+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 21/8: Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi lúc đêm tối

    (ĐS&PL) - Tin nóng 24h hôm nay ngày 21/8/2023. Cập nhật tin tức nóng 24h mới nhất ngày 21/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên cầu lúc đêm tối

    Sáng 21/8, UBND thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An thông tin trên Pháp luật TP.HCM, trên địa bàn vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi, được người dân đưa vào Trung tâm y tế huyện để theo dõi, chăm sóc.

    Trước đó, vào khoảng 21h ngày 20/8, người dân nghe tiếng khóc của trẻ em bên dưới dốc cầu Huyện Đội nên đến kiểm tra thì phát hiện có một em bé còn nguyên dây rốn để trong một túi ni lông màu đen.

    Người dân đã đưa bé đến Trung tâm y tế huyện Tân Hưng chăm sóc và trình báo cho chính quyền địa phương.

    Được biết, đứa trẻ sơ sinh này được xác định là bé gái, nặng 3,2kg, tình trạng sức khỏe của bé ổn định.

    Hiện bé gái đang được các y, bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Tân Hưng chăm sóc, trong thời gian chờ UBND thị trấn Tân Hưng làm các thủ tục để giải quyết sự việc theo quy định của pháp luật.

    be gai so sinh bi bo roi ben cau luc dem toi
    Bí thư Đảng ủy Thị trấn Tân Hưng đến thăm cháu bé bị bỏ rơi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Sáng cùng ngày lãnh đạo UBND Thị trấn Tân Hưng đã đến thăm cháu bé, đồng thời giao cháu bé hội đoàn thể Thị trấn chăm sóc, đồng thời phát thông báo tìm cha mẹ đẻ, người thân của cháu.

    Số ca sốt xuất huyết tại TP.HCM tăng 19,1%

    Trung tâm Kiểm soát bệnh TP.HCM (HCDC) vừa có cập nhật về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng tính đến tuần 32/2023 (tuần từ ngày 7/8 đến ngày 13/8).

    Theo đó, trong tuần 32 TP.HCM ghi nhận 350 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 19,1% so với trung bình 4 tuần trước.

    Các quận huyện có số ca mắc trên 100.000 dân cao bao gồm Quận 1, huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè.

    Cũng trong thời gian này, số ca mắc bệnh tay chân miệng giảm tại TP.HCM, với 2.145 ca bệnh được ghi nhận. Các quận huyện có số ca mắc trên 100.000 dân cao bao gồm quận Bình Tân, huyện Bình Chánh và quận Tân Phú.

    Để phòng bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết, người dân cần tiếp tục thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo của ngành Y tế.

    so ca sot xuat huyet tai tp hcm tang 191
    Số liệu thống kê số ca mắc tay chân miệng và sốt xuất huyết tại TP.HCM: Ảnh: HCDC

    HCDC cho biết sẽ tiếp tục tăng cường giám sát những hoạt động phòng, chống tay chân miệng tại cộng đồng, các trường học, trường mầm non công lập và tư thục và nhóm trẻ trên địa bàn; tăng cường các hoạt động truyền thông, khuyến cáo cộng đồng về phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

    XEM THÊM: Vụ "bông hồng đen" lấy mẫu máu học sinh: Ai được phép lấy mẫu xét nghiệm HIV?

    Đề xuất chạy trình diễn tàu Metro số 1 từ Suối Tiên đến Bến Thành

    Theo VietnamNet, phía nhà thầu Nhật Bản đề xuất chạy trình diễn đoàn tàu Metro số 1 từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành và ngược lại ngay trước dịp lễ 2/9.

    Nội dung đề xuất này được nêu trong thư của nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) vừa gửi Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR).

    Theo đề xuất của nhà thầu Hitachi, buổi trình diễn tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến diễn ra vào ngày 31/8. Hành trình bắt đầu từ ga Suối Tiên (TP Thủ Đức) đến ga Bến Thành (quận 1) và ngược lại.

    Phía nhà thầu Hitachi cho biết, do thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn trong trường hợp khẩn cấp tại đường hầm, số lượng hành khách tham gia trình diễn tàu metro sẽ được giới hạn nghiêm ngặt ở mức tối đa 20 người. Hành khách phải trang bị giày phù hợp nếu cần sơ tán khỏi tàu.

    de xuat chay trinh dien tau metro so 1 tu suoi tien den ben thanh
    Đoàn tàu Metro số 1 chạy thử nghiệm đoạn trên cao hồi cuối tháng 12/2022. Ảnh: VietnamNet

    Dự án Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7km gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao với 14 nhà ga, 3 ga ngầm và 11 ga trên cao, có tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng. Dự án có lộ trình đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và Dĩ An (Bình Dương).

    Đến nay, toàn bộ dự án đã hoàn thành đạt 95% khối lượng công việc. Dự kiến cuối năm 2023 sẽ hoàn thành công tác thi công để vận hành thương mại.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-21-8-2023-be-gai-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-luc-dem-toi-a587613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan