+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ cuộc truy bắt tội phạm truy nã đặc biệt nguy hiểm trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài sự manh động, liều lĩnh, có sử dụng vũ khí “nóng” thì Nguyễn Xuân Trí có "biệt tài" lẩn trốn sự truy bắt của lực lượng Công an.

    Ngoài sự manh động, liều lĩnh, có sử dụng vũ khí “nóng” thì Nguyễn Xuân Trí có "biệt tài" lẩn trốn sự truy bắt của lực lượng Công an.

    Nguyễn Xuân Trí (SN 1983, trú tại phường Đúc, TP. Huế, Thừa Thiên Huế) - là đối tượng mang lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm vừa bị lực lượng PC01, Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ.

    Tại cơ quan công an, Trí khai nhận, khi gây án xong thì chạy vào Huế và trốn vào 1 huyện thuộc khu vực biên giới tỉnh Đắk Lắk làm thuê cho 1 người dân tại khu vực này để kiếm tiền vượt biên, nhưng chưa nhận được tiền công thì phải di chuyển vì sợ lộ tung tích. Tháng 6/2020, Trí vào TP. HCM rồi Vũng Tàu... và thường xuyên thay đổi hành tung, nhận dạng. Trí không có mối liên hệ gì với gia đình, đặc biệt là rất cảnh giác với người lạ.

    Lực lượng trực tiếp đánh bắt hỏi cung đối tượng Nguyễn Xuân Trí - Ảnh: Công an Quảng Bình

    Theo hồ sơ, khoảng 13h15 ngày 17/3, một nam thanh niên lạ mặt đến nhà gặp anh Nguyễn Đình Đ., ở thôn 4 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch để đòi nợ.

    Người này được xác định là Trí (làm nghề cho thuê xe máy ở thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch). Tại đây, giữa Trí và anh Đ. xảy ra mâu thuẫn. Trí đe dọa sẽ bắn chết cả nhà Đ.. Bức xúc, Đ. lấy 1 con dao để đuổi Trí ra khỏi nhà thì bất ngờ bị Trí rút súng từ trong người ra bắn 1 phát khiến Đ. gục ngay trước cổng nhà.

    Sau khi gây án, Trí nhanh chân bỏ trốn vào rừng, cách vị trí gây án khoảng 2km.

    Đến ngày 21/3, sau nhiều ngày lẩn trốn trong rừng, Trí tiếp tục đến khu vực thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch để lấy chiếc xe máy rồi chạy vào TP.Huế và hành trình lẩn trốn lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm ở các tỉnh phía Nam.

    Ngày 4/5, trực tiếp Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh – Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình, đã quyết định xác lập chuyên án truy xét mang bí số 205-G.

    Sau nhiều tháng trời lần tìm dấu vết, công an phát hiện hành tung của Trí.

    Theo đó, ngày 13/11, lợi dụng xảy ra bão, lũ, Trí quay về nhà ở Bùi Thị Xuân, TP.Huế đưa con gái đi khỏi nhà.

    Sau khi có được thông tin, ban chuyên án đã bố trí ngay tổ công tác để tiếp cận, xác minh.

    Trung tá Võ Xuân Lộc, Thiếu tá Phạm Hoài Nam, Đại úy Lê Khắc Huy, Đại úy Lê Văn Sáu được giao nhiệm vụ đặc biệt trực tiếp đánh bắt đối tượng khi các phương án được Ban chuyên án tính toán, cân nhắc rất cẩn thận.

    Khoảng hơn 0h15 ngày 17/11, mũi công tác của Trung tá Lộc đã sớm xác định địa điểm nơi lẩn trốn của Trí tại số 28, kiệt 439, đường Cửa Đại, phường Sơn Phong, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam và nhận lệnh truy bắt đối tượng.

    Một tổ phối hợp với lực lượng Công an địa phương, một tổ khác áp sát kiểm tra các phòng. Lúc này, nghe tiếng động, Nguyễn Xuân Trí nhanh chóng trèo lên mái tôn tầng 5 cố thủ. Cuộc giáp mặt trong sinh tử giữa Trung tá Lộc và Trí diễn ra trong đêm tối.

    Một quyết định táo bạo khi Trung tá Lộc vừa bò lên, phía bên dưới một tổ đánh bắt khác đánh lạc hướng bằng lời lẽ thuyết phục ngụy trang để Trung tá Lộc xác định vị trí ẩn nấp của Trí. Khi xác định được vị trí, Trung tá Lộc răn giọng, lấy pháp luật để thuyết phục đối tượng quy hàng, lời lẽ sắc bén đã lay động tâm lý Trí trong khoảnh khắc khiến Trí xuống nước yêu cầu Trung tá Lộc rút lực lượng để Trí trượt từ mái nhà xuống. Khi Trí vừa trượt xuống hết đến mái thì chiếc còng số 8 đã khóa chặt khiến đối tượng không kịp trở tay.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-cuoc-truy-bat-toi-pham-truy-na-dac-biet-nguy-hiem-trong-dem-a346786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan