+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ ít biết về "nữ doanh nhân" sang chảnh vừa bị tuyên tử hình vì buôn ma túy

    (ĐS&PL) - Nguyễn Thị Bích Mỹ được đánh giá là đối tượng sừng sỏ về mua bán ma túy ở Hà Tĩnh, nhưng lại có vỏ bọc là một "nữ doanh nhân" thành đạt, có cuộc sống sang chảnh.

    Mới đây, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên tử hình đối với Nguyễn Thị Bích Mỹ (30 tuổi) quê ở xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Nữ doanh nhân thành đạt, sang chảnh

    Theo báo Dân Trí, Bích Mỹ là con thứ 2 trong gia đình có ba anh em chị ở huyện Vũ Quang. Từ khi học cấp 2, Bích Mỹ đã bộc lộ tính cách khác thường. Theo đó, Bích Mỹ nổi tiếng về độ quậy phá, tụ tập đánh nhau. Do mải chơi, học kém nên Mỹ không đỗ vào THPT mà theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp & Giáo dục thường xuyên huyện Vũ Quang.

    Sau khi học xong, bạn bè mất hết liên lạc với Mỹ. Tuy nhiên, qua trang Facebook cá nhân, Bích Mỹ tỏ ra mình là một người thành đạt, có cuộc sống sang chảnh.

    "Nữ doanh nhân" Bích Mỹ tại phiên xét xử. Ảnh: Vietnamnet

    "Nữ doanh nhân" Bích Mỹ tại phiên xét xử. Ảnh: Vietnamnet

    Đặc biệt, tháng 4/2023, Mỹ được biết đến là một tấm gương khởi nghiệp. Cụ thể, sau khi học xong, Mỹ ra Hà Nội học nghề rồi làm nhân viên tại một thẩm mỹ viện. Tiếp đó, Bích Mỹ học hỏi mô hình nuôi dúi và quyết định về quê đầu tư mô hình này. Bích Mỹ đã phát hiện mô hình của mình lên gần 2.000 con dúi, lợi nhuận đạt khoảng 1 tỷ đồng/năm. Thông tin trên đã khiến không ít người thân, bạn bè của Bích Mỹ trầm trồ.

    Tuy nhiên, lãnh đạo UBND xã Đức Bồng cho biết, Bích Mỹ có tính cách khác thường, ít khi ở địa phương. Về mô hình nuôi dúi, gia đình Bích Mỹ nuôi khoảng 100 con, nhưng thi thoảng Mỹ mới về chăm sóc và quảng bá bán hàng.

    Cũng theo vị lãnh đạo UBND xã Đức Bồng, Bích Mỹ từng có tiền án 12 tháng tù về ma túy.

    Lật tẩy vỏ bọc

    Báo Vietnamnet dẫn cáo trạng vụ án, trong khoảng tháng 5-6/2023, Nguyễn Thị Bích Mỹ mua 2.316,1 gam ma túy ketamine và MDMA, bán cho Nguyễn Thị Huế (28 tuổi, trú TP. Đồng Hới, Quảng Bình). Sau đó, ngày 12/6/2023, khi mang ma túy tổng hợp đi giao dịch, Nguyễn Thị Huế bị cảnh sát bắt giữ tại TP.Hà Tĩnh.

    Tang vật vụ án. Ảnh: Dân Trí

    Tang vật vụ án. Ảnh: Dân Trí

    Qua lời khai của Huế, cơ quan công an đã bắt giữ Bích Mỹ.

    Mỹ được xác định là chủ mưu, còn Huế đóng vai trò giúp sức.

    HĐXX nhận định Huế giúp sức cho hành vi mua bán ma túy của Mỹ trong việc nhận, kiểm đếm và cất giấu.

    Tại phiên tòa, 2 bị cáo đã nhận ra lỗi lầm củ mình và mong được hưởng khoan hồng.

    HĐXX đánh giá hành vi của các bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự trị an tại địa phương, mầm mống phát sinh các loại tội phạm khác. Vì thế, sau khi xem xét các tình tiết, tòa tuyên mức án nêu trên.

    H.Y(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tiet-lo-it-biet-ve-nu-doanh-nhan-sang-chanh-vua-bi-tuyen-tu-hinh-vi-buon-ma-tuy-a409835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan