+Aa-
    Zalo

    Thương Sobay – nữ "chiến binh" ung thư vú đã qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thương Sobey – nữ “người hùng” của các bệnh nhân ung thư vú qua đời khiến nhiều người tiếc thương.

    (ĐSPL) - Thương Sobey – nữ “người hùng” của các bệnh nhân ung thư vú qua đời khiến nhiều người tiếc thương.

    Sau gần 3 năm chống chọi với chứng bệnh ung thư vú quái ác, sáng nay, 17/3, Thương Sobey - “người hùng” của các bệnh nhân ung thư vú đã qua đời tại Australia.

    Nụ cười rạng rỡ đầy nghị lực của Thương Sobey.

    Thương Sobey tên thật là Nguyễn Khánh Thương, sinh năm 1982 và là giảng viên khoa Báo chí - đại học KHXH&NV Hà Nội. Bạn bè, người quen hay gọi Khánh Thương là “người thắp lửa”, cộng đồng mạng lại quen gọi chị bằng cái tên giản dị “chị ung thư vú”. Dù là cái tên nào, Khánh Thương vẫn khiến mọi người có cảm giác gần gũi và đầy thương mến.

    Những ai đã từng tiếp xúc hay làm việc với  cô gái Nguyễn Thị Khánh Thương  thì có lẽ sẽ không thể quên được nụ cười rạng rỡ cùng đôi mắt biết cười, biết chia sẻ và chiến đấu không ngừng nghỉ với căn bệnh nghiệt ngã.

    Từng muốn tìm đến cái chết

    Tháng 7/2012, 2 tháng trước lễ ăn hỏi của Thương Sobey và Aaron, người đàn ông cô đã gặp trong thời gian du học tại Australia thì cô phát hiện ra mình đã mang căn bệnh ung thư vú quái ác. Tất cả như sụp đổ trước mắt cô.

    Thương Sobey từng nghĩ đến cái chết khi biết mình mắc bệnh.

    Suốt 2 tuần sau đó, cô sống trong tăm tối, cùng cực. Thậm chí cô từng nghĩ “hay chết quách cho xong, để khỏi làm mọi người mệt mỏi và khổ sở vì mình”.

    Tuy nhiên, nhờ sự động viên của người thân, bạn bè, đặc biệt là người chồng sắp cưới Aaron, Thương Sobey đã có thêm động lực để sống tiếp.

    Cô gái nghĩ rằng, nếu căn bệnh bắt cô phải chết, cô cũng chưa thể chết ngay ngày mai. Bởi vậy mà từ hôm nay, cô vẫn phải sống cho tử tế vì sự mong mỏi của mọi người và vì chính bản thân mình.

    Tiếp tục chiến đấu vì bệnh nhân ung thư vú

    Trải qua những ngày tháng tuyệt vọng, niềm tin sống trong chị lại sục sôi. Không những thế, Thương đã nghĩ tới nhiều phụ nữ khác ở Việt Nam cùng hoàn cảnh như mình nhưng không có điều kiện vật chất, tinh thần để chống chọi với căn bệnh.

    Cô đã quyết định rời xa giảng đường để dành toàn tâm toàn sức phát triển Mạng lưới ung thư vú Việt Nam - với mong muốn giúp những người cùng cảnh có thêm kiến thức, sức mạnh, sự trợ giúp để vượt lên nỗi sợ hãi, chiến thắng bệnh tật.

    Thương Sobey chiến đấu không ngừng nghỉ vì bệnh nhân ung thư vú.

    Tính đến nay, mạng lưới đã đem lại hàng triệu món quà tinh thần giá trị cho những bệnh nhân đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh này. Hàng triệu phụ nữ Việt Nam được hưởng lợi từ 2 chiến dịch nâng cao nhận thức về ung thư vú năm 2013- 2014 mang tên “Vượt qua nỗi sợ hãi” và “Mạnh hơn sợ hãi”.

    Rất nhiều phụ nữ Việt mắc ung thư vú được hỗ trợ miễn phí bài tập phục hồi chức năng sau phẫu thuật tách u và đoạn nhũ, được cho mượn, tặng tóc giả trong thời gian điều trị hóa chất, được hỗ trợ làm đẹp trong quá trình hóa, xạ trị, tập yoga nâng cao thể chất...

    Mới đây, nhân ngày World Cancer Day (Ngày ung thư thế giới) 4/2/2015, Thương Sobey đã chụp bộ ảnh truyền cảm hứng đến cộng đồng với thông điệp “Ung thư chưa bao giờ là dấu chấm hết”. Bộ ảnh với chiếc đầu trọc của cô đã khiến mọi người không khỏi xúc động và thêm đồng cảm với “cuộc chiến” gian khổ và trường kỳ của các bệnh nhân ung thư.

    Nụ cười của nữ chiến binh sẽ còn mãi

    Là một bệnh nhân ung thư nhưng ý chí của Thương Sobey luôn sống mãi và khiến bất cứ người khỏe mạnh nào cũng phải nể phục.

    Sau khi nhận được tin dữ, nhiều bạn bè, người thân đã để lại những lời chia sẻ đầy xúc động, tiếc thương.

    Nụ cười của Thương Sobey vẫn còn mãi trong trái tim của hàng triệu người Việt Nam. 

    Thành viên Ngọc Đinh nói: “Cô gái nghị lực ơi, chị không thể nhớ chúng mình đã làm việc cùng nhau ở đâu, nhưng chắc chắn chị đã nói chuyện với em nhiều, từ khi em còn là sinh viên ý! Đọc FB thấy bạn bè share link về em, chị mở ra xem và ngỡ ngàng quá vì gặp lại cô gái có nụ cười lúc nào cũng hiền hậu và thật rạng rỡ! Em sống ở một thế giới khác, nhưng với nhiều người, em đã mang lại cho họ những cảm xúc tuyệt vời để biết yêu thương và trân trọng hơn cuộc sống này! Em an nghỉ nhé! Thương em!”.

    Bạn Thu Nguyen chia sẻ: "Trên trời cao có muôn ngàn ánh sao và em mãi là một vì sao trong đó. Cầu mong cho em luôn mỉm cười nơi chín suối".

    Thành viên Tép Dory viết: “Chị đã sống những năm tháng thật nhiều ý nghĩa. Hết đau đớn bệnh tật rồi. Chị ra đi thanh thản nhé. Rất khâm phục chị!”.

    “Em rất cảm phục tấm lòng và ý chí vượt qua mọi khó khăn của cô. Cô đã truyền cảm hứng cho em và rất nhiều người khác. Mong cô yên nghỉ bình an ở thế giới bên kia”, lời chia sẻ ngậm ngùi của một học trò cũ của Thương Sobey.

    Chắc chắn, Thương Sobey vẫn mãi là một “người hùng”, một “người thắp lửa” cho các bệnh nhân ung thư vú bằng ý chí không bao giờ tắt của mình.

    D. Hoàng(Tổng hợp)

    Xem thêm Video: Lời cảnh báo mức độ an toàn của trẻ em tại các khu vui chơi, lễ hội


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-sobay-nu-chien-binh-ung-thu-vu-da-qua-doi-a87662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan