+Aa-
    Zalo

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NACUBEST: Nhiều dấu hiệu quảng cáo sai phạm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NACUBEST của Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Hưng Việt đang có nhiều dấu hiệu quảng cáo sai phép, dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NACUBEST của Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Hưng Việt đang có nhiều dấu hiệu quảng cáo sai phép, dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng.

    Quảng cáo thực phẩm BVSK “thổi phồng” công dụng, thiếu cảnh báo

    Dòng sản phẩm bảo vệ sức khỏe NACUBEST của Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Hưng Việt trên trang web http://www.hungvietpharma.vn, được quảng cáo là: Hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm loét dạ dày, hành tá tràng, giảm tiết acid dịch vị, làm liền nhanh các vết loét, hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn HP nếu sử dụng lâu dài…

    Tuy nhiên, đây không phải là những công dụng phù hợp với công dụng đăng ký, được các cơ quan chức năng thẩm duyệt.

    Sản phẩm được quảng cáo mập mờ về bản chất, thiếu cảnh báo theo quy định

    Không chỉ vậy, là thực phẩm chức năng, tuy nhiên, tên sản phẩm lại thiếu đi nội dung “thực phẩm bảo vệ sức khỏe” cũng như dòng cảnh báo: “Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Đây là động thái không chỉ vi phạm nghiêm trọng luật quảng cáo mà còn có dấu hiệu “mập mờ”, gây nhầm lẫn cho khách hàng hiểu sai về bản chất sản phẩm thành thuốc chứ không phải thực phẩm chức năng.

    Quảng cáo nhiều nội dung chưa được xác nhận

    Không chỉ quảng cáo khiến người tiêu dùng hiểu sai về sản phẩm, Dược phẩm Hưng Việt thậm chí còn giới thiệu, quảng cáo nhiều nội dung chưa được Cục An toàn thực phẩm xác nhận trong đó có các giới thiệu về độ an toàn, tính hiệu quả của sản phẩm.

    Nhiều nội dung chưa được cơ quan chức năng xác nhận

    Theo Nghị định 28/2017/NĐ-CP sủa đổi Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, hành vi quảng cáo thực phẩm nhưng chưa được cơ quan chức năng xác nhận nội dung có thể bị phạt tới 40 triệu đồng.

    Trong một diễn biến khác,Dược phẩm Hưng Việt hiện có 02 sản phẩm được công bố cùng tên là Nacubest, bao gồm: Nacubest và NACUBEST (chữ hoa và chữ thường) nhưng thành phần, công dụng và đối tượng sử dụng của hai sản phẩm này khác nhau.

    Hai sản phẩm đăng ký trùng tên của Dược phẩm Hưng Việt dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng

    Thiết nghĩ, để tránh nhầm lẫn cho người sử dụng, đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm nên công bố rõ dạng sản phẩm để người tiêu dùng chọn lựa; đồng thời, Cục An toàn thực phẩm cũng cần rà soát, hướng dẫn cho doanh nghiệp trong quá trình công bố. Những bất hợp lý này cần sớm được khắc phục. 

    B. Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nacubest-nhieu-dau-hieu-quang-cao-sai-pham-a264271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan