+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 29/9: Chiêu trò lừa đảo của thiếu niên 17 tuổi chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức An ninh hình sự ngày 29/9/2023. Cập nhật tin tức An ninh hình sự ngày 29/9/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lừa giúp lấy lại mật khẩu thư điện tử, thiếu niên 17 tuổi chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

    Báo An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 29/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Bùi Ngọc Sơn (SN 2006, quê quán tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, Công an phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của chị H, trú trên địa bàn về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    tin tuc an ninh hinh su 29 9 2023 lua giup lay lai mat khau thu dien tu thieu nien 17 tuoi chiem doat hon 700 trieu dong
    Đối tượng Nguyễn Bùi Ngọc Sơn. Ảnh: An ninh Thủ đô.

    Theo trình báo của chị H, do bị mất mật khẩu tài khoản Gmail, chị đã lên mạng xã hội Facebook tìm người lấy lại tài khoản. Chị đã thuê một đối tượng có tài khoản Facebook "Bình Nam" lấy lại mật khẩu Gmail. Chủ tài khoản Facebook "Bình Nam" đã nhiều lần yêu cầu chị H chuyển khoản tổng số tiền hơn 700 triệu đồng, và chị H đều làm theo. Tuy nhiên, sau nhiều lần chuyển khoản, tài khoản Gmail của chị không lấy lại được. Biết mình đã bị lừa nên chị đến cơ quan công an trình báo.

    Ngay khi tiếp nhận vụ việc, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 23/8, CAQ Nam Từ Liêm đã xác định được đối tượng có hành lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị H là Nguyễn Bùi Ngọc Sơn, đã triệu tập đối tượng đến làm việc.

    Tại cơ quan CSĐT, Sơn khai nhận đã tạo ra nhóm có tên “Cộng đồng hỗ trợ lấy lại Gmail” trên Facebook với mục đích hỗ trợ người có nhu cầu lấy lại tài khoản Gmail khi bị mất với mức phí khoảng 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng.

    Cuối tháng 7, Sơn nhận được tin nhắn từ Facebook của chị H với nội dung muốn lấy lại tài khoản Gmail. Sơn kiểm tra thông tin thì biết không lấy lại được nhưng thấy chị H tha thiết nhờ lấy lại tài khoản, anh ta nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền. Sơn đã “bịa” ra thông tin về công cụ lấy lại tài khoản Gmail và yêu cầu chị H mua.

    Để tạo sự tin tưởng, Sơn tạo 1 nhóm gồm Sơn, nạn nhân và Facebook “Linh Nguyễn” giới thiệu đó là người quản lý nhóm “Cộng đồng hỗ trợ lấy lại tài khoản Gmail”. Thực chất Facebook “Linh Nguyễn” cũng do Sơn tự tạo ra.

    Sơn nhắn số tài khoản và yêu cầu chị H chuyển tiền qua Facebook "Linh Nguyễn" để tạo niềm tin và uy tín. Mỗi lần chị H chuyển tiền, Sơn sẽ lấy lý do công cụ không phù hợp và đề nghị tiếp tục mua công cụ khác. Cứ như vậy, chị H đã chuyển 8 lần với tổng số tiền là 733.760.000 đồng.

    Nhận tiền xong, Sơn thu hồi tin nhắn và chặn chị H. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được Sơn sử dụng để chi tiêu cá nhân. Vụ án đang được điều ta mở rộng.

    Người chồng tâm thần ra tay sát hại vợ và bóp cổ cháu trai ở Điện Biên

    Nguồn tin an ninh hình sự trên báo Người lao động, ngày 29/9, Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Trung T. (SN 1958, trú tại xã Pom Lót, huyện Điện Biên) để điều tra hành vi giết người.

    Theo cơ quan điều tra, trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 28/9, khi bà Đào Thị L. (SN 1958) đang ở nhà con ở tại tổ dân phố 12, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì bất ngờ bị chồng là ông T. dùng tay siết cổ đến chết.

    tin tuc an ninh hinh su 29 9 2023 lua giup lay lai mat khau thu dien tu thieu nien 17 tuoi chiem doat hon 700 trieu dong
    Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Báo Điện Biên Phủ.

    Sau khi sát hại bà L., Nguyễn Trung T. tiếp tục dùng vũ lực vật lộn, bóp cổ người cháu trai đang học lớp 7. Sau một lúc vật lộn, người cháu trai may mắn đã đẩy ngã được T. và thoát thân ra ngoài. 

    Ngay sau đó Nguyễn Trung T. đã bị người dân và cơ quan chức năng bắt giữ. Được biết, T. là người có tiền sử bệnh tâm thần khoảng 20 năm nay. Nguyễn Trung T. sống cùng vợ là bà L. tại thôn 4, xã Pom Lót, huyện Điện Biên. Trong buổi sáng xảy ra vụ án mạng, bà L. lên trông nhà cho con. Nguyễn Trung T. đi bộ từ xã Pom Lót lên TP Điện Biên Phủ và gây ra vụ án mạng.

    Hiện, vụ việc đang được Công an TP Điện Biên Phủ điều tra, làm rõ.

    Chém bạn nhậu trọng thương do mâu thuẫn trên bàn nhậu

    Ngày 29/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đang điều tra vụ án cố ý gây thương tích chém bạn nhậu bị thương, xảy ra trên địa bàn

    Nguồn tin từ công an địa phương, vào khoảng 12h ngày 4/9, anh Lê Văn X. (SN 1986; ngụ thôn 4 xã Thiệu Vận) và  Hoàng Viết T. (SN 1985; ngụ tiểu khu 7, thị trấn Thiệu Hóa) cùng bạn bè uống rượu tại nhà ông Hoàng Văn K. (SN 1977; ngụ thôn Quy Xá, xã Thiệu Vận) thì xảy ra mâu thuẫn với nhau.

    tin tuc an ninh hinh su 29 9 2023 lua giup lay lai mat khau thu dien tu thieu nien 17 tuoi chiem doat hon 700 trieu dong
    Do mâu thuẫn trên bàn nhậu, đối tượng đã chém bạn nhậu trọng thương. Ảnh minh họa.

    Mâu thuẫn phát sinh trong lúc uống rượu say, T. lấy con dao chém bạn nhậu gây thương tích ở cánh tay trái của anh X. khiến người này phải đi sơ cứu tại Trạm Y tế xã Thiệu Vận. 

    Được biết, Hoàng Viết T. đã từng có tiền án về tội gây rối trật tự công cộng năm 2019, được xử án treo với thời gian thử thách 58 tháng.

    Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo mỗi người hãy tự giác xây dựng cho mình lối sống văn hóa, lành mạnh, hạn chế sử dụng rượu bia và bình tĩnh xử lý những mâu thuẫn phát sinh, không để xảy ra những vụ gây thương tích đáng tiếc, hãy sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Mọi hành vi xâm hại tính mạng, sức khỏe của người khác đều bị xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Bắt đối tượng hoạt động tín dụng đen thu lãi 360%/năm

    Sáng 29/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu (An Giang) cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hoàng để tiếp tục điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

    tin tuc an ninh hinh su 29 9 2023 lua giup lay lai mat khau thu dien tu thieu nien 17 tuoi chiem doat hon 700 trieu
    Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Báo Giao thông.

    Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 27/9, N.T.D 38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu (một người vay tiền) tố giác đến cơ quan công an về việc Nguyễn Văn Hoàng có hành vi cho vay nặng lãi, gây mất an ninh trật tự địa phương.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng điều tra, xác minh vụ việc. Qua kiểm tra hành chính tại nơi ở của Hoàng, công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

    Ban đầu Hoàng quanh co chối tội, nhưng với những chứng cứ cơ quan công an đưa ra, Hoàng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Từ tháng 5/2023 đến nay, Hoàng đã cho chị D và 15 người ở nhiều địa phương trên địa bàn thị xã Tân Châu và các huyện lân cận vay với mức lãi suất 30%/tháng, thu lợi bất chính gần 115 triệu đồng, tin trên báo Giao thông.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-299-2023-chieu-tro-lua-dao-cua-thieu-nien-17-tuoi-chiem-doat-hon-700-trieu-dong-a593099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan