+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 15/8: Bé trai bị bỏ rơi bên đường, còn nguyên dây rốn

    (ĐS&PL) - Tin nóng 24h hôm nay ngày 15/8/2023. Cập nhật tin tức nóng 24h mới nhất ngày 15/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bình Phước: Tìm thân nhân bé trai bị bỏ rơi

    Theo tin tức ban đầu trên báo Bình Phước, khoảng 10h30 ngày 14/8, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trước quán nước trên đường Sư Vạn Hạnh, thuộc tổ 3, ấp Sở Nhì, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long.

    Tại thời điểm phát hiện cháu bé được để trong một cái giỏ chất liệu bao bì, có mảnh vải quấn quanh người, còn nguyên rốn, là một bé trai cân nặng khoảng 2,8kg, bên cạnh có một hộp sữa.

    Người dân đã báo chính quyền địa phương đến xác nhận vụ việc và đưa cháu bé đến trung tâm y tế thị xã để kiểm tra sức khỏe.

    Lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Bình Long cho biết, hiện tại sức khỏe của cháu bé bình thường. Trung tâm sẽ chăm sóc cháu bé trong thời gian các ngành chức năng thực hiện thủ tục theo quy định.

    binh phuoc tim than nhan be trai bi bo roi dspl 3

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 15/8: Bé trai bị bỏ rơi bên đường, còn nguyên dây rốn.  Ảnh: Báo Bình Phước

    UBND phường Hưng Chiến thông báo ai là cha, mẹ ruột, hoặc thân nhân của cháu bé, đến UBND phường Hưng Chiến làm thủ tục nhận con.

    Trong thời gian 7 ngày từ ngày thông báo, nếu không có thông tin về cha, mẹ ruột hoặc thân nhân của cháu bé, UBND phường sẽ làm đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan theo quy định.

    Khánh Hòa: Tăng cường giám sát dịch tễ, điều tra ổ bệnh sốt rét

    Từ đầu năm đến giữa tháng 8/2023, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 86 trường hợp mắc sốt rét, tăng gấp 7-8 lần so với cùng kỳ năm 2022, tập trung tại huyện miền núi Khánh Vĩnh, trong đó xã Khánh Thượng ghi nhận số 48 ca, mắc cao nhất huyện; xã Sơn Thái 12 ca mắc, còn lại các xã trong huyện rải rác có từ 1-4 ca.

    Với số ca mắc cao nhất cả nước, tỉnh Khánh Hòa đang tập trung các giải pháp, tăng cường phòng, chống sốt rét.

    Trong thời gian tới, Khánh Hòa tiếp tục tổ chức truyền thông các biện pháp phòng chống sốt rét cho các đối tượng nguy cơ và người dân vùng sốt rét, thực hiện ngủ màn, khi bị mắc sốt rét thì sử dụng thuốc điều trị đầy đủ theo hướng dẫn; tăng cường giám sát dịch tễ sốt rét, điều tra ổ bệnh, khoanh vùng để xử lý kịp thời, dứt điểm nguồn bệnh, hạn chế lây lan ra cộng đồng và báo cáo cho tuyến trên theo quy định.

    Trung tâm Y tế huyện Khánh Vĩnh tăng cường giám sát tại các xã trọng điểm có ca mắc cao, phát hiện sớm và điều trị sớm, giảm nguy cơ tử vong do sốt rét.

    khanh hoa tang cuong giam sat dich te dieu tra o benh sot ret
    Với số ca mắc cao nhất cả nước, tỉnh Khánh Hòa đang tăng cường giám sát dịch tễ sốt rét.  Ảnh minh họa

    "Để loại trừ sốt rét tại Khánh Hòa trong thời gian tới, ngoài các giải pháp đã đề cập, chúng tôi đề xuất Bộ Y tế ban hành định mức chi đặc thù cho hoạt động phòng, chống và loại trừ sốt rét. Đối với địa phương, cần bổ sung thuốc, vật tư hóa chất, xét nghiệm cho đơn vị y tế tuyến dưới; giám sát nhóm dân di biến động; tăng cường công tác lấy lam máu hoặc test chuẩn đoán nhanh sốt rét...", ông Tôn Thất Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết trên TTXVN.

    XEM THÊM: Hai cháu nhỏ đuối nước thương tâm tại ao của nhà thờ ở Nam Định

    Nam sinh 14 tuổi đuối nước thương tâm khi tắm ở bể bơi

    Lãnh đạo UBND xã Sơn Châu (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên VTC News, địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

    Trước đó, khoảng 16h chiều 14/8, nam sinh N.C.M (14 tuổi, trú xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn) được người thân đưa đến bể bơi Công Phương (thôn Sinh Cờ, xã Sơn Châu) để tắm. Trong lúc tắm tại bể bơi, em M. không may bị đuối nước.

    Phát hiện sự việc, mọi người xung quanh đã nhanh chóng sơ cứu và chuyển nạn nhân xuống cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Sau đó chuyển đến bệnh viện ở TP.Vinh (Nghệ An) theo nguyện vọng của gia đình. Đáng tiếc, em M. vẫn không qua khỏi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-15-8-2023-be-trai-bi-bo-roi-ben-duong-con-nguyen-day-ron-a586772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan