+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 8/11: Bé gái 4 tuổi bị cha nuôi đánh được đưa vào diện "bảo vệ khẩn cấp"

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đưa bé gái 4 tuổi nghi bị cha nuôi bạo hành vào diện "bảo vệ khẩn cấp"

    Thông tin từ báo Dân Trí, sáng 8/11, bà Nguyễn Thu Tư, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau, cho biết sở đã có báo cáo vụ bé gái 4 tuổi nghi bị cha nuôi bạo hành đến UBND tỉnh này.

    "Sở có những đề xuất cần thiết đến UBND tỉnh để chỉ đạo nhằm bảo vệ tốt nhất cho bé T.N.T., cũng như xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật", bà Tư cho hay.

    Theo bà Tư, để kịp thời chăm sóc sức khỏe, ổn định tinh thần cho bé T., sở phối hợp với địa phương và các ngành có liên quan thực hiện công tác tiếp nhận bé T. theo diện "bảo vệ khẩn cấp" vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau.

    tin nong 24h hom nay ngay 8 11 2023 be gai 4 tuoi bi cha nuoi danh duoc dua vao dien bao ve khan cap dspl
    Bé gái 4 tuổi bị cha nuôi bạo hành. Ảnh: Báo Phụ nữ

    "Bé T. được chăm sóc ở trung tâm bảo trợ trong thời gian chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ nghi vấn bé bị cha nuôi bạo hành. Sau khi làm rõ, sở sẽ có phương án phù hợp nhất trong việc nuôi dưỡng bé sau này", bà Tư nói.

    Trước đó, vợ chồng ông T.M.Đ. nhận bé T. ở TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) làm con nuôi. Giữa tháng 10, ông Đ. đưa bé T. về quê của ông ở xã Tân Trung (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) sinh sống.

    Từ khi nhận bé T. về nuôi đến nay, ông Đ. có đánh bé nhiều lần bằng nhánh cây để dạy con.

    Khoảng 10h ngày 5/11, ông Đ. chở vợ đi khám bệnh về đến nhà, thấy bé T. làm đổ đồ dùng trong nhà nên lấy chổi lông cán nhựa đánh nhiều cái vào người gây thương tích cho bé.

    Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đ. thừa nhận đánh con là sai. Hiện công an tiếp tục làm rõ hành vi của ông Đ..

    Nhiều đối tượng sẽ được nâng mức hưởng khám chữa bệnh bằng BHYT

    Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, chính phủ vừa ban hành Nghị định 75/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 146/2018, quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật bảo hiểm y tế (BHYT).

    BHXH Việt Nam, cho biết nghị định này có nhiều điểm mới đáng chú ý sau:

    Một là, bổ sung hai nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước (NSNN) đóng và hỗ trợ mức đóng BHYT, gồm: Người dân các xã an toàn khu, vùng an toàn khu cách mạng (ATK) vào nhóm được NSNN đóng; Người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại địa bàn các xã mới thoát khỏi vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 theo quyết định của Thủ tướng. Mức hỗ trợ tối thiểu 70% mức đóng trong thời gian 36 tháng kể từ ngày 1-11-2023.

    BHXH khẳng định, quy định trên có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dân, đặc biệt là nhóm yếu thế có cơ hội được tham gia và thụ hưởng chính sách BHYT, qua đó góp phần duy trì, phát triển diện bao phủ BHYT.

    tin nong 24h hom nay ngay 8 11 2023 be gai 4 tuoi bi cha nuoi danh duoc dua vao dien bao ve khan cap dspl1
    Nâng mức hưởng khám chữa bệnh BHYT. Ảnh minh họa

    Hai là, bổ sung, nâng mức hưởng khám chữa bệnh (KCB) BHYT gồm:

    Người tham gia kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc: Nâng mức hưởng từ 80% lên 100% chi phí KCB BHYT;

    Người phục vụ người có công với cách mạng sống ở gia đình: Nâng mức hưởng từ 80% lên 95% chi phí KCB BHYT.

    Vợ hoặc chồng liệt sĩ tái giá nhưng đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (mã TG): có mức hưởng 95% chi phí KCB BHYT.

    Ba là, quy định về thủ tục KCB BHYT

    Cho phép xuất trình căn cước công dân thay thế cho thẻ BHYT có ảnh; các giấy tờ chứng minh nhân thân hợp pháp khác hoặc giấy tờ đã được định danh điện tử mức độ 2 trên VNeID khi đi KCB.

    Quy định thời hạn của giấy hẹn khám lại: Trường hợp quá thời gian hẹn khám lại, trong thời gian 10 ngày kể từ ngày được hẹn khám lại, người bệnh liên hệ nhân viên y tế để đăng ký lịch khám phù hợp hoặc tự đến khám lại.

    Bốn là, thay đổi cơ chế thanh toán chi phí KCB BHYT giữa cơ sở KCB và cơ quan BHXH:

    Theo quy định mới, các chi phí KCB BHYT trong phạm vi quyền lợi được hưởng và mức hưởng của người tham gia BHYT đã được cơ quan BHXH giám định sẽ thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT. Cơ chế thanh toán theo thực tế các dịch vụ kỹ thuật, thuốc, vật tư y tế… sử dụng cho người bệnh và mức giá theo quy định hiện hành. Các quy định này tạo điều kiện cho cơ sở KCB nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động và bảo đảm quyền lợi của người bệnh BHYT, quản lý, sử dụng quỹ BHYT an toàn, đúng quy định.

    Nghị định này có hiệu lực từ ngày 3/12/2023.

    Đại biểu Quốc hội tiếp tục tranh luận với Bộ trưởng Văn hóa về phim Đất rừng phương Nam

    Bến xe Miền Đông - hiện đại nhất Việt Nam vắng bóng khách hàng

    Theo VTC News, dù được kỳ vọng sẽ góp phần đánh thức kinh tế, giao thông đô thị TP.HCM, thế nhưng Bến xe Miền Đông sau 3 năm hoạt động ngày càng trở nên vắng vẻ khiến ai nhìn vào cũng thấy xót xa.

    Được biết, Bến xe Miền Đông mới có diện tích hơn 16ha nằm trên địa bàn TP Thủ Đức với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, kỹ thuật được xem là hiện đại nhất Việt Nam. Dẫu vậy, từ không gian bên ngoài cho đến bên trong nhà ga vẫn "vắng tanh như chùa Bà Đanh".

    tin nong 24h hom nay ngay 8 11 2023 be gai 4 tuoi bi cha nuoi danh duoc dua vao dien bao ve khan cap dspl2
    Bến xe Miền Đông vắng khách. Ảnh: VnExpess

    Bà Hoàng Thị Thủy (ngụ tỉnh Đồng Nai) cho biết, bà khá bất ngờ khi thấy bến xe đìu hiu, thưa thớt. "Tôi đến mua vé để tối nay lên xe đi thăm con gái lấy chồng ngoài miền Trung. Sợ đông nên khi xong việc tôi vội chạy lại bến mua vé. Ai dè mất chưa đến 5 phút là mua được rồi. Bến xe mới khang trang mà sao vắng khách thấy lãng phí quá", bà Thủy nói.

    Đại diện Bến xe Miền Đông mới cho biết, trong tháng 10/2023, lượt xe xuất bến là 174/ngày, lượt khách bình quân xuất bến/ngày là 2.364 khách. Tổng lượt xe xuất bến là 5.387 chuyến, tổng lượt khách xuất bến là 73.278 khách. Số lượng chỉ đạt 3% so với công suất được Sở GTVT TP.HCM công bố.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-8-11-2023-be-gai-4-tuoi-bi-cha-nuoi-danh-duoc-dua-vao-dien-bao-ve-khan-cap-a598663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bệnh nhân mua thuốc ngoài khi bệnh viện thiếu thuốc có được thanh toán BHYT?

    Bệnh nhân mua thuốc ngoài khi bệnh viện thiếu thuốc có được thanh toán BHYT?

    Chiều 7/11, Quốc hội tiến hành chất vấn với các nhóm lĩnh vực: khoa học và công nghệ; giáo dục và đào tạo; văn hóa, thể thao và du lịch; y tế; lao động, thương binh và xã hội; thông tin và truyền thông. Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phần trả lời chất vấn của các ĐBQH về vấn đề chi trả BHYT.