+Aa-
    Zalo

    Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren bất ngờ rời khỏi cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/3, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren bất ngờ tuyên bố rời khỏi cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ.

    Ngày 5/3, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren bất ngờ tuyên bố rời khỏi cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ, quyết định được đưa ra sau khi bà không đạt được kết quả như mong muốn trong ngày bầu cử “Siêu Thứ Ba” vừa qua tại 18 tiểu bang.

    Thượng nghị sỹ Elizabeth Warren. Ảnh: CNN 

    TTXVN đưa tin, ngày 5/3, Thượng nghị sỹ Elizabeth Warren đã tuyên bố dừng cuộc đua giành vị trí đề cử của đảng Dân chủ để ra cạnh tranh với Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

    Quyết định rút lui được bà Elizabeth Warren đưa ra sau khi không đạt được kết quả như mong muốn trong ngày bầu cử “Siêu Thứ Ba” vừa qua tại 18 tiểu bang.

    Cụ thể, theo CNN, bà Warren tuyên bố: "Tôi muốn tất cả các bạn biết trước tiên và tôi muốn các bạn nghe thẳng từ tôi: Hôm nay, tôi sẽ tạm ngừng chiến dịch tranh cử tổng thống của chúng ta.

    Tôi biết rằng khi chúng ta bắt đầu, đây không phải là cuộc gọi bạn muốn nghe. Đây cũng không phải là cuộc gọi tôi muốn thực hiện. Nhưng tôi từ chối sự thất vọng lấn át tôi hoặc bạn sau những gì chúng ta đã hoàn thành.

    Chúng ta không đạt được mục tiêu của mình, nhưng những gì chúng ta đã làm cùng nhau những gì bạn đã làm đã tạo ra sự khác biệt lâu dài. Quy mô của sự khác biệt không như chúng ta muốn, nhưng nó quan trọng và những thay đổi sẽ còn tạo sóng trong nhiều năm tới."

    Trước đó, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren công bố quyết định tranh cử tổng thống vào ngày 9/2/2019, với thông điệp chủ đạo là phản đối tình trạng bất bình đẳng trong lĩnh vực kinh tế ở Mỹ hiện nay. Bà hy vọng thông điệp này sẽ tạo nên sự nổi bật giữa hàng loạt ứng viên của đảng Dân chủ.

    Mặc dù đã rời khỏi cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ nhưng bà Warren vẫn chưa đưa ra quyết định sẽ tiếp tục ủng hộ ứng cử viên nào của đảng Dân chủ.

    Trước bà Warren, Thượng nghị sĩ bang Minnesota Amy Klobuchar, Thị trưởng Pete Buttigieg, cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg cũng đã rút khỏi cuộc đua.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-nghi-si-elizabeth-warren-bat-ngo-roi-khoi-cuoc-dua-vao-chiec-ghe-tong-thong-my-a314181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan