+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 21/6: Cảnh báo về chất ma túy ngụy trang dưới dạng đồ uống

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/6/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an cảnh báo về chất ma túy ngụy trang dưới dạng đồ uống

    Công an TP.Đà Nẵng vừa phát thông báo về các loại ma túy mới xuất hiện trên thị trường, theo Người lao động.
     
    Theo đó, các loại ma túy được phát hiện dưới 2 dạng. Gồm, các loại hàng hóa (bánh kẹo, thực phẩm chức năng, dược phẩm...) có chứa chất ma túy được sản xuất, đóng gói có phép của cơ quan chức năng (loại này chủ yếu ở nước ngoài mang về).
     
    Và ma túy do tội phạm "pha trộn", "tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, ngụy trang ẩn mình trong gói cà phê, gói bánh, nước ngọt với các tên gọi như: WHITE COFFE, COFFE HOUSE, CHALI, COLLAGEN, JUST DO IT, YAOYAO…
     
    Loại này có mẫu mã bắt mắt, đa dạng và dễ sử dụng hoặc dưới dạng thảo mộc, thuốc lá điện tử…, nếu vô tình sử dụng có thể ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
    cong an canh bao ve chat ma tuy nguy trang duoi dang do uong
    Công an TP Đà Nẵng cảnh báo nhiều dạng ma túy mới xuất hiện trên địa bàn. (Ảnh: NLĐ)
    Công an TP.Đà Nẵng khuyến cáo, người dân không ăn, không thử những loại bánh kẹo, thực phẩm lạ để bảo vệ sức khỏe. Đối với nhà trường, cần giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng ngừa ma túy cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Lực lượng chức năng tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở, cá nhân kinh doanh các loại thực thẩm, nước uống có kiểu dáng, nhãn mác tương tự như trên.
     
    Trăn bò vào vườn nhà dân bắt gà
     
    Khoảng 20h ngày 19/6, bà Đào Thị Sơn (trú xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) ra thăm chuồng gia cầm ở phía sau nhà, phát hiện con trăn đất đang đuổi bắt đàn gà nên xua đuổi, gọi điện trình báo chính quyền. Lực lượng chức năng sau đó tiếp cận, sau vài phút bắt được trăn, nhốt vào lồng sắt.
     
    Qua kiểm tra, cán bộ kiểm lâm xác định trăn nặng 32 kg, dài 4 m, đường kính thân hơn 20cm. 
     
    Theo VnExpress, lãnh đạo xã Hộ Độ và kiểm lâm phán đoán con trăn bị bắt do một người dân địa phương nuôi nhốt và bị sổng chuồng. Bởi địa bàn địa hình bằng phẳng, không có không gian để loài này sinh sống.
    tran bo vao vuon nha dan bat ga
    Con trăn được nhốt trong lồng sắt. (Ảnh: VNE)
    Được giải thích trăn đất là động vật nguy cấm quý hiếm, gia đình bà Sơn đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà. Sáng 20/6, kiểm lâm đã liên hệ với Vườn quốc gia Vũ Quang để tiếp nhận con trăn, thả về tự nhiên trong thời gian tới.
     
    Trăn đất tên khoa học là Python molurus, thuộc nhóm IIB (động vật rừng nguy cấp, quý hiếm), nằm trong Sách đỏ động vật Việt Nam. Thức ăn của loài chủ yếu là thú gặm nhấm, hươu nai, chim, ếch nhái và bò sát. Hiện số lượng loài suy giảm do mất nơi cư trú và bị săn bắn.
     
    Lào Cai bố trí đưa học sinh xa nhà về gần trường thi
     

    Năm nay, tại Lào Cai có gần 8.000 thí sinh dự thi tại 24 điểm trường, tăng 1 điểm trường so với năm trước do lượng thí sinh đông hơn.

    Vì lý do về khoảng cách, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với chính quyền các địa phương rà soát số thí sinh nhà xa; đồng thời, trưng tập kí túc xá của các trường nội trú, bán trú, trung tâm giáo dục thường xuyên để bố trí nơi ăn nghỉ cho các thí sinh này, mục tiêu không để trường hợp nào phải bỏ thi, muộn thi.

    Ông Đỗ Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở này cho biết trên VOV: "Theo kế hoạch, chiều 26/6 là phải tập kết được toàn bộ học sinh đến khu vực quanh điểm thi. Những thí sinh không tập trung vào trong các trường phổ thông dân tộc nội trú, các trường bán trú và thường xuyên thì các cơ sở giáo dục phải nắm được thông tin về địa chỉ, số điện thoại của thí sinh và số điện thoại của cha mẹ học sinh để khi có tình huống bất thường là phải liên lạc được và có phương án ngay".

    lao cai bo tri dua hoc sinh xa nha ve gan truong thi
    Hình minh họa: VOV

    Ngoài bố trí nơi ăn nghỉ cho thí sinh nhà xa, các điều kiện về ăn nghỉ cho cán bộ làm thi cũng được tính toán đến. Năm nay, số nhân sự tham gia phục vụ kì thi ở Lào Cai vào trên 1.600 người.

    Như mọi năm, chính quyền các cấp tỉnh Lào Cai cũng có phương án hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế, an toàn thực phẩm, phòng chống thiên tai, điện nước, thông tin liên lạc… cũng đều được Ban chỉ đạo kì thi lên kế hoạch, phân công chi tiết tới từng ngành.

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-216-canh-bao-ve-chat-ma-tuy-nguy-trang-duoi-dang-do-uong-a579636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan