+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ mức phạt gây "choáng" nếu mang trứng vịt lộn vào Singapore

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách đây gần 3 năm, một du khách người Việt Nam từng bị phạt 7.000 SGD vì mang 490 quả trứng vịt lộn vào Singapore.

    Trứng vịt lộn vốn là một món ăn phổ biến ở các nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam và Philippines. Tuy nhiên, việc mang trứng vịt lộn từ nước này đến nước khác lại không phải ý tưởng hay. 

    Vào năm 2018, một người phụ nữ Việt Nam đã bị phạt 7.000 SGD vì lén mang 490 quả trứng vịt lộn vào Singapore. Người này đã bị bắt quả tang khi các nhân viên Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và trạm kiểm soát (ICA) kiểm tra hành lý của cô tại sân bay Changi vào tháng 9 năm đó.

    screen shot 2022 02 19 at 192202
    Singapore từng xử phạt một người phụ nữ Việt Nam 7.000 SGD vì lén mang 490 quả trứng vịt lộn vào nước này. Ảnh: AVA 

    Vụ việc của cô đã được chuyển lên Cơ quan quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm và thú y (AVA) để điều tra. Khi ấy, nhà chức trách Singapore thông tin: "Người phụ nữ đã vi phạm Đạo luật về thịt và cá lành mạnh khi mang trứng vịt từ các nguồn không được phê duyệt. Hiện tại, không có nguồn trứng vịt lộn nào được chấp thuận tại Singapore".

    AVA và ICA cho biết thêm: "Các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu bất hợp pháp có thể chưa trải qua quá trình xử lý nhiệt cần thiết để khử hoạt tính của virus (cúm gia cầm), đây là một nguy cơ đối với sức khỏe cộng đồng và động vật".

    Theo đó, bất kỳ người nào nhập khẩu trái phép các sản phẩm thịt từ các nguồn không được chấp thuận có thể phải đối mặt với án phạt tối đa 50.000 SGD hoặc phải ngồi tù lên đến hai năm, thậm chí phải nhận cả hai hình phạt trong lần đầu bị kết tội. 

    Trong trường hợp bị kết án lần thứ hai hoặc tiếp theo, người vi phạm phải chịu một khoản tiền phạt tối đa là 100.000 SGD  hoặc bị ngồi tù đến ba năm hoặc cả hai.

    Minh Hạnh (Theo Yahoo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-muc-phat-gay-choang-neu-mang-trung-vit-lon-vao-singapore-a528892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan