, hàng nguy hiểm hay chất cấm, cháy nổ.

    Quá trình kiểm tra an ninh trên máy bay đã phải kéo dài đến 21h cùng ngày. Sau đó, lực lượng sân bay triển khai các biện pháp an toàn và đến 22h mới cho máy bay tiếp tục hành trình Đà Nẵng - Hà Nội.

    Việc chuyến bay bị hoãn nhiều giờ khiến 1 hành khách thông báo do mệt, sức khỏe không đảm bảo nên đổi chuyến bay sau vào sáng 8/11.

    Hiện Cảng vụ hàng không miền Trung đã tiếp nhận 2 hành khách tung tin mang súng lên máy bay để xử lý theo quy định pháp luật. Với hành động của mình, 2 hành khách trên phải đối mặt với mức phạt 12,5 triệu đồng/người.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-2-hanh-khach-mang-sung-len-may-bay-chang-da-nang-ha-noi-a598573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Điều chỉnh một số vấn đề liên quan đến dự án sân bay Long Thành

    Điều chỉnh một số vấn đề liên quan đến dự án sân bay Long Thành

    Việc thực hiện những công tác thu hồi đất phục vụ dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã được thông qua từ năm 2017, tuy nhiên vẫn diễn ra chậm trễ, không đảm bảo tiến độ dự kiến. Trước tình hình đó, Chính phủ đã đề xuất thay đổi một số vấn đề liên quan đến dự án để đảm bảo phù hợp với thực trạng.