+Aa-
    Zalo

    Thương lái Trung Quốc đổ xô “săn” vải thiều Lục Ngạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tuần nữa mới vào chính vụ vải thiều Lục Ngạn nhưng thời điểm hiện tại, thương nhân Trung Quốc đã chuẩn bị nhiều mối thu mua vải.

    Một tuần nữa mới vào chính vụ vải thiều Lục Ngạn nhưng thời điểm hiện tại, thương nhân Trung Quốc đã chuẩn bị nhiều mối thu mua vải.

    Theo ghi nhận của VOV, những ngày này, trên Quốc lộ 31 dẫn vào huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) thường xuyên ùn ứ khi lượng xe máy xe tải liên tục đổ về huyện Lục Ngạn để mua vải thiều. Dọc con đường vào huyện là những điểm thu mua, cân vải hoạt động từ sáng sớm tới tối. Theo thống kê của huyện Lục Ngạn hiện đã có khoảng 100 thương nhân Trung Quốc có mặt ở Lục Ngạn để thu mua vải.

    Ông Khương Hội Thông, đại diện Công ty TNHH Nông sản Nông Mỹ Hồng (ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc) đã có mặt ở Lục Ngạn cả tuần nay để chuẩn bị các mối hàng thu mua vải thiều. Ông Thông cho biết, đã về Lục Ngạn mua vải gần chục năm, quả vải Việt Nam rất được chuộng ở thị trường Trung Quốc khi cùi dày, hạt nhỏ, màu sắc đẹp và ăn ngon.

    Thời điểm hiện tại, thương nhân Trung Quốc đã chuẩn bị nhiều mối thu mua vải của người dân. Ảnh minh họa

    Cũng theo ông Thông thì vải thiều Lục Ngạn khi qua cửa khẩu sẽ được cơ quan kiểm tra chất lượng, các lô hàng vải thiều đều phải có tem truy xuất nguồn gốc. Tuy nhiên, với vải thiều được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP thì đơn vị nhập khẩu rất yên tâm về chất lượng, giá bán vải thiều Việt Nam tại các siêu thị Trung Quốc khoảng 60.000 đồng/kg.

    Được biết, huyện Lục Ngạn hiện có gần 15.300 ha vải thiều, trong đó, 11.000 ha vải được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và trên 200 ha được sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP. Chất lượng vải thiều của Lục Ngạn luôn vượt trội hơn hẳn so với vải thiều được sản xuất ở nhiều địa phương khác và hầu như không bị sâu đục cuống.

    Trước đó, theo thông tin từ TTXVN, vụ vải năm 2018, diện tích trồng vải thiều của tỉnh Bắc Giang duy trì gần 29.000ha. Do thời tiết thuận lợi, vải thiều sinh trưởng và phát triển tốt, tỷ lệ ra hoa và đậu quả cao, sản lượng vải thiều toàn tỉnh vụ năm nay ước đạt từ 150.000-180.000 tấn.

    Trong tổng số diện tích trên, diện tích vải thiều sớm của tỉnh là khoảng 6.000ha, chiếm 20,6% diện tích, sản lượng khoảng trên 30.000 tấn; vải thiều chính vụ khoảng 23.000ha, chiếm 79,4% diện tích, sản lượng khoảng từ 120.000-150.000 tấn.

    Diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP của tỉnh là 13.500ha, ước sản lượng đạt 90.000 tấn; diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP là 218,5ha, được Mỹ cấp mã số IRADS với 394 hộ sản xuất, tập trung tại các xã Hồng Giang, Giáp Sơn, Tân Mộc, Biên Sơn, Tân Quang, Tân Sơn và Kiên Lao (huyện Lục Ngạn), đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Mỹ, sản lượng đạt 10.000 tấn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-lai-trung-quoc-do-xo-san-vai-thieu-luc-ngan-a231942.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan