+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 9/11: Bắt 3 thanh thiếu niên giả danh công an đi cướp tài sản

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 9/11/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 9/11/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Bắt 3 thanh thiếu niên giả danh công an đi cướp tài sản

    Sáng 9/11, ông Lê Ngọc Quý, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, vừa thưởng nóng tập thể Cơ quan CSĐT Công an huyện Ia Grai số tiền 5 triệu đồng về thành tích xuất sắc nhanh chóng khám phá, bắt giữ các đối tượng giả danh Công an để cướp tài sản.

    tin tuc an ninh hinh su 9 11 bat 3 thanh thieu nien gia danh cong an di cuop tai san
    3 đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CAND

    Trước đó, khoảng 12h ngày 1/11, anh R.C.L. (SN 2008, trú làng Blo Dung, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) điều khiển xe máy mang BKS 81U1- 185.65 đi trên đoạn đường thuộc thôn Thắng Trạch 2, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai thì bị 3 đối tượng đi trên 1 chiếc xe máy (không rõ nhãn hiệu, BKS) vượt lên, ép xe của anh L. dừng lại. Sau đó, 1 đối tượng xuống xe, tự xưng là Công an và dùng dao đe doạ, yêu cầu anh L. đưa điện thoại di động và xe máy. Sau khi lấy được tài sản, 3 đối tượng lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Ia Grai đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra, làm rõ vụ việc. Đến ngày 3/11, Công an huyện Ia Grai đã làm rõ các đối tượng liên quan và bắt giữ được 3 đối tượng gây ra vụ việc gồm: Tống Minh Chính (SN 2003), Huỳnh Lê Gia Bảo (SN 2007) và Ngô Hoàng Long (SN 2008), cùng trú phường Ia Kring, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

    Ông Lê Ngọc Quý cho biết, lãnh đạo huyện ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCS Công an huyện trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tránh để gây ra điểm nóng, hoang mang trong dư luận, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

    Bắt giữ 2 đối tượng tại sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị mang 1 triệu USD ra nước ngoài

    Ngày 9/11, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can gồm: Nguyễn Khắc Việt (47 tuổi) và Trần Cẩm Tú (51 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Đức) về tội “Vận chuyển tiền giả" quy định tại Khoản 3 Điều 207 Bộ luật Hình Sự.

    Theo kết luận điều tra, tháng 9/2021 Việt mua 12 cọc tiền tẩm màu đen, gồm mỗi cọc 100 tờ, mệnh giá 100 USD của 1 người tên Hùng (chưa rõ lai lịch) tại quán cà phê ở đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5 với giá 30 triệu đồng. Việt mang về nhà ngâm nước, tẩy trắng nhưng không được và biết tiền USD giả nên cất giữ.

    tin tuc an ninh hinh su 9 11 bat 3 thanh thieu nien gia danh cong an di cuop tai san2
    Tang vật bị thu giữ. Ảnh: VietNamnet

    Chừng 1 tháng sau, khi người bạn là Tú đến nhà chơi thì Việt có cho xem lượng tiền USD giả nói trên. Khi Việt hỏi thì Tú nói, không biết ai mua loại tiền này.

    Tháng 5/2022 Tú sang Campuchia thì tình cờ quen biết 1 người phụ nữ Thái Lan, khoảng 60 tuổi, tên Kim Hen.

    Tháng 8/2022 Kim Hen sang Việt Nam chơi, hẹn gặp Tú uống cà phê tại quận 1. Kim Hen có đưa 1 tờ 100 USD giả, tẩm hoá chất đen cho Tú xem và hỏi là, có biết ai tại Việt Nam bán loại tiền này không? 

    Kim Hen nhờ Tú tìm mua lượng lớn USD giả, với giá khoảng 5 ngàn USD thật cho 1.000 tờ USD giả (tức 100 ngàn USD). Kim Hen không nói cho Tú biết mua USD giả với mục đích làm gì?. Tú trả lời, có biết người bán và nói sẽ báo lại cho Kim Hen sau.

    Tú sau đó đã tìm lại Việt hỏi có còn cất giữ số lượng USD giả không? Khi Việt cho xem 12 cọc USD giả thì Tú thông báo, có người ở Thái Lan muốn mua giá cao, nhưng không nói rõ giá cụ thể và sẽ giao dịch tại Thái Lan.

    Việt và Tú thống nhất mang số USD giả sang Thái Lan bán, tiền lời chia đôi. Tú liên lạc với Kim Hen để thông báo đã có hàng. Kim Hen dặn Tú khi nào đến sân bay Bangkok thì điện thoại cho Kim Hen, sẽ có người ra đón.

    Đến ngày 15/9/2022, khi Việt và Tú mang 2 valy tiền USD giả để đi Thái Lan giao dịch thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tang vật thu giữ là 10.518 tờ USD giả, mệnh giá 100 USD/tờ, tức tổng cộng hơn 1 triệu USD.

    Bắt chủ chuỗi cửa hàng điện thoại, thu giữ lô hàng lậu lớn

    Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Cường (SN 1985) ở phường Ba Đình, TP Thanh Hóa về tội danh “Buôn lậu”.

    Theo đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Thanh Hoá, phát hiện Hoàng Văn Cường, là chủ 6 cửa hàng bán linh phụ kiện điện thoại di động trên địa bàn TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn, có dấu hiệu buôn lậu nên đã lập án đấu tranh.

    tin tuc an ninh hinh su 9 11 bat 3 thanh thieu nien gia danh cong an di cuop tai san3
    Cơ quan chức năng thực hiện lệnh khám xét tại cửa hàng. Ảnh: Tiền phong

    Kết quả xác minh cho thấy, vợ chồng Hoàng Văn Cường được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể. Ngành nghề kinh doanh là mua bán, trao đổi điện thoại mới, cũ; cung cấp linh, phụ kiện điện thoại; dịch vụ sửa chữa điện thoại; kinh doanh vận tải hàng hóa bằng đường bộ. Địa điểm kinh doanh tại các địa chỉ: Số nhà 65-69, 226B, 86 đường Nguyễn Trãi, phường Ba Đình; 76 đường Hạc Thành, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa; 96 Lê Lợi, TP Sầm Sơn.

    Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Hoàng Văn Cường đã sang tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) làm quen và đặt mua các linh, phụ kiện điện thoại với các chủ hàng người Trung Quốc. Khi có nhu cầu thì điện thoại, nhắn tin qua Zalo, Wechat để đặt hàng, sau đó vận chuyển về Việt Nam.

    Sau khi có đủ căn cứ, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp, huy động lực lượng đồng loạt khám xét 6 cửa hàng mang tên “Bích Ngọc” và 2 tổng kho của Hoàng Văn Cường tại TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn, thu giữ hàng nghìn linh kiện, phụ kiện điện thoại di động với trị giá khoảng trên 10 tỷ đồng.

    Hiện vụ việc đang được điều tra, mở rộng.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-9-11-2023-bat-3-thanh-thieu-nien-gia-danh-cong-an-di-cuop-tai-san-a598825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan