+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 20/4: Phát hiện hơn 2,5 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/4/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện hơn 2,5 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc

    Báo Thanh Niên đưa tin, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng quản lý thị trường tại Hà Nội và Lào Cai đã phát hiện hơn 2,5 tấn thực phẩm gồm nầm lợn, xương lợn, thịt gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại các địa phương này.

    Trước đó, ngày 17/4, Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội phối hợp với Công an TP.Hà Nội kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh tại huyện Thanh Trì đã phát hiện gần 1,5 tấn thực phẩm đông lạnh có dấu hiệu vi phạm quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm.

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 20/4: Phát hiện hơn 2,5 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 20/4: Phát hiện hơn 2,5 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc

    Cụ thể, tại hộ kinh doanh ở cửa hàng số 32, chợ Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện cơ sở đang bán 1,05 tấn nầm lợn đông lạnh không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng này.

    Cũng tại chợ Tam Hiệp, đoàn kiểm tra phát hiện 1 hộ kinh doanh đang bán 300 kg xương lợn, 150 kg đùi gà. Đây là thực phẩm đông lạnh nhưng chủ cơ sở cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng này.

    Đội Quản lý thị trường số 17 đã tạm giữ toàn bộ số thực phẩm đông lạnh có dấu hiệu vi phạm tại 2 cơ sở kinh doanh nói trên để xử lý theo quy định.

    2 anh em đạp xe hàng trăm cây số từ Điện Biên đi Hà Nội tìm mẹ

    Chiều 19/4, theo báo Dân Trí, cán bộ Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) cho biết đơn vị đang nỗ lực tìm người thân cho 2 cậu bé đi lạc đường để đưa về cho gia đình chăm sóc.

    "Sức khỏe của 2 cậu bé đã ổn định. Hai cháu không biết bản thân mình quê ở đâu, từng sinh sống ở đâu, sinh năm nào, họ tên là gì, chỉ nhớ mọi người gọi cháu nhỏ là Hình, cháu lớn là Chu; nhớ địa danh nơi sống là Mường Chà (nghi là huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên); đang đi xe đạp xuống Hà Nội để tìm mẹ", anh Bùi Văn Duy, cán bộ Công an huyện Mai Châu cho hay.

    Cũng theo anh Duy, 2 cậu bé này là người dân tộc Mông, nói tiếng Kinh bập bẹ, vì thế đơn vị phải cắt cử cán bộ thông thạo tiếng dân tộc này để chăm sóc, động viên các cháu.

    Qua trao đổi, hai cậu bé cho biết tuổi từ 13 đến 15, là anh em cùng cha khác mẹ; bố là Vừ A Khư; mẹ cháu lớn tên Giàng Thị Giông; mẹ cháu nhỏ tên Thào Thị Sử.

    Hai cháu bé đi lạc. Ảnh: Dân Trí

    Hai cháu bé đi lạc. Ảnh: Dân Trí

    Hai cháu không được đi học từ nhỏ. Sau khi bố mất, hai cháu không biết mẹ đang ở đâu, cũng chưa từng thấy mẹ về thăm con, không nhớ mẹ đã đi từ năm nào.

    Hai anh em sống nương tựa vào nhau bằng việc đi lượm phế liệu và sống trong căn lều tạm ven đường.

    Được biết, khoảng cách từ huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên đến Hà Nội khoảng 560km. Nếu các cháu đạp xe từ huyện Mường Chà đến địa điểm được giúp đỡ ở Mai Châu (Hòa Bình) là đã đạp xe vượt quãng đường khoảng 430km.

    Trước đó chiều 18/4, gia đình anh Hà Văn Chuẩn (trú xóm Thung Khe, xã Thành Sơn, huyện Mai Châu) phát hiện hai cháu nhỏ đang dắt xe đạp đi qua cổng. Thấy các cháu có biểu hiện mệt mỏi, đói, khát, vợ chồng anh Chuẩn đã đưa vào nhà cho tắm rửa, thay quần áo, cắt tóc và nấu cơm cho cháu ăn. Biết 2 cháu đi lạc đường, gia đình đã liên lạc với Công an huyện Mai Châu nhờ giúp đỡ.

    Cháy ôtô khách trên cao tốc TP.HCM - Long Thành

    Một vụ cháy xe khách xảy ra vào khoảng 14h ngày 19-/4 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, vào thời điểm trên chiếc xe khách 45 chỗ 51B - 203.42 do tài xế Trương Nguyễn Hoàng Duy điều khiển đi trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây theo hướng từ TP.HCM đi Long Thành.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trên xe lúc này chở theo khoảng 20 người. Khi đến đoạn xã Tam An, tài xế phát hiện phía sau xe bốc khói nên nhanh chóng dừng lại để hành khách đưa đồ đạc xuống.

    Khi hành khách vừa kịp xuống xe thì ngọn lửa đã lan nhanh bao trùm cả xe.

    Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã kịp thời có mặt tại hiện trường triển khai dập lửa. Tuy nhiên ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn chiếc xe, rất may vụ việc không làm ai bị thương.

    Vụ cháy xe khiến tuyến cao tốc hướng từ TP.HCM đi Long Thành bị ùn tắc kéo dài nhiều km.

    Lực lượng CSGT thuộc Đội 6 (Cục CSGT) đang phân luồng xe từ xa để tránh hiện tượng kẹt xe.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-20-4-phat-hien-hon-2-5-tan-nam-lon-khong-ro-nguon-goc-a415374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan