+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 4/7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin thế giới mới nhất ngày 4/7: Xe buýt cháy tại Đức, 18 người chết trong biển lửa; Taxi đâm vào đám đông trước ngày Độc Lập của Mỹ;...

    Tin thế giới mới nhất ngày 4/7: Xe buýt cháy tại Đức, 18 người chết trong biển lửa; Taxi đâm vào đám đông trước ngày Độc Lập của Mỹ; Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa đạn đạo vào Biển Nhật Bản;…

    Hé lộ tác giả của video Tổng thống Trump “đấm không thương tiếc” CNN

    Business Insider đưa tin, 4 ngày trước khi Tổng thống Trump đăng tải đoạn video “hạ gục” CNN, một người dùng mạng Reddit có tên HanA-holeSolo đã đăng tảu đoạn video này trong cộng đồng những người ủng hộ ông Trump gồm khoảng 441.000 thành viên.

    [presscloud]111[/presscloud]

    Đoạn video được cho là lấy lại từ đoạn video hồi năm 2007 khi ông Trump đến tham dự một buổi lễ quảng cáo cho World Wrestling Entertainment Inc. (WWE). Tuy nhiên, đoạn video đã được chỉnh sửa để đưa logo CNN vào che mặt người đàn ông bị ông Trump đấm tới tấp.

    Ngay sau khi Tổng thống Trump đăng tải lại đoạn video này trên tài khoản Twitter cá nhân kèm với dòng bình luận “#FraudNewsCNN #FNN" (CNN lừa đảo) nhằm chỉ trích CNN, “tác giả” đoạn video đã tỏ ra vô cùng bất ngờ khi tác phẩm của mình được chính Tổng thống chia sẻ lại.

    Hàn Quốc: Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa đạn đạo vào Biển Nhật Bản

    Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: Reuters.

    Quân đội Hàn Quốc tuyên bố: “Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định vào Biển Đông (Biển Nhật Bản) từ Banghyon tỉnh Bắc Pyongan lúc 9h40”.

    Đài truyền hình NHK dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, tên lửa của Triều Tiên có khả năng đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này.

    Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc nhận định, tên lửa Triều Tiên đã bay được chặng đường khoảng "vài trăm km".

    Hãng tin CNN dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, tên lửa của Triều Tiên có khả năng đã rơi xuống vùng Đặc quyền Kinh tế của Nhật Bản trải dài 200 hải lý từ bờ biển nước này, 40 phút sau khi được phóng.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhanh chóng triệu tập cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia sau vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng ngày 4/7 nhằm quyết định đề độ sẵn sàng của Seoul trước những tình huống tương tự.

    Xe buýt cháy tại Đức, 18 người chết trong biển lửa

    [presscloud]119[/presscloud]

    Một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và xe buýt trên cao tốc A9 gần thị trấn Muenchberg, bang Bavaria, Đức đã xảy ra vào sáng 3/7 (giờ địa phương), TTXVN đưa tin.

    Cảnh sát Đức tối 3/7 cho biết 18 người đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ tai nạn. Theo một tuyên bố, cảnh sát tiết lộ các nạn nhân thiệt mạng trong độ tuổi từ 41-81 và chủ yếu đến từ bang Saxony, miền Đông nước Đức. Người lái xe buýt cũng đã thiệt mạng trong khi lái xe tải không bị thương.

    Steffen Seibert – phát ngôn viên của chính phủ - trả lời họp báo vào chiều ngày 3/7: “Thật không may có nhiều người trong nhóm du lịch đến từ miền Đông nước Đức đã mất mạng trong vụ tai nạn”.

    Theo báo cáo của cảnh sát Đức, có 46 hành khách và 2 tài xế ở trên hai chiếc xe ô tô đâm nhau.

    Taxi đâm vào đám đông trước ngày Độc Lập của Mỹ

    Rạng sáng 4/7 (theo giờ Việt Nam), một chiếc xe taxi đã lao vào một nhóm người ngay bên ngoài sân bay quốc tế ở thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ, khiến ít nhất 10 người bị thương.

    Vụ việc xảy ra ngay trước thềm Ngày Độc lập, một ngày lễ quan trọng của Mỹ.

    Mỹ: Taxi đâm vào đám đông, 10 người bị thương. Ảnh: EPA.

    Cảnh sát bang Massachusetts cho biết vụ việc xảy ra vào lúc 13h40' theo giờ Mỹ (0h40' theo giờ Việt Nam) tại một khu vực dành cho taxi tại Sân bay quốc tế Logan.

    Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần đó.

    Hiện giới chức nước này đang tiến hành chất vấn tài xế 56 tuổi điều khiển chiếc taxi trên, song các báo cáo ban đầu cho thấy vụ đâm xe chỉ là một tai nạn và nhiều khả năng không phải là một vụ tấn công khủng bố.

    IS nhốt 12 dân thường Iraq vào lồng trước khi thiêu sống

    IS nhốt 12 dân thường Iraq trước khi thiêu sống  Ảnh: Reuters.

    Dân Trí dẫn tin Dailymail cho hay, các phần tử cực đoan IS đã nhốt 12 dân thường vào một lồng kim loại, sau đó tưới xăng lên người họ và châm lửa đốt. Vụ việc xảy ra tại thành phố Hawija, tỉnh Kirkuk, miền bắc Iraq.

    Trước khi bị dẫn vào lồng, những dân thường này đã bị trói tay khiến họ không thể kháng cự. Trong số 12 người bị thiêu sống, có 4 người là thành viên trong cùng một gia đình.

    Trước đó, 12 dân thường này bị IS cáo buộc tìm cách trốn khỏi thành phố Kirkuk (thuộc tỉnh Kirkuk) gần đó. Khu vực này từng bị IS chiếm đóng và hiện nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ Iraq.

    Một nguồn tin nói với hãng tin al-Sumeiryeh rằng các tay súng IS đã bắt giữ các dân thường này khi họ đang di chuyển về phía khu vực al-Elm.

    Cựu Tổng thống Mỹ Obama cảnh báo Triều Tiên phải trả giá cho chương trình hạt nhân

    Trong chuyến thăm Hàn Quốc, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ trích chương trình hạt nhân của Triều Tiên và cảnh báo rằng Bình Nhưỡng sẽ phải gánh chịu hậu quả, theo Dân Trí.

    Ông Obama bắt tay Tổng thống Moon Jae-in - Ảnh: EPA.

    Sau khi kết thúc chuyến du lịch 10 ngày tại Indonesia, gia đình ông Obama đã có chuyến thăm Hàn Quốc vào ngày 3/7. Tại đây, ông đã có cuộc gặp gỡ tại Nhà Xanh với Tổng thống Moon Jae-in, và diễn thuyết tại diễn đàn do tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc tổ chức.

    Tại Diễn đàn lãnh đạo châu Á do tờ Chosun Ilbo tổ chức, ông Obama nói thế giới cần gửi tới Triều Tiên thông điệp rõ ràng rằng an ninh và thịnh vượng không thể có được từ việc theo đuổi các chương trình vũ khí. Ông nêu rõ: “Trật tự quốc tế phụ thuộc vào việc thực thi các quy tắc và tiêu chuẩn chung. Nếu Triều Tiên lựa chọn đứng ngoài những tiêu chuẩn cơ bản đó, họ sẽ phải trả giá”. Ông khẳng định chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng không thể bảo đảm an toàn cho người dân Triều Tiên.

    Cũng trong chuyến thăm này, ông Obama cũng đã gặp gỡ cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak tại Seoul hôm 3/7.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-47-a195142.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan