+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 22/9: Triệt phá nhóm tín dụng đen dùng ảnh khỏa thân khủng bố người vay nợ

    (ĐS&PL) - Tin tức An ninh hình sự ngày 22/9/2023. Cập nhật tin tức An ninh hình sự ngày 22/9/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triệt phá nhóm tín dụng đen dùng ảnh khỏa thân khủng bố người vay nợ

    Ngày 22/9, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đang tạm giữ nhóm tín dụng đen gồm các đối tượng: Vũ Huy Hùng (31 tuổi, quê Nam Định), Lâm Hoàng Sơn (29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Nguyễn Vũ Linh (32 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để mở rộng điều tra, xử lý về hành vi “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

    Theo tố cáo của chị N. (22 tuổi), chị đã vay nặng lãi từ nhóm do Hùng cầm đầu và bị nhóm này khống chế, làm nhục bằng ảnh khỏa thân.

    Qua điều tra, công an làm rõ, nhóm của Hùng đã cho chị N. vay 14 lần, thu lời tổng cộng 120 triệu đồng. Lần cuối cùng vào cuối năm 2022 chị N. vay 60 triệu đồng, phải chịu phí dịch vụ 10%, mỗi ngày trả góp 2,3 triệu đồng.

    a545b1ce6a8383ddda921
    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: VietNamnet.

    Quá trình chị N. vay tiền, nhóm của Hùng yêu cầu chị chụp hình ảnh giấy tờ cá nhân, cung cấp ảnh, clip khỏa thân, địa chỉ Facebook của cha mẹ và một số người thân, bạn bè thì mới được giải ngân qua tài khoản ngân hàng.

    Lần này, chị N. mất khả năng chi trả, nhóm của Hùng sau khi chửi bới, đe dọa đã nhiều lần đăng hình ảnh, clip khỏa thân của chị lên mạng xã hội để uy hiếp tinh thần nhằm đòi nợ.

    Theo cơ quan công an, đầu năm 2019 Hùng, Sơn và Linh góp tiền với nhau để hoạt động tín dụng đen. Nhóm này cho vay góp theo ngày với mức lãi suất 10 - 20%/ngày. Ban đầu người vay phải chịu phí dịch vụ 10% trên tổng số tiền vay, nếu “quên” đóng ngày nào thì phải góp lại từ đầu.

    Nhóm của Hùng yêu cầu người vay thế chấp bằng ảnh khỏa thân, khi người vay không đóng tiền liền bị các đối tượng sử dụng hình ảnh nhạy cảm này để uy hiếp, khống chế. Khi nạn nhân đóng tiền thì chúng tạm gỡ bỏ hình ảnh nhạy cảm trên mạng xã hội.

    Ngoài chị N., nhóm của Hùng còn cho 5 người khác vay tổng cộng 1,2 tỷ đồng. Số tiền thu lợi bất chính được các đối tượng chia nhau, tùy theo tỷ lệ góp vốn của từng người.

    Cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đã cất lưới một chuyên án khác, bắt giữ nhóm tín dụng đen gồm 4 đối tượng: Phạm Văn Trường (33 tuổi), Phạm Văn Khu (32 tuổi), Phạm Hùng Cường (cùng quê Nam Định, ngụ quận 12) và Đỗ Võ Hoài Nhân (30 tuổi, quê Ninh Thuận, ngụ quận Gò Vấp) để xử lý về hành vi “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

    Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn và hoạt động nghiệp vụ, trinh sát phát hiện băng nhóm này cho vay nặng lãi qua các trang web như: linkedlin**, vaynhanhtphcm**, hotrotaichinh**, tuvantaichinh**... Khi khách hàng gọi điện thoại liên hệ, nhóm đối tượng sẽ tư vấn, đến tận nhà, nơi làm việc để khảo sát rồi giải ngân qua số tài khoản ngân hàng.

    Nhóm tín dụng đen này cho vay dạng góp 25 ngày, lãi suất 1 - 1,5%/ngày (gấp từ 17,8 - 26,8 lần lãi suất tối đa theo quy định). Ngay từ đầu người vay phải chịu mức phí dịch vụ 2 - 5% tổng số tiền vay.

    Khi người vay không chi trả, nhóm đối tượng sẽ nhắn tin, gọi điện chửi bới, đe dọa và thậm chí kéo đến nhà, nơi làm việc để khủng bố tinh thần nhằm đòi nợ. Chúng còn tìm mọi cách liên hệ với người thân, bạn bè của người vay để uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản.

    Truy bắt kẻ dùng súng khống chế nhân viên nhà sách, cướp tài sản

    Nguồn tin an ninh hình sự trên báo Công an nhân dân, ngày 22/9, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an huyện Long Thành điều tra, truy bắt đối tượng dùng súng xông vào nhà sách Phước Thái cướp tài sản trong đêm…

    Lợi dụng lúc đêm khuya, nhân viên nhà sách vừa ra về, chỉ còn lại một nam nhân viên và chủ nhà sách là chị Tô Thị Thu Thủy đang dọn dẹp, một thanh niên bất ngờ đột nhập vào bên trong, chĩa súng khống chế nam nhân viên, yêu cầu nhân viên này đóng cửa.

    sequence01still007 1695364747599
    Nhà sách, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Công nhân dân

    Đối tượng yêu cầu nhân viên này đi vào bên trong. Khi thấy chị Thủy, đối tượng liền chĩa súng về phía chị này và yêu cầu chị cùng đi vào bên trong nhà sách. Đến một góc khuất, tên cướp lấy dây điện trói nam nhân viên và yêu cầu chị Thủy hỗ trợ trói nam nhân viên. Hắn đe dọa nếu chống cự sẽ giết hết.

    Đối tượng đưa chị Thủy tới quầy thu ngân của nhà sách, cướp khoảng 12 triệu đồng. Sau khi cướp được số tiền trên, đối tượng yêu cầu chị Thủy hướng dẫn cách mở cửa cuốn phía trước nhà sách và băng qua bên kia quốc lộ 51 để tẩu thoát.

    Công an trích xuất camera và xác định đối tượng đi đến bằng xe ôm công nghệ, trước khi gây án khoảng một giờ. Đối tượng đi bộ sang bên kia đường, phía trước cổng Thiền viện Thường Chiếu ngồi chờ và theo dõi cho đến thời điểm nhà sách bắt đầu đóng cửa thì xông vào cướp tài sản.

    Phát hiện thuê xe máy rồi lên mạng rao bán và cái kết

    Ngày 22/9, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vừa phối hợp cùng Công an quận Cẩm Lệ tiến hành bắt khẩn cấp Hoàng Xuân Dũng (27 tuổi, quê Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cụ thể, 18h30 ngày 19/9, Công an quận Cẩm Lệ nhận tin báo của anh B.T.A (38 tuổi, quận Thanh Khê) về việc Dũng thuê xe máy của mình rồi đưa đi bán.

    Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Dũng đã dùng tài khoản Facebook để tìm kiếm các địa điểm cho thuê xe máy. Sau khi thống nhất, Dũng được chủ xe B.T.A cho thuê một chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius và chìa khóa xe.

    Để làm tin cho chủ xe, Dũng đưa ra một CCCD tên Đoàn Trung Hải được lấy trộm trước đó. Khi có xe máy, Dũng lại lên mạng xã hội để tìm người muốn mua xe không giấy tờ và đã bán chiếc xe này với giá 2,7 triệu đồng tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng.

    Khi vừa bán xe xong, Dũng bị chủ xe máy phát hiện và báo công an bắt giữ.

    Tại cơ quan công an, Dũng còn khai nhận đã thực hiện hai vụ việc khác trên địa bàn TP Đà Nẵng.

    Vào đầu tháng 8, với chiêu thức tương tự Dũng đã thuê chiếc xe hiệu Honda Vision của một người dân ở đường Hải Phòng rồi cầm cố cho một người khác ở chân cầu vượt Hòa Cầm để lấy số tiền 4 triệu đồng.

    Tiếp đến, ngày 11/9, Dũng lại mượn xe máy hiệu Honda Air Blade của người quen rồi đem đi cầm cố được 10 triệu đồng.

    Hiện vụ việc đang được Công an quận Liên Chiểu tiến hành điều tra làm rõ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-22-9-2023-triet-pha-nhom-tin-dung-den-dung-anh-khoa-than-khung-bo-nguoi-vay-no-a592230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan