+Aa-
    Zalo

    Thượng viện Mỹ thông qua gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ sau cuộc bỏ phiếu dài kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ COVID-19 lớn nhất trong lịch sử sau cuộc bỏ phiếu có thời gian dài kỷ lục.

    Thượng viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ COVID-19 lớn nhất trong lịch sử sau cuộc bỏ phiếu có thời gian dài kỷ lục.

    Thượng viện Mỹ thông qua gói cứu trợ COVID-19 lớn nhất trong lịch sử. Ảnh minh họa

    Ngày 6/3 (giờ địa phương), Thượng viện Mỹ đã thông qua Gói cứu trợ COVID-19 lớn nhất trong lịch sử nước này với số phiếu sít sao 50/49 và không có Thượng nghị sỹ Cộng hòa nào bỏ phiếu ủng hộ.

    Dự luật cứu trợ trị giá 1.900 tỷ USD có quy mô gấp đôi gói hỗ trợ mà Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng 12 năm ngoái sau nhiều tháng đàm phán căng thẳng giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa.

    Cuộc bỏ phiếu của Thượng viện Mỹ đã diễn ra trong thời gian kỷ lục là 11 giờ 50 phút. Đảng Dân chủ chấp nhận thỏa hiệp về trợ cấp thất nghiệp nhằm làm hài lòng những người chủ trương ôn hòa, lo lắng rằng một gói kích thích quá lớn có thể khiến nền kinh tế trở nên quá nóng.

    "Một ngày dài, một đêm dài, một năm dài nhưng ngày mới đã tới và chúng tôi sẽ nói với người dân Mỹ rằng trợ giúp đang trên đường tới. Dự luật sẽ mang tới nhiều hỗ trợ cho người dân hơn bất cứ chính phủ liên bang nào từng làm trong các thập niên vừa qua", Thượng nghị sỹ Chuck Schumer của đảng Dân chủ nói.

    Gói cứu trợ này bao gồm 400 tỷ USD nhằm hỗ trợ trực tiếp mỗi người dân với 1.400 USD và 300 USD cho mỗi người trên tổng số 9,5 triệu người được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

    Gói cứu trợ cũng dành ra 350 tỷ USD nhằm trợ giúp các chính quyền tiểu bang và địa phương có nguồn thu ngân sách bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

    Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy phần lớn công chúng Mỹ đều ủng hộ gói cứu trợ. Phe Dân chủ hy vọng Tổng thống Biden có thể ký thông qua nó trước khi một số phúc lợi hiện nay hết hạn vào ngày 14/3.

    Theo dữ liệu thời gian thực trên trang thống kê worldometers, Mỹ đang quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19, với tổng cộng hơn 29,65 triệu ca nhiễm và hơn 536.000 người tử vong được ghi nhận.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vien-my-thong-qua-goi-cuu-tro-covid-19-tri-gia-1900-ty-sau-cuoc-bo-phieu-dai-ky-luc-a358359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan