+Aa-
    Zalo

    Tin mới nhất về MH370: Một phi công tiết lộ bí mật xảy ra trong buồng lái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phi công tuyên bố mình biết những gì đã xảy ra trong buồng lái của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 trước khi nó bị mất tích.

    Một phi công tuyên bố mình biết những gì đã xảy ra trong buồng lái của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 trước khi nó bị mất tích.

    Allan Lindberg là một phi công dày dạn kinh nghiệm, có 17.000 giờ bay tại Úc. - Ảnh: Daily Star/ITV 

    Phi công Allan Lindberg (54 tuổi), người đã trải qua 17.000 giờ bay trong suốt 30 năm tại Úc, tin rằng một sự cố kỹ thuật liên quan tới hệ thống cung cấp oxy đã xảy ra trên chuyến bay MH370. Điều này chính là nguyên nhân khiến mọi người trên máy rơi vào tình trạng thiếu oxy và không thể gửi thông điệp cấp cứu.

    MH370, chiếc máy bay Malaysia Airlines chở 239 người, đã biến mất trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014, trên Ấn Độ Dương. Từ đó đến nay, mọi nỗ lực tìm kiếm đều rơi vào vô vọng. Không ai biết MH370 đang ở đâu.

    Giả thuyết phổ biến là chính phi công Zaharie Ahmad Shah đã cố ý đưa máy bay tới khu vực mà mọi người không thể tìm thấy.

    Nhưng phi công Lindberg đã nói với Daily Star rằng nhiều khả năng Zaharie Ahmad Shah bị thiếu oxy và không có thời gian để nhờ giúp đỡ.

    Ông Lindberg nói: “Tôi nghĩ các phi công mất ý thức và MH370 đã bay tự động cho đến khi hết nhiên liệu. Trước đó, phi công đã bẻ ngoặt hướng bay để tránh va chạm với các máy bay khác. Đó là lý do chiếc MH370 đã quay sang trái”.

    “Vì một lý do nào đó họ đã không tuyên bố tình trạng của họ với đài kiểm soát không lưu. Có thể vì họ đang bị mất dưỡng khí, hoặc muốn tự giải quyết tình hình”. 

    Vụ mất tích của máy bay MH370 là bí ẩn lớn nhất ngành hàng không hiện đại - Ảnh: Daily Star

    Ông Lindberg nói giải thuyết của ông dựa trên những kinh nghiệm của bản thân trước đó. “Điều này từng xảy ra với chuyến bay Qantas Flight QF 30 vào ngày 25/7/2008 trên Biển Đông. Bình cấp oxy bị thủng một khoảng có kích thước 1,8 x 1,2 m. Điều này gây ra sự sụt giảm áp suất nhanh chóng của chiếc máy bay phản lực khổng lồ. Điều tương tự có thể đã xảy ra với MH370”.

    Bộ trưởng Anthony Loke ngày 20/7 cho biết, ngày 30/7, tại trụ sở Bộ Giao thông Malaysia, nhóm điều tra sẽ công bố báo cáo cho gia đình những hành khách và phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay MH370.

    Trước đó, tổ chức Voice 370, nhóm đại diện cho gia đình các nạn nhân trên chuyến bay mất tích bí ẩn, đã kêu gọi chính phủ Malaysia sớm công bố báo cáo về chuyến bay.

    Các dấu vết duy nhất từng được tìm thấy là 3 mảnh vỡ của cánh máy bay, dạt vào bờ biển một số đảo trên Ấn Độ Dương. 

    Việc tìm kiếm MH370 bị dừng lại vào ngày 29/5, kết thúc cuộc tìm kiếm 112.000 km vuông ở phía nam biển Ấn Độ trong vòng 3 tháng, do không phát hiện được điều gì mới.

    Thủ tướng Mahathir Mohamad nói Malaysia sẽ xem xét việc tiếp tục tìm kiếm nếu những manh mối mới được đưa ra ánh sáng.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-moi-nhat-ve-mh370-mot-phi-cong-tiet-lo-bi-mat-xay-ra-trong-buong-lai-a237202.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan