+Aa-
    Zalo

    Tiếng chuông cảnh báo vang lên liên hồi trước thảm kịch QZ8501

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các điều tra viên của Indonesia cho biết, trước thời điểm máy bay QZ5801 gặp nạn những tiếng chuông cảnh báo kêu liên hồi, át cả tiếng phi công

    (ĐSPL) - Các điều tra viên của Indonesia cho biết, trước thời điểm máy bay QZ5801 gặp nạn những tiếng chuông cảnh báo kêu liên hồi, át cả tiếng phi công.
    Qua điều tra phân tích từ nội dung các băng ghi âm từ hộp đen của máy bay AirAsia QZ8501 cho hay, tiếng chuông cảnh báo đã vang lên không ngừng khi các phi công đang cố gắng ngăn không cho máy bay QZ8501 rơi xuống biển Java.

    Mảnh vỡ máy bay AirAsia QZ8501.

    Các nhà điều tra viên khẳng định: “Các chuông báo động đã kêu inh ỏi trong khi cơ trưởng và cơ phó cố hết sức để phục hồi hoạt động của chiếc máy bay". Đồng thời họ cho biết thêm rằng, chuông báo động đã kêu suốt một khoảng thời gian khiến giọng nói của phi công bị át đi.
    Các báo động đã bị tắt sau khi máy bay dường như đã tăng nhanh bất thường. Bộ trưởng Giao thông vận tải Ignasius Jonan nói với các phóng viên sau khi các nhà lập pháp đã thông báo tại phiên điều trần của quốc hội vào thứ ba rằng: "Trong những phút cuối cùng, tốc độ chiếc máy bay đã tăng quá mức bình thường rồi sau đó bị chết máy”.
    Ông  Jonan cho biết, từ dữ liệu từ hộp đen của máy bay cho thấy, chiếc phi cơ đã tăng độ cao với tốc độ 6.000 feet (1.830 mét) một phút.
    Chuyên gia phân tích hàng không CNN Mary Schiavo cho biết thậm chí cả máy bay phản lực chiến đấu cũng hiếm khi tăng đột cao ở tốc độ 1.830 mét/phút. Đối với máy bay thương mại, đây là điều bất thường, bởi chúng thường chỉ lên cao ở vận tốc 300-600 mét/phút.
    Qua điều tra, nguyên nhân khủng bố cũng được loại trừ vì các điều tra viên không nghe thấy âm thanh của tiếng súng nổ trong máy ghi âm.
    Vụ tai nạn đã khiến 162 hành khách trên khoang thiệt mạng. Cho tới nay mới chỉ trục vớt được 53 thi thể, số còn lại vẫn còn mắc kẹt trong đống đổ nát của thân máy bay.
    Các nhà điều tra dự kiến sẽ đưa ra một báo cáo sơ bộ vào tuần tới. Báo cáo đầy đủ chỉ có thể được thông báo sau một năm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieng-chuong-canh-bao-vang-len-lien-hoi-truoc-tham-kich-qz8501-a80457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan