+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 23/4: Lý do Cần Thơ dự định test nhanh Covid-19 cho 68.000 người

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lý do Cần Thơ dự định test nhanh Covid-19 cho 68.000 người

    Chiều 22/4, trao đổi với VietNamNet, ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Cần Thơ cho biết, từ ngày 24/4 đến 14/5, ngành y tế thành phố sẽ xét nghiệm nhanh 68.000 người, trên tinh thần tự nguyện, để sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng.

    Giám đốc CDC TP.Cần Thơ thông tin, việc xét nghiệm nói trên nằm trong dự án "Nâng cao hiệu quả sử dụng xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 phát hiện Covid-19 trong cộng đồng".

    Các trường hợp được xét nghiệm là trẻ từ 5 tới 12 tuổi; các phụ huynh, người chăm sóc trẻ, giáo viên, nhân viên trường học; tiểu thương kinh doanh tại các chợ; thành viên tổ Covid-19 cộng đồng; nhóm đối tượng có triệu chứng nghi ngờ, người có nguy cơ cao, người già, người có bệnh nền, bệnh mạn tính...

    Người có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính, CDC Cần Thơ chỉ định lấy mẫu gửi về cơ sở y tế đủ điều kiện xét nghiệm RT-PCR.

    tin thoi su moi nong nhat 234 ly do can tho du dinh test nhanh covid 19 cho 68000 nguoi
    Ngành y tế TP.Cần Thơ sẽ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho 68.000 người trên tinh thần tự nguyện. (Ảnh minh họa)

    “Việc xét nghiệm trên tinh thần tự nguyện, được thực hiện chủ yếu ở trường học, chợ… Nhân viên y tế sẽ chọn ngẫu nhiên người để xét nghiệm. Nếu người được chọn không đồng ý lấy mẫu thì nhân viên y tế chọn người khác. Việc xét nghiệm trong thời điểm này là cần thiết và phù hợp, để sàng lọc nhanh các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng”, ông Huỳnh Minh Trúc nói.

    Hiện, Sở Y tế TP.Cần Thơ đã xây dựng phương án ứng phó dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

    Cây xanh đổ đè một người phụ nữ đang đi xe máy bị thương nặng

    Chiều 22/4, một lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết trên Bảo vệ pháp luật, cơ quan chức năng đang khẩn trương giải quyết vụ việc một cây xanh bật gốc đè lên người đi đường.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h chiều cùng ngày, trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xảy ra gió lớn kèm theo mưa.

    Thời điểm này, một cây xanh trên đường Y Jút, TP Buôn Ma Thuột bất ngờ bị ngã đổ đè trúng ngang ngực người phụ nữ đi xe máy đang lưu thông theo hướng từ đường Nơ Trang Long đi Nguyễn Công Trứ.

    Nạn nhân được xác định là chị T.T.K.N (26 tuổi trú tại TP Buôn Ma Thuột). Tại hiện trường, cô gái nằm trên xe máy, thân cây xanh có đường kính hơn 20cm đè ngang ngực.

    Ngay lập tức, hàng chục người dân đã hô hào, khiêng thân cây lên để giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt.

    Ngay sau đó, nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) để cấp cứu.

    cay xanh do de mot nguoi phu nu dang di xe may bi thuong nang
    Hiện trường cây xanh ngã đổ. (Ảnh: BVPL)

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, người phụ nữ nói trên được đưa vào bệnh viện trong tình trạng suy hô hấp, đa thương. Hiện tại, tình hình bệnh nhân rất nặng, đang theo dõi gãy nhiều xương sườn.

    Thông tin từ lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột cho biết, cây xanh đổ gãy là cây sao đen loại 3. Trước đó, cây xanh này phát triển bình thường, không có dấu hiệu ngã đổ. Sự việc xảy ra là tình huống bất khả kháng.

    Tìm thấy 2 thi thể vụ lật thuyền chở 7 người trên sông Lô

    Theo Sức khỏe & Đời sống, tối 22/4, Công an tỉnh Hà Giang thông tin, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ tai nạn lật thuyền chở 7 người trên sông Lô xảy ra vào hai ngày trước.

    Cụ thể, khoảng 17h30 ngày 20/4, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên trong vụ lật thuyền là ông N.V.T (sinh năm 1970) ngay cạnh khu vực xảy ra tai nạn.

    Đến hơn 14h ngày 22/4, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp tục tìm được thêm thi thể thứ hai trong vụ tai nạn là ông N.V.T (sinh năm 1980).

    tim thay 2 thi the vu lat thuyen cho 7 nguoi tren song lo

    Công tác tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ lật thuyền vẫn đang được lực lượng cứu nạn, cứu hộ tiếp tục khẩn trương triển khai. (Ảnh: SK&ĐS)

    Trước đó, khoảng 14h ngày 20/4, 7 người thường trú tại thôn Tân Đức và thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên đi cùng nhau trên một chiếc thuyền trên sông Lô để sang bờ bên kia làm nương rẫy. Khi đến đoạn Km9, quốc lộ 2 bất ngờ gió to khiến thuyền bị lật.

    Phát hiện sự việc, anh Nguyễn Văn Hội (sinh năm 1988, ở xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) khi đi thả trâu trên bờ sông Lô đã lao ra giữa dòng nước để tiếp cận, và cứu được 4 người.

    Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp cùng người dân nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại là chị Tr.T.H (sinh năm 1985).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-23-4-2023-ly-do-can-tho-du-dinh-test-nhanh-covid-19-cho-68000-nguoi-a573193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan