+Aa-
    Zalo

    Thuê xe tự lái rồi mang đi cầm cố, người phụ nữ lĩnh án hơn 7 năm tù

    (ĐS&PL) - Sau khi thuê xe tự lái với số tiền cọc là 20 triệu đồng, người phụ nữ đã đem đi cầm cố lấy 200 triệu đồng để tiêu xài.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 4/7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Thị Duyên (31 tuổi, trú tại xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội) và tuyên phạt bị cáo này 7 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Tổng hợp mức án 18 tháng tù trong một vụ án khác, bị cáo Duyên phải chấp hành hình phạt chung của hai bản án là 9 năm tù.

    thue xe tu lai roi mang di cam co nguoi phu nu linh an hon 7 nam tu
    Bị cáo Hoàng Thị Duyên trong phiên tòa ngày 4/7. Ảnh: Báo Công an nhân dân

    Theo bản án sơ thẩm, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên Duyên lên mạng xã hội Facebook tìm thuê xe ô tô tự lái rồi mang đi thế chấp lấy tiền tiêu xài. Ngày 7/4/2021, Duyên vào nhóm cho thuê xe ô tô thì thấy anh Nguyễn Văn T. (33 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) đăng thông tin cho thuê xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Accent màu trắng.

    Duyên nhắn tin cho anh T. hỏi thuê xe và cả hai đã hẹn nhau đến khu vực phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) để ký hợp đồng thuê xe. Theo báo Lao Động, do không có giấy phép lái xe nên Duyên đã rủ bạn đi cùng.

    Tại địa điểm trên, anh T. nói giá thuê xe là 20 triệu đồng/tháng và phải đặt cọc 20 triệu đồng. Duyên đồng ý rồi viết giấy thuê xe, hẹn ngày 7.5.2021 thì trả xe. Nhận đủ tiền, anh T. giao xe ô tô kèm giấy chứng nhận đăng ký xe (bản photo công chứng) cho Duyên.

    Nhận được xe, Duyên nhờ bạn chở mình lên thị trấn Xuân Hòa, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Khi đến nơi, người bạn ra về còn Duyên gặp một người đàn ông, cầm cố chiếc xe ôtô với giá 200 triệu đồng, cắt lãi 24 triệu đồng.

    Khoảng 3 ngày sau khi cho thuê xe, anh T. thấy định vị của xe bị ngắt nên liên hệ hỏi Duyên. Cô này thừa nhận đã cầm cố chiếc xe trên và hứa hẹn sẽ trả lại xe. Đến ngày hẹn, anh T. phát hiện Duyên đã cắt đứt liên lạc và đi khỏi nơi cư trú.

    Ngày 19/4/2022, anh T. đến cơ quan công an trình báo sự việc. Theo kết luận định giá, chiếc xe có giá trị 510 triệu đồng. Đến ngày 24/6/2022, Duyên bị bắt theo quyết định truy nã trong vụ án khác.

    Về chiếc xe, anh T. nhờ người tìm kiếm và chuộc lại xe với giá 300 triệu đồng. Gia đình Duyên đã bồi thường cho anh T. 350 triệu đồng. Anh này sau đó đã rút đơn trình báo và không có yêu cầu gì khác. Do đó, Hội đồng xét xử không xem xét phần dân sự đối với bị cáo Duyên.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-xe-tu-lai-roi-mang-di-cam-co-nguoi-phu-nu-linh-an-hon-7-nam-tu-a581699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan