+Aa-
    Zalo

    Thượng viện Mỹ phê chuẩn Đại sứ mới tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 18/11 cho biết Thượng viện nước này đã phê chuẩn đề cử ông Ted Osius trở thành Đại sứ Mỹ tại Việt Nam.

    Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 18/11 cho biết Thượng viện nước này đã phê chuẩn đề cử ông Ted Osius trở thành Đại sứ Mỹ tại Việt Nam.
    Trên website Bộ Ngoại giao Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Jeff Rathke cho biết Thượng viện đã phê chuẩn các đề cử Đại sứ tại Việt Nam, Đông Timor, Rwanda và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất.
    Thượng viện Mỹ phê chuẩn tân đại sứ tại Việt Nam

    Ông Ted Osius (giữa) trong nhiệm kỳ công tác tại sứ quán Mỹ ở Indonesia (2009 - 2012).

    Ông Ted Osius tốt nghiệp Đại học Harvard, sau đó tiếp tục học cao học tại trường Quan hệ quốc tế, Đại học Johns Hopkins. Ông là nhà ngoại giao chuyên nghiệp với kinh nghiệm sâu sắc trong các vấn đề châu Á, từng là phó giám đốc văn phòng các vấn đề bán đảo Triều Tiên thuộc Vụ Đông Á và Thái Bình Dương tại Bộ Ngoại giao Mỹ. Gần đây nhất, ông từng là Phó Đại sứ Mỹ tại Indonesia.
    Ông Osius cũng là một trong những quan chức ngoại giao Mỹ đầu tiên ở Việt Nam sau khi hai nước bình thường hóa quan hệ. Ông đã giữ chức tùy viên chính trị tại Tổng lãnh sự quán Mỹ (TP.HCM) và tại Đại sứ quán Mỹ (Hà Nội) giai đoạn 1997-2001.
    Trước đó, trong phiên điều trần ngày 17/6, AP dẫn lời ông Osius rằng đã đến lúc Washington dỡ bỏ cấm vận bán vũ khí cho Việt Nam, khi Việt Nam đã có những tiến bộ trong các lĩnh vực như đảm bảo quyền người lao động, chính sách đối xử với người khuyết tật.
    Cựu đại sứ Mỹ tại Việt Nam vừa mãn nhiệm, ông David Shear, đã về nước nhận nhiệm vụ trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vien-my-phe-chuan-dai-su-moi-tai-viet-nam-a69839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan