+Aa-
    Zalo

    Tích cực xây dựng ngân hàng máu qua hoạt động hiến máu tình nguyện

    (ĐS&PL) - Một giọt máu, triệu tấm lòng là chủ đề đã được nhiều đơn vị phát động trong chương trình hiến máu tình nguyện thời gian qua.

    Nhằm hưởng ứng phong trào Hiến máu tình nguyện do Hội chữ Thập đỏ phát động, trong thời gian vừa qua đã có nhiều đơn vị, tổ chức phát động các phong trào hiến máu tình nguyện.

    Đây được coi là một trong những hoạt động ý nghĩa để góp phần xây dựng lượng dữ trự ngân hàng máu đang khan hiếm tại các bệnh viện trên cả nước.

    Các đơn vị hưởng ứng phong trào Hiến máu tình nguyện.

    Các đơn vị hưởng ứng phong trào Hiến máu tình nguyện.

    Một giọt máu, triệu tấm lòng là chủ đề đã được nhiều đơn vị phát động trong chương trình hiến máu tình nguyện thời gian qua. Hoạt động đó đã và đang lan toả ý nghĩa, sự sống trong cộng đồng.

    Lần thứ 3 tham gia hiến máu, anh Trần Hùng Cường nhân viên tập đoàn Faraland Việt Nam chia sẻ cảm xúc: "Lần nào cũng có đôi chút khác nhưng nói chung cảm thấy rất vui và tự hào vì nghĩa cữ đó có thể giúp kịp thời tới những người bệnh đang cần. Chắc chắn Tôi sẽ tham gia trong những chương trình tiếp theo".

    Tích cực xây dựng ngân hàng máu qua hoạt động hiến máu tình nguyện - 2

     

    Bà Nông Thị Hường - Trưởng phòng Tổ Chức Tập đoàn Faraland Việt Nam cho biết: "Hưởng ứng ngày hội hiến máu toàn dân 7/4, tập đoàn Faraland Việt Nam đã tổ chức hoạt động hiến máu thường niên vào ngày 29/3. Các Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên chúng tôi đã tham gia rất nhiệt tình. Với hy vọng chia sẻ, mong muốn đóng góp kịp thời các đơn vị máu để cứu chữa bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Ngoài ra việc từ thiện đến các địa phương còn khó khăn cũng là hoạt động mà Faraland Việt Nam vô cùng chú trọng. Đây cũng là sự tri ân mà Tập đoàn chúng tôi hướng đến cộng đồng".

    Tích cực xây dựng ngân hàng máu qua hoạt động hiến máu tình nguyện - 3

     

    Theo số liệu thống kê của viện huyết học và truyền máu trung ương, trong thời gian trước và sau tết Nguyên Đán vừa qua, tại một số địa phương trên cả nước đã xảy ra tình trạng khan hiếm máu để phục vụ chữa bệnh.

    Đáng chú ý, có một số nhóm máu hiện vẫn đang thiếu trầm trọng. Điển hình như nhu cầu máu nhóm O vẫn rất cao so với các nhóm khác. Do vậy, mỗi hoạt động hiến máu vào thời điểm này sẽ là lượng máu dữ trữ vô cùng quý giá để giúp các bệnh nhận điều trị tại các bệnh viện.

    Tích cực xây dựng ngân hàng máu qua hoạt động hiến máu tình nguyện - 4

     

    Thượng tá Bùi Thanh Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu, BV 198, Bộ CA cho biết: "Thường xảy ra tình trạng thiếu máu nhiều nhất là trước và sau tết cũng như là thời điểm hiện tại. Không chỉ riêng trong ngành mà còn cần những đơn vị khác kết hợp rất là tốt".

    Nhận được những giọt máu sẽ giúp những người bệnh đang cần, hơn thế nữa là giúp cho trung tâm truyền máu của bệnh viện 198 có một lượng máu dự trữ để ổn định trong công tác khám và điều trị.

    Tích cực xây dựng ngân hàng máu qua hoạt động hiến máu tình nguyện - 5

     

    Mỗi ngày, cả nước cần khoảng 5.500 người hiến máu, nhưng đến nay mới chỉ đáp ứng được khoảng 80%. Vì vậy việc tổ chức hiến máu tình nguyện thường xuyên để bảo đảm nguồn máu cấp cứu, điều trị người bệnh là hết sức thiết thực và cần thiết.

    T.T

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tich-cuc-xay-dung-ngan-hang-mau-qua-hoat-ong-hien-mau-tinh-nguyen-a409166.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.