+Aa-
    Zalo

    Tiết kiệm tới mức khó tin, người đàn ông dành dụm được số tiền "gây choáng" sau 20 năm

    (ĐS&PL) - Trong khi một số người đánh giá lối sống của Sato là cực đoan, anh lại khẳng định bản thân cảm thấy hài lòng với sự đơn giản đó.

    Theo thông tin trên Next Shark, mạng xã hội Nhật Bản gần đây “dậy sóng” trước lối sống tối giản đến khắc nghiệt của anh Sato Hideaki (45 tuổi). Được biết, anh duy trì lối sống này suốt 20 năm qua với mong muốn có thể nghỉ hưu ở tuổi 50, với số tiền tiết kiệm 100 triệu Yen (gần 16,4 tỷ đồng).

    Để thực hiện mục tiêu này, người đàn ông loại bỏ tất cả những đồ xa xỉ và cắt giảm đáng kể chi phí. Bữa ăn của anh Sato chủ yếu chỉ có cơm và dưa chua, thường kèm theo nước rau dại và vitamin để bổ sung dưỡng chất cần thiết. Chế độ ăn uống thanh đạm này giúp anh tiết kiệm được 93 triệu Yen (khoảng 15,2 tỷ đồng).

    tiet kiem den muc kho tin nguoi dan ong danh dum duoc so tien gay choang sau 20 nam
    Người đàn ông duy trì chế độ ăn uống thanh đạm. Ảnh: Next Shark

    Anh Sato sống trong căn hộ do công ty cung cấp, với giá thuê hàng tháng chỉ 1.505 NDT (khoảng 4,9 triệu đồng). Mặc dù những tấm chiếc tatami đã sờn rách, còn tường của căn hộ trông cũ kỹ nhưng anh quyết định không sửa chữa hay mua mới do chúng vẫn còn dùng được.

    Vào những ngày nồi cơm điện bị hỏng, anh khéo léo nghĩ ra phương pháp nấu ăn tạm thời bằng cách sử dụng vỉ nướng, bếp cồn, lon và hộp sữa tái sử dụng.

    Thông qua tích điểm trên thẻ thành viên cửa hàng tiện lợi, người đàn ông đổi được nhiều mặt hàng thiết yếu như nước tăng lực, bánh mì, bánh quy, trứng, phô mai, sữa, giá đỗ và đậu phụ. Sau đó, anh điều chỉnh bữa ăn hàng ngày của mình dựa  trên những gì có thể lấy miễn phí từ cửa hàng tiện lợi.

    XEM THÊM: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ ăn sáng?

    Ngoài ra, anh Sato cũng nhận được bún, dầu ăn, mì ăn liền và đặc sản địa phương miễn phí từ các công ty niêm yết mà anh đầu tư chứng khoán. Với phiếu ăn hàng tháng do công ty cung cấp, anh được thưởng thức cơm thịt bò, cá hồi nướng, bánh croquettes và salad.

    Next Shark tiết lộ, để đạt được mục tiêu tài chính, anh Sato buộc phải từ bỏ các mối quan hệ cá nhân, bao gồm cả việc chia tay bạn gái.

    tiet kiem den muc kho tin nguoi dan ong danh dum duoc so tien gay choang sau 20 nam 3
    Người đàn ông nghĩ ra phương pháp nấu ăn tạm thời bằng cách sử dụng vỉ nướng, bếp cồn, lon và hộp sữa tái sử dụng khi nồi cơm điện bị hỏng.

    Một số người đánh giá lối sống của anh Sato là  cực đoan, tuy nhiên, anh khẳng định bản thân thấy hài lòng với sự đơn giản đó. Các lựa chọn tài chính của anh đều hướng đến mong muốn thoát khỏi sự ràng buộc của một công việc đòi hỏi khắt khe và tận hưởng cuộc sống nhàn hạ.

    Các phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin về câu chuyện của anh Sato, từ đó dấy lên các cuộc thảo luận trên mạng về sự cân bằng giữa an ninh tài chính và sự thỏa mãn cá nhân.

    Đinh Kim (Theo Next Shark)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-kiem-den-muc-kho-tin-nguoi-dan-ong-danh-dum-duoc-so-tien-gay-choang-sau-20-nam-a586393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan