+Aa-
    Zalo

    Tìm nguyên nhân cá chết: Đảng và Nhà nước đã vào cuộc rất quyết liệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Việc vào cuộc quyết liệt, nghiêm túc của Đảng và Nhà nước là vô cùng cần thiết trong thời điểm này, tạo được niềm tin tuyệt đối cho người dân”

    (ĐSPL) – “Việc vào cuộc quyết liệt, nghiêm túc của Đảng và Nhà nước là vô cùng cần thiết trong thời điểm này, tạo được niềm tin tuyệt đối cho người dân”, ông Nguyễn Túc - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định.

    Vừa qua, Bộ trưởng, chủ nhiệmVăn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chính thức công bố thủ phạm gây ra vụ thảm họa cá chết tại ven biển 4 tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị,Thừa thiên Huế.

    Theo đó, Công ty gang thép Formosa đã xả thải ra môi trường các chất có độc tố phenol, xianua, ôxit sắt, là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường biển nghiêm trọng làm hải sản chết bất thường. Formosa gửi lời xin lỗi và cam kết bồi thường 500 triệu USD.

    Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn Ông Nguyễn Túc - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xoay quanh vấn đề này.

    Ông Trần Nguyên Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Formosa (áo đen) cùng 6 đại diện khác cúi đầu xin lỗi  Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam. (Ảnh: Vnexpress)

    PV: Ông có nhận xét gì về chỉ đạo của Đảng và Nhà nước trước thảm họa môi sinh khiến cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung đầu tháng 4 vừa qua?

    Hiện tượng cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân tại 4 tỉnh miền Trung xảy ra đúng thời điểm bàn giao giữa hai nhiệm kỳ Chính phủ, thứ hai điều này xảy ra lần đầu tiên tại Việt Nam, chưa bao giờ có tiền lệ như vậy cả. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và Bộ trưởng, các nghành đã chấp hành chỉ đạo của Bộ Chính trị, vào cuộc một cách rất quyết liệt, nghiêm túc, khẩn trương để giải đáp thắc mắc của dân là vì sao cá chết.

    Với sự vào cuộc quyết liệt như vậy, sau khoảng thời gian gần 3 tháng, chúng ta đã có kết quả nguyên nhân vụ cá chết. Đây là việc làm rất kịp thời và quyết liệt của Đảng và Nhà nước. Để có thể luận tội được công ty Formosa, Đảng và Chính phủ phải dựa vào chứng cứ khoa học, huy động hàng trăm nhà khoa học ở trong nước và thế giới, đi đến chứng cứ chính xác để khiến Formosa phải tâm phục, khẩu phục và cúi đầu nhận tội.

    Việc vào cuộc quyết liệt, nghiêm túc của Đảng và Nhà nước là vô cùng cần thiết trong thời điểm này, tạo được niềm tin tuyệt đối cho người dân.

    PV: Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam đã có những hoạt động gì hỗ trợ ngư dân các tỉnh trước thảm họa cá chết hàng loạt?

    Khi sự việc cá chết xảy ra, đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương, trực tiếp là Ban thường trực đã có những việc làm rất thiết thực để hỗ trợ bà con ngư dân. Đó là cử cán bộ gặp gỡ bà con nhân dân để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, nắm bắt nguyên nhân vụ cá chết. Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam đã hỗ trợ mỗi tỉnh 1 tỷ đồng, thăm hỏi và con, sát cánh với bà con, tìm cách tháo gỡ với bà con về những vấn đề việc làm và đời sống.

    Cùng với những việc đó, chúng tôi có những kiến nghị kịp thời với Thủ tướng và Chính phủ những chính sách hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn, như chính sách về lương thực, chính sách về vấn đề sức khỏe, chính sách về tạo công ăn việc làm, chính sách bảo hiểm xã hội…

    Có thể nói, với vai trò mặt trận là tổ chức liên minh chính trị, bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các thành viên trong Mặt trận đã thực hiện khá tốt chức năng đó để góp phần cùng Đảng và Nhà nước giảm thiểu khó khăn cho bà con nhân dân.      

    PV:Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có quan điểm thế nào trước những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc trên mạng xã hội quanh sự việccá chết miền Trung?

    Thời điểm xảy ra sự việc cá chết hàng loạt, có nhiều luận điệu xuyên tạc cho rằng Đảng và Nhà nước đã chậm trễ trong việc công bố nguyên nhân. Tuy nhiên sau khi Đảng và Nhà nước ta đã công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra cá chết hàng loạt, những luận điệu này lại tiếp tục xoáy vào vấn đề có lợi ích nhóm ở đây.

    Theo tôi, đã là những luận điệu xuyên tạc thì chúng luôn nghĩ ra những vấn đề không có để dựng lên, gây hoang mang cho các tầng lớp nhân dân mình. Tôi vẫn nói rằng bà con ta luôn đặt trọn niềm tin vào Đảng và Nhà nước, thực hiện phương châm không nghe, không làm theo kẻ xấu để ổn định tình hình chính trị xã hội và thực hiện tốt sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân.

    Tôi tin rằng không chỉ sự việc vừa qua, thời gian tới Mặt trận còn có nhiều chương trình, nhiều hành động để giúp đỡ cho bà con nhân dân ở 4 tỉnh miền trung.

    Xin cảm ơn ông về buổi phỏng vấn.

    Xuân Tùng

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức: [mecloud]s8R3i92MuJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-nguyen-nhan-ca-chet-dang-va-nha-nuoc-da-vao-cuoc-rat-quyet-liet-a137787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan