+Aa-
    Zalo

    Tin mới về vụ tai nạn máy bay ở Anh khiến phi công Việt Nam thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 19/11, Giới chức Anh xác nhận, vụ va chạm giữa trực thăng và máy bay ở hạt Buckinghamshire làm 4 người thiệt mạng là do 'điểm mù'.

    Ngày 19/11, Giới chức Anh xác nhận, vụ va chạm giữa trực thăng và máy bay ở hạt Buckinghamshire làm 4 người thiệt mạng là do "điểm mù".

    Vụ va chạm giữa trực thăng và máy bay hạng nhẹ Cessna 152 xảy ra ngày 17/11 tại hạt Buckinghamshire. Tất cả 4 người trên trực thăng và máy bay thiệt mạng, trong đó có đại úy Nguyễn Thành Trung, Phó phòng đào tạo tại Trung tâm huấn luyện Binh đoàn 18 Bộ Quốc phòng.

     Cảnh sát tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn - Ảnh: Guardian.

    Đại úy Thành Trung được cử sang Anh huấn luyện nâng cao về sử dụng loại trực thăng mới, tuy nhiên đã tử nạn khi đang làm nhiệm vụ. Tai nạn xảy ra sau khi trực thăng cất cánh được 15 phút và ở cách sân bay Wycombe 34 km. Đến nay, giới chức chưa đưa ra thông tin chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn và quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục.

    Ông Phil Croucher, một cơ trưởng người Anh và là bạn của nạn nhân Mike Green cho rằng, vụ tai nạn là sự cố ngoài ý muốn và không phải do lỗi phi công. Theo vị cơ trưởng này, cơ quan kiểm soát không lưu đã nói rằng trực thăng gặp nạn khi đang bay theo đường bay thẳng còn chiếc máy bay Cessna hạ độ cao đột ngột, điều này có nghĩa là phi công không thể nhìn thấy do "điểm mù" bên dưới và đằng sau.

    "Từ các bằng chứng hiện có, có thể nói đây gần như là một vụ tai nạn chứ hoàn toàn không phải do lỗi của phi công", ông Croucher nói. Hiện Trung tâm Huấn luyện bay (Helicopter Services), Vương quốc Anh từ chối bình luận về nguyên nhân vụ tai nạn.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-moi-ve-vu-tai-nan-may-bay-o-anh-khien-phi-cong-viet-nam-thiet-mang-a210088.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan