+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự ngày 1/4: Phát hiện lượng ma túy "khủng" trong xô mật ong

    (ĐS&PL) - Tin tức An ninh hình sự ngày 1/4/2024. Cập nhật tin tức An ninh hình sự ngày 1/4/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện lượng ma túy "khủng" trong xô mật ong

    Ngày 1/4, Công an tỉnh Điện Biên phát đi thông tin cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04-Công an tỉnh) vừa bắt đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h20 ngày 29/3 tại bản Tin Lán, xã Núa Ngam (huyện Điện Biên), tổ công tác do Phòng PC04 phối hợp cùng Công an các huyện Điện Biên và Điện Biên Đông phát hiện, bắt quả tang 1 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. 

    Đối tượng Vàng A Thái cùng số tang vật được niêm phong. Ảnh: VietNamnet.

    Đối tượng Vàng A Thái cùng số tang vật được niêm phong. Ảnh: VietNamnet.

    Các trinh sát khống chế đối tượng. Ảnh: An ninh Điện Biên Số ma túy được Vàng A Thái cất trong xô mật ong. Ảnh: An ninh Điện Biên Đối tượng Vàng A Thái cùng số tang vật được niêm phong. Ảnh: An ninh Điện BiênĐối tượng bị bắt giữ là Vàng A Thái. Quá trình khám nghiệm hiện trường đã thu giữ thu giữ 4 bánh heroin, 6.000 viên ma túy tổng hợp, hơn 1 kg thuốc phiện, 1 xe máy và 1 điện thoại di động. 

    Tại cơ quan công an, Vàng A Thái khai nhận số ma túy trên được mua từ bên kia biên giới, đang trên đường vận chuyển vào Điện Biên để mang đi tiêu thụ thì bị bắt giữ. 

    Lật tẩy chiêu trò lừa chạy án, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

    Ngày 1/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế triệt phá chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Lưu (SN 1994, trú huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Cán bộ Công an đang lấy lời khai đối với Nguyễn Văn Lưu. Theo điều tra ban đầu, sau khi tìm hiểu mối quan hệ từ người thân của các bị can đang bị điều tra xử lý về các hành vi pháp luật, đối tượng Lưu đã “nổ” với những người này là có mối quan hệ với các cơ quan chức năng, có thể “chạy chọt” xin giảm án cho các bị can.

    Đối tượng Nguyễn Văn Lưu bị bắt. Ảnh: CAND

    Đối tượng Nguyễn Văn Lưu bị bắt. Ảnh: CAND

    Tin vào lời nói của Lưu, một số người nhà của bị can đã đưa cho Lưu nhiều lần với số tiền 2,5 tỷ đồng để nhờ chạy giảm án hoặc xin được tại ngoại (thay vì bị tạm giam). Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền 2,5 tỷ đồng, Lưu đã không thực hiện theo lời hứa mà đã chiếm đoạt để sử dụng tiêu xài cá nhân.

    Nguyễn Văn Lưu "nổ" thân với các cơ chức năng để lừa 2,5 tỷ đồng tiền chạy án.Một số nạn nhân sau thời gian dài đưa tiền cho Lưu nhưng không có kết quả nên gặp Lưu để xin lấy lại tiền thì Lưu không đồng ý.

    Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của nạn nhân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương điều tra truy xét, phân công tổ công tác xác minh và bắt giữ Nguyễn Văn Lưu khi y đang lẩn trốn tại thành phố Hồ Chí Minh.

    Qua xác minh, số tiền 2,5 tỷ đồng chiếm đoạt của các nạn nhân, Lưu đã sử dụng vào mục đích cá nhân. Ngoài ra, qua điều tra bước đầu, Lưu cũng không hề thân thiết với các cơ quan chức năng như đối tượng “nổ” với các bị hại.

    Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra làm rõ.

    Giám đốc doanh nghiệp tham ô tài sản

    Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Bình Thuận vừa tống đạt các quyết định; thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Duy (31 tuổi, trú tại xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) về tội “Tham ô tài sản”.

    Theo hồ sơ vụ việc, Nguyễn Thành Duy vào làm việc tại Công ty Tân Á Đại Thành - Chi nhánh TP. Phan Thiết từ tháng 9/2019 và được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Chi nhánh kiêm nhân viên kinh doanh, nhiệm vụ chính là hoạt động kinh doanh, bán hàng, thu tiền và nộp về công ty.

    Cơ quan Công an tống đạt các quyết định với Nguyễn Thành Duy. Ảnh: VOV.

    Cơ quan Công an tống đạt các quyết định với Nguyễn Thành Duy. Ảnh: VOV.

    Đối tượng Nguyễn Thành Duy tại cơ quan công an. (Ảnh: CABT)Từ tháng 2/2022 đến tháng 11/2022, lợi dụng chức vụ, trách nhiệm được giao, Duy đã thu tiền công nợ và tiền mua hàng của khách nhưng không nộp hết về cho kế toán của chi nhánh TP. Phan Thiết mà giữ lại để sử dụng cá nhân.

    Theo quy định của công ty, cuối mỗi tháng phải tiến hành đối chiếu công nợ với các đại lý, để khách hàng và kế toán chi nhánh không phát hiện, Duy đã lấy biên bản đối chiếu công nợ cuối mỗi tháng và tự ký giả chữ ký của các đại lý, rồi nộp về cho kế toán.

    Với thủ đoạn trên, Nguyễn Thành Duy đã chiếm đoạt số tiền gần 1,4 tỷ đồng, đến nay không có khả năng khắc phục.

    Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Thuận xác minh, làm rõ để xử theo luật định.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-ngay-1-4-phat-hien-luong-ma-tuy-khung-trong-xo-mat-ong-a409609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan