+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Mỹ rơi xuống biển, 2 phi công bật dù thoát nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (12/11), máy bay chiến đấu đa năng Mỹ F/A-18 từ tàu sân bay USS Ronald Reagan bị rơi xuống biển, khoảng 300 km về phía Tây Nam Kitaito-Shima, Nhật Bản.

    Hôm nay (12/11), máy bay chiến đấu đa năng Mỹ F/A-18 từ tàu sân bay USS Ronald Reagan bị rơi xuống biển, khoảng 300 km về phía Tây Nam Kitaito-Shima, Nhật Bản.

    Tiêm kích của Mỹ gặp nạn, 2 phi công may mắn thoát nạn. Ảnh: Japan Times

    Chiến đấu cơ xuất phát từ Trạm Không quân Thủy quân lục chiến Mỹ Iwakuni ở tỉnh Yamaguchi của Nhật Bản, bị rơi trong một buổi tập vào khoảng 11h45 sáng (giờ địa phương). Hai phi công trên máy bay đã phóng dù kịp thời và được giải cứu ngay sau đó.

    Ông Osamu Kosakai, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận tiêm kích F/A-18 rơi do sự cố động cơ: "Tiêm kích Mỹ gặp vấn đề với động cơ, không phi công nào bị đe dọa tính mạng. Cảnh sát biển Nhật Bản đã triển khai một máy bay để kiểm tra có mảnh vỡ hoặc vết dầu loang sau tai nạn hay không".

    Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến một chiếc máy bay xuất phát từ tàu sân bay USS Ronald Reagan. Hồi tháng 10/2018, ngay sau khi cất cánh, một chiếc trực thăng MH-60 của Hải quân Mỹ đã rơi xuống boong tàu, gây ra một số thương vong. Vào tháng 3, 2 phi công Mỹ đã thiệt mạng khi tiêm kích Super Hornet của họ lao xuống vùng biển nông gần đường băng căn cứ không quân hải quân Key West, bang Florida. Chiếc F/A-18F cũng gặp sự cố động cơ trong tai nạn này.

    Hầu hết các cơ sở quân sự của Mỹ tại Nhật Bản đều được đặt tại Okinawa. Trong những năm qua, các nhà chức trách của đảo thường xuyên yêu cầu giảm sự hiện diện của Mỹ và sửa đổi thỏa thuận về tình trạng quân đội của họ tại đây. Cư dân địa phương đã nhiều lần bày tỏ lo ngại rằng các cơ sở quân sự nằm liền kề với khu dân cư gây nên những tác động không mong muốn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-my-roi-xuong-bien-2-phi-cong-bat-du-thoat-nan-a251007.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan