+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 18/3: Cà Mau dừng in thẻ BHYT giấy từ ngày 1/4

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/3/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cà Mau dừng in thẻ BHYT giấy từ ngày 1/4

    Theo báo Thanh Niên, ngày 17/3, tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cà Mau cho biết, thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian đối với người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHXH sẽ dừng in thẻ BHYT giấy.

    Cụ thể, kể từ ngày 1/4/2024, BHXH tỉnh Cà Mau dừng in thẻ BHYT giấy đối với người hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) và người tham gia BHXH bắt buộc (trừ trường hợp mất, hỏng hoặc thay đổi thông tin trên thẻ).

    Thay vào đó, BHXH tỉnh thực hiện gia hạn giá trị sử dụng thẻ BHYT trên hệ thống dữ liệu, người tham gia tiếp tục sử dụng thẻ BHYT đã được cấp hoặc căn cước công dân (CCCD) hoặc ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2 hoặc ứng dụng VssID - BHXH số để khám, chữa bệnh BHYT.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 18 3 2024 ca mau dung in the bhyt giay tu ngay 1 4
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 18/3/2024: Cà Mau dừng in thẻ BHYT giấy từ ngày 1/4

    BHXH tỉnh Cà Mau đề nghị Sở Y tế có văn bản chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh hướng dẫn, tiếp nhận CCCD hoặc thẻ BHYT được tích hợp trên ứng dụng VNeID, VssID để thực hiện việc khám, chữa bệnh cho người tham gia BHYT, tạo điều kiện thuận tiện, đảm bảo quyền lợi theo quy định.

    Trường hợp người tham gia BHYT đến giao dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh nhưng chưa cài đặt, hoặc đã cài đặt nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2, VssID hoặc CCCD chưa đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT, đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh liên hệ ngay cơ quan BHXH để được hỗ trợ giải quyết, để không làm ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh của người tham gia BHYT.

    Thanh niên tử vong trên sông Tô Lịch mất tích khi đi sinh nhật 3 ngày trước

    Báo Dân Trí đưa tin, n 17/3, Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) đang phối hợp các phòng chuyên môn Công an TP Hà Nội điều tra nguyên nhân tử vong của một nam thanh niên tên L.M.V. (24 tuổi).

    Người nhà của nam thanh niên cho biết, tối 13/3, V. đi dự sinh nhật tại một nhà hàng ở phố Bằng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

    Đến rạng sáng hôm sau, V. rời nhà hàng một mình, để lại xe máy, điện thoại, giấy tờ cá nhân rồi mất liên lạc.

    Trưa 16/3, người dân phát hiện V. nổi trên mặt sông Tô Lịch, đoạn gần phố Kim Giang (xã Thanh Liệt).

    tin thoi su nong moi nhat ngay 18 3 2024 ca mau dung in the bhyt giay tu ngay 1 4 2
    Thi thể nổi trên mặt sông. Ảnh: Dân Trí

    Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Thanh Liệt, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Trì và Công an TP Hà Nội đã tới phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm.

    Cà Mau lại phát hiện lươn vàng, cua xanh lam

    Ngày 17/3, anh Phạm Văn Trung, ngụ ấp 5, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, cho biết trong lúc đi bắt cá tát đìa nhà người anh ở cùng địa phương đã bắt được con lươn có màu vàng óng độc lạ nên đem về nuôi trong hồ.

    Theo báo Tuổi Trẻ, anh Trung cho biết trước giờ anh cũng có nuôi lươn, cũng có đi đặt trúm bắt lươn nhưng chưa bao giờ nhìn thấy con lươn có màu lạ vậy. Lươn bình thường có màu hơi vàng ở phần bụng với xám đen. Tuy nhiên con lươn anh bắt được lại có màu vàng từ đầu đến đuôi. Lươn nặng 150g, nhanh nhẹn, khỏe mạnh.

    "Tôi sẽ bán con lươn này cho người săn tìm hàng độc. Cũng có vài người trả giá lươn 500.000 đồng nhưng tôi chưa bán. Hiện tại lươn đã ăn được thức ăn trong hồ và sống rất khỏe mạnh", anh Trung nói.

    Trước đó vài ngày, một người dân ở TP Cà Mau cũng đã bắt được một con lươn vàng có chấm đen và quyết định nuôi làm kiểng.

    Cùng ngày, ông Lương Văn Mạnh, ngụ ấp Tấn Ngọc, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, cũng đã bắt được con cua đực có màu xanh lam độc lạ, đẹp mắt.

    Con cua này ông Mạnh bắt được khi đặt lú trong vuông nuôi tôm rộng 3ha của gia đình. Ông Mạnh cho biết từ trước đến giờ ông chưa thấy con cua có màu độc lạ vậy. Con cua có trọng lượng 600g, khỏe mạnh như những con cua bình thường khác.

    Thấy cua lạ nên nhiều người hàng xóm kéo đến xem và khuyên ông Mạnh nên thả lại vuông nuôi. Tuy nhiên, ông Mạnh cho biết đây có thể là cua đột biến hiếm thấy nên ông muốn bán lại cho ai có nhu cầu nuôi làm kiểng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-18-3-2024-ca-mau-dung-in-the-bhyt-giay-tu-ngay-1-4-a614749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan