+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc sư tử cứu bé gái bị bắt cóc ở Ethiopia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một thời gian dài, câu chuyện sư tử cứu bé gái được lan truyền rộng rãi khắp mạng xã hội. Tuy nhiên, thực tế đôi khi chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên...

    Trong một thời gian dài, câu chuyện sư tử cứu bé gái được lan truyền rộng rãi khắp mạng xã hội. Tuy nhiên, thực tế đôi khi chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên...

    Ngày 21/6/2005, tờ Fox News đăng tải một bài đăng với dòng tít "Sư tử cứu bé gái Châu Phi khỏi bọn bắt cóc". Được biết, bài đăng này dựa trên một báo cáo của nhà báo Anthony Mitchell gửi cho hãng thông tấn Hoa Kỳ, tả Associated Press, có tiêu đề "Sư tử Châu Phi bảo vệ bé gái bị bắt cóc, chống lại kẻ tấn công".

    Bé gái được đàn sư tử cứu thoát khỏi tay bọn bắt cóc ở Ethiopia.

    Cụ thể, bé gái 12 tuổi người Ethiopia đã bị một nhóm đàn ông bắt cóc và đánh đập dữ dội nhằm bắt ép em kết hôn với một kẻ trong số chúng. Theo viên cảnh sát Wondimu Wedajo, đàn sư tử đã đuổi bọn bắt cóc chạy đi và bảo vệ nạn nhân nhỏ tuổi trong khoảng nửa ngày trước khi cảnh sát có mặt.

    "Chúng đứng bảo vệ bé gái cho đến khi chúng tôi tìm đến. Sau đó, chúng mới bỏ đi vào khu rừng và bỏ lại đứa trẻ cho chúng tôi như một món quà" - ông Wondimu nói.

    Cảnh sát địa phương cho biết, em bé đáng thương bị nhiều vết xước trên cơ thể, bị tổn thương tâm lý nặng và hiện đang được điều trị trong bệnh viện. Bốn trong số 7 kẻ bắt cóc bé đã bị bắt.

    Ngay lập tức, câu chuyện này được lan truyền rộng rãi khiến nhiều người xúc động bởi ít ai ngờ chúa sơn lâm không những không ăn thịt mà còn bảo vệ cô bé, chúng còn tốt hơn cả con người.

    Chia sẻ với hãng tin NBC News, chuyên gia về động vật hoang dã Stuart Williams cho hay, những con sư tử có thể đã nhầm lẫn tiếng khóc của cô bé với tiếng kêu của một con sư tử đực nên chúng đã không ăn thịt bé.

    Tuy nhiên, một số chuyên gia sư tử lại bày tỏ sự nghi ngờ với tính xác thực của câu chuyện. Họ cho rằng nhiều khả năng đàn sư tử đang chuẩn bị ăn thịt bé gái thì sự xuất hiện của cảnh sát cản trở.

    Tuy rằng câu chuyện rất tốt đẹp nhưng các chuyên gia khuyên mọi người không nên hoàn toàn tin tưởng bởi thật khó để xác định ý định thật sự của đàn sư tử là gì khi ở bên cạnh bé gái, liệu chúng có thật sự muốn cứu đứa trẻ khỏi tay bọn bắt cóc hay không vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Các bài báo không mô tả chi tiết vụ việ và có rất nhiều cách hiểu khác nhau về hành động của con sư tử. Vậy nên câu chuyện này rất có thể chỉ là một phiên bản được phóng đại.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-su-tu-cuu-be-gai-bi-bat-coc-o-ethiopia-a335394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan