+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 13/9: 31 nam giới tại Hà Tĩnh được kết nạp vào hội phụ nữ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    31 nam giới tại Hà Tĩnh được kết nạp vào hội phụ nữ

    Dân trí dẫn thông tin từ Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Tĩnh cho biết, 31 nam giới tại tỉnh này vừa trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam; gồm 15 nam giới ở huyện Kỳ Anh và 16 người ở huyện Hương Sơn.

    Những người nói trên đang giữ các chức vụ cán bộ, công chức, bí thư chi bộ, trưởng thôn trên địa bàn các xã.

    Thời gian qua, những nam giới này có uy tín, tầm ảnh hưởng, tích cực đóng góp cho sự tiến bộ của phụ nữ và hoạt động hội.

    Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh, cho biết cơ quan này trước đó chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác vận động, thu hút những cá nhân có uy tín, tầm ảnh hưởng trong cộng đồng trở thành hội viên danh dự của tổ chức hội.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 1392023 31 nam gioi tai ha tinh duoc ket nap vao hoi phu nu

    Hội LHPN xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn, kết nạp 10 hội viên danh dự. Ảnh: Dân trí

    Bà Lệ bày tỏ mong muốn hội viên danh dự sẽ tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng với cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh.

    Hồi tháng 8 vừa qua, 6 nam giới là những cán bộ phường, khu phố trên địa bàn phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cũng được kết nạp vào Hội LHPN Việt Nam.

    Hai anh em đuối nước dưới ao ở TP.HCM

    Ngày 12/9, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) đang điều tra vụ 2 bé trai đuối nước tử vong xảy ra trên địa bàn.

    Nạn nhân là em Lê Hữu T. (15 tuổi) và Lê Hữu T. (6 tuổi, em trai của Tài).

    Bà Lê Thị Cum Bọ (40 tuổi) - mẹ ruột hai nạn nhân cho biết trên Tiền phong, chiều 11/9, bà rời căn nhà tạm tại khu đất trên đường Kinh Trung Ương (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) để đi làm giấy tờ.

    Khoảng 16h30 cùng ngày, bà Bọ gọi điện thoại cho người con lớn nhiều lần không được nên nhờ hàng xóm chạy sang kiểm tra.

    Sau một hồi tìm kiếm nhưng không có kết quả, những người hàng xóm ra khu vực ao gần nơi ở để kiểm tra và phát hiện trên mặt nước nổi lên 3 chiếc dép.

    hai anh em duoi nuoc duoi ao o tphcm

    Ao nước xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền phong

    Nghi ngờ hai bé trai bị đuối nước, người dân gọi điện trình báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, công an địa phương và Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Bình Chánh có mặt tại hiện trường và triển khai lặn tìm. Sau nhiều giờ, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể hai bé trai dưới ao nước.

    Cuối năm 2022, con trai 2 tuổi của bà Bọ cũng không may bị đuối nước, tử vong tại ao nước trên.

    Chứng kiến hoàn cảnh thương tâm của bà Bọ, hàng xóm xung quanh quyên góp tiền để hỗ trợ đưa thi thể 2 bé trai về quê an táng.

    Sáng 12/9, UBND xã Vĩnh Lộc B cũng xuống căn nhà tạm để thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ đối với gia đình bà Bọ.

    XEM THÊM: Người cứu bé trai bị ném xuống sông: Như một "cơ duyên", nếu sai lệch một phút sẽ khó cứu cháu bé

    Bộ Giao thông Vận tải muốn siết chặt xe hợp đồng trá hình

    Bộ Giao thông Vận tải đề xuất xe hợp đồng không được đón, trả khách 3 ngày liên tiếp trở lên tại trụ sở chính hoặc tại một vị trí khác.

    Dự thảo sửa đổi Nghị định 10/2020 về quản lý hoạt động vận tải bằng ôtô đang được xây dựng, trong đó Bộ đề xuất đơn vị vận tải chỉ được ký hợp đồng với người thuê cả chuyến xe (bao gồm cả thuê người lái xe), mỗi chuyến chỉ được đón, trả khách tại một địa điểm theo hợp đồng.

    Trong một tháng, mỗi ôtô không được thực hiện quá 10% tổng số chuyến có điểm đầu và điểm cuối trùng lặp theo địa giới hành chính cấp xã (phường) hoặc quận (huyện). Việc xác định điểm đầu, điểm cuối trùng lặp được thực hiện thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe, thông tin của hợp đồng vận chuyển đã ký kết.

    Theo quy định hiện hành, trong một tháng, mỗi ôtô không được thực hiện quá 30% tổng số chuyến có điểm đầu, cuối hoặc phạm vi trùng lặp.

    Hiện nay ở các thành phố lớn có tình trạng xe Limousine đăng ký hoạt động là xe hợp đồng song đón khách như xe tuyến cố định, tạo ra nhiều bến cóc. Những xe này cũng đón trả khách dọc đường gây mất an toàn giao thông.

    Theo Cục Đường bộ Việt Nam, các xe hợp đồng "trá hình xe tuyến cố định" tập trung tại Hà Nội và TP.HCM đi các tỉnh trong bán kính dưới 500 km, tổ chức vận chuyển liên tục giữa hai địa phương. Danh sách hành khách chiều đi và về không giống nhau, như Hà Nội - Thái Bình, Hà Nội - Quảng Ninh, Hà Nội - Ninh Bình...

    Những xe này đang đón, trả khách tại một số địa điểm cố định trong nội thành mà không có rào cản do quy định hiện hành chưa có chế tài triệt để. Các đơn vị vận tải lại thay đổi điểm đón trả từ phường này sang phường khác hoặc từ quận này sang quận khác để lách quy định.

    bo giao thong van tai muon siet chat xe hop dong tra hinh

    Thanh tra giao thông kiểm tra một xe hợp đồng. Ảnh: VNE

    Do đó, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị siết chặt hoạt động các xe hợp đồng theo hướng quy định tỷ lệ, phạm vi trùng lặp điểm xuất phát, điểm kết thúc tính theo địa giới hành chính cấp tỉnh, thành phố.

    Dự thảo cũng đề xuất quy định đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu nếu có 5 lần vi phạm tốc độ trong một tháng trên quãng đường 1.000 km hoặc trong một ngày có từ ba lần vi phạm tốc độ trở lên (không tính các trường hợp vi phạm dưới 5 km/h).

    Nội dung này cũng thay đổi so với quy định hiện hành là xe bị thu hồi phù hiệu khi có 5 lần vi phạm tốc độ trong một tháng trên 1.000 km xe chạy.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-13-9-2023-31-nam-gioi-tai-ha-tinh-duoc-ket-nap-vao-hoi-phu-nu-a590762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan