+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 30/9: TP.HCM ra văn bản chấn chỉnh việc thu chi quỹ từ phụ huynh

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM ra văn bản chấn chỉnh việc thu chi quỹ từ phụ huynh

    Chiều 29/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã ra văn bản chấn chỉnh công tác kêu gọi vận động và thu chi quỹ phụ huynh.

    Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM lưu ý, việc vận động tài trợ các đơn vị phải thực hiện theo Thông tư 16 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công văn 1427 năm 2019 của UBND TP.HCM về hướng dẫn thực hiện Thông tư số 16.

    Trong đó lưu ý một số nội dung như: kế hoạch vận động phải được Phòng Giáo dục và Đào tạo hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố (theo phân cấp quản lý) phê duyệt; tổ chức vận động trên tinh thần tự nguyện, không áp đặt. Đồng thời nội dung kế hoạch vận động phải xác định rõ mục đích, đối tượng thụ hưởng, kế hoạch triển khai thực hiện, dự toán kinh phí.

    Ngoài ra, cần nêu được những khó khăn hoặc nhu cầu cần thiết của đơn vị để lập kế hoạch vận động tài trợ thiết thực, hiệu quả.

    Bên cạnh đó, Sở cũng khuyến khích các nhà tài trợ tổ chức thực hiện việc đầu tư, xây dựng theo hình thức "chìa khóa trao tay", mua sắm trang thiết bị và lắp đặt hoàn chỉnh để bàn giao cho các cơ sở giáo dục. Các đơn vị cần mở rộng đối tượng tài trợ, không tập trung vào việc vận động từ cha mẹ học sinh. Việc thành lập và hoạt động của tổ tiếp nhận tài trợ tại cơ sở giáo dục cần thực hiện đầy đủ về cơ cấu, thành phần, phương thức tổ chức tiếp nhận và trách nhiệm trong việc tiếp nhận, sử dụng tài trợ.

    tphcm ra van ban chan chinh viec thu chi quy tu phu huynh
    Trường Tiểu học Hồng Hà (quận Bình Thạnh) nơi xảy ra sự việc đóng quỹ và chi tiêu không hợp lý. Ảnh: VOV

    Đối với kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, Sở nêu rõ, nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa của Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định.

    Trong đó, kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh phải do Ban đại diện cha mẹ học sinh quản lý, sử dụng, chỉ phục vụ cho các hoạt động trực tiếp của Ban đại diện cha mẹ học sinh, không sử dụng cho các mục đích như bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường, trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh…

    Hiệu trưởng, thủ trưởng đơn vị thống nhất với trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh trường để quyết định Kế hoạch sử dụng kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường; và chỉ sử dụng sau khi đã được toàn thể Ban đại diện cha mẹ học sinh trường thống nhất ý kiến.

    San gạt 4.000 khối đất đá thông tuyến dốc Cun "tử thần"

    Ngày 29/9, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hòa Bình cho biết trên Dân trí, khu vực sạt lở trên quốc lộ 6, đoạn qua dốc Cun, đã được khắc phục. Các phương tiện giao thông đã lưu thông 2 chiều bình thường trở lại.

    Sở GTVT tỉnh Hòa Bình cho biết thêm, trước đó sáng 28/9, mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở một số vị trí trên tuyến đường quốc lộ 6, thuộc dự án Xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun, địa phận phường Thái Bình, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

    Tổng khối lượng đất đá sạt lở khoảng 4.000m3, gây ùn tắc giao thông cục bộ.

    Ông Đặng Trung Kiên - Trưởng phòng Dự án 1, BQL dự án Xây dựng và Bảo trì công trình giao thông (Sở GTVT tỉnh Hòa Bình) cho biết, sau khi sạt lở xảy ra, thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT tỉnh, đơn vị đã huy động nhân lực, máy móc san gạt, dọn sạch đất đá.

    Trong ngày 28/9, điểm sạt lở được san gạt hàng nghìn khối đất đá và thông xe một chiều. Đến ngày 29/9, tuyến đường quốc lộ 6 thông xe 2 chiều, giao thông trở lại bình thường.

    Bên cạnh đó, BQL dự án Xây dựng và Bảo trì công trình giao thông cũng đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức phân luồng giao thông. Đồng thời, bố trí người, phương tiện ứng trực khi có sự cố xảy ra để không làm ảnh hưởng đến giao thông.

    san gat 4000 khoi dat da thong tuyen doc cun tu than

    Đơn vị chức năng tỉnh Hòa Bình xử lý điểm sạt lở tại dốc Cun để thông tuyến đường quốc lộ 6. Ảnh: Dân trí

    Trung tá Lê Tuấn Anh - Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Hòa Bình) cho biết, sau khi sự cố sạt lở xảy ra trên dốc Cun, đơn vị đã huy động 20 lượt cán bộ, chiến sĩ tiến hành phân luồng, hỗ trợ công tác khắc phục.

    Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình cho biết thêm, trên tuyến đường quốc lộ 6 có nhiều vị trí tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, ngập úng mỗi khi mưa lớn. Các phương tiện lưu thông qua đây cần chú ý để đảm bảo an toàn.

    XEM THÊM: Thêm 2 đối tượng vào diện tổng kiểm tra PCCC trên địa bàn TP. Hà Nội

    Cảnh báo triều cường tại Cần Thơ có thể vượt báo động 3

    Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn TP.Cần Thơ, mực nước đo được cao nhất trạm Cần Thơ trên sông Hậu sáng 29/9 (lúc 5h sáng) là 2m. Dự báo mực nước chiều nay lúc 16h30 là 1,93m.

    Mực nước triều cường đã bắt đầu lên từ 2 ngày qua; các tuyến đường trung tâm quận Ninh Kiều bị ngập sâu gồm Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng Tháng Tám, Cồn Khương, ngã tư Mậu Thân, Trần Hưng Đạo, khu vực hồ Bún Xáng, hồ Xáng Thổi, Đề Thám…

    Theo dự báo, mực nước đỉnh triều trên các sông rạch TP Cần Thơ sẽ còn tiếp tục lên cao và khả năng sẽ đạt đỉnh trong các ngày từ 30/9 đến 2/10 (nhằm ngày 16 - 18 tháng 8 âm lịch).

    Dự báo của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn TP Cần Thơ, đỉnh triều cao nhất tại Trạm Cần Thơ trên sông Hậu trong đợt triều cường này có khả năng lên mức từ 2,10 - 2,15m, cao hơn mức báo động III từ 0,10 - 0,15 m.

    Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày vào lúc sáng sớm từ 5h - 6h và chiều tối lúc 16h - 18h.

    trieu cuong

    Triều cường dâng cao ở khu vực hồ Xáng Thổi (quận Ninh Kiều) vào giờ tan tầm gây khó khăn cho người dân. Ảnh: Tuổi trẻ

    Đây là đợt triều cường có đỉnh triều lên cao vượt mức báo động III, đề nghị người dân, cơ quan, đơn vị, trường học cần chú ý đề chủ động đề phòng, giảm thiểu thiệt hại.

    Trong thời gian triều cường lên cao kết hợp với thời tiết có mưa lớn, có thể sẽ gây ngập úng diện rộng cho các khu vực trũng thấp, vùng nội đô ven sông của thành phố, ảnh hưởng đến đê điều và vùng sản xuất nông nghiệp.

    Thông tin cảnh báo về cấp độ rủi ro thiên tai do triều cường ở mức độ rủi ro cấp độ 2.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-30-9-2023-tphcm-ra-van-ban-chan-chinh-viec-thu-chi-quy-tu-phu-huynh-a593170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan