+Aa-
    Zalo

    Tin tặc tấn công mạng vào cơ quan tình báo Nga, làm rò rỉ lượng dữ liệu lớn nhất lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tặc đã xâm nhập được vào cơ quan tình báo Nga, đánh cắp 7,5 terabytes dữ liệu của một nhà thầu lớn đang làm việc với Cơ quan An ninh Liên bang (FSB).

    Tin tặc đã xâm nhập được vào cơ quan tình báo Nga, đánh cắp 7,5 terabytes dữ liệu của một nhà thầu lớn đang làm việc với Cơ quan An ninh Liên bang (FSB).

    Cơ quan tình báo Nga bị tin tặc tấn công. Ảnh minh hoạ: Getty

    Những kẻ tấn công mạng sử dụng tên là 0v1ru $ đã xâm nhập vào hệ thống của công ty IT Moscow SyTech – đơn vị làm việc với FSB trong các dự án internet và để lại khuôn mặt 'Yoba' trên trang chủ của công ty, cùng với những hình ảnh tiết lộ vi phạm được cho là từ ngày 13/7. Dữ liệu sau đó đã được chuyển cho nhóm Digital Revolution số để họ gửi các tập tin đến phương tiện truyền thông.

    Vi phạm này có thể là vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất trong lịch sử các đơn vị tình báo Nga, bao gồm chi tiết về các dự án như thu thập dữ liệu từ mạng xã hội, lấy thông tin từ các trang như Facebook và LinkedIn, làm lộ danh tính người dùng trình duyệt Tor. Trong khi đó, Tor từng được sử dụng để bỏ qua các hạn chế và ẩn dữ liệu cũng như được sử dụng để truy cập vào cái gọi là “web bẩn”.

    0v1ru $ đã tiết lộ tên của các nhà quản lý dự án SyTech và tên dự án chi tiết 'Arion', 'Relation' và 'Haha', nhưng không có bí mật thực tế nào được tiết lộ. Các dự án được báo cáo liên quan đến thu thập dữ liệu từ phương tiện truyền thông xã hội và các doanh nghiệp Nga, cũng như các dự án liên quan đến kế hoạch của Nga nhằm xây dựng hệ thống internet nội bộ của riêng mình.

    Các nguồn tin cho rằng dự án của SyTech phần lớn được ký hợp đồng với Đơn vị Quân đội 71330 - một đơn vị trực thuộc của Tổng cục 16 của FSB, chuyên xử lý tín hiệu tình báo.

    FSB được mô tả là một "cơ quan hành pháp liên bang có thẩm quyền thực thi chính sách của chính phủ trong an ninh quốc gia, chống khủng bố và bảo vệ biên giới nhà nước của Liên bang Nga". Cơ quan này cũng chịu trách nhiệm bảo vệ “an ninh thông tin của Nga” và thực hiện “chức năng cơ bản của các cơ quan an ninh liên bang được quy định trong luật pháp, đồng thời phối hợp đánh bại các nỗ lực phản gián”. FSB được giám sát bởi Tổng thống Vladimir Putin.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-tan-cong-mang-vao-co-quan-tinh-bao-nga-lam-ro-ri-luong-du-lieu-lon-nhat-lich-su-a285368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan