+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự ngày 7/4: Vừa mãn hạn tù, lại dùng chiêu trò cũ nhằm chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Tin tức An ninh hình sự ngày 7/4/2024. Cập nhật tin tức An ninh hình sự ngày 7/4/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vừa mãn hạn tù, lại dùng chiêu trò cũ nhằm chiếm đoạt tài sản

    Ngày 7/4, thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa bắt giữ một nghi phạm lừa bán hoa giống, chiếm đoạt tiền của nhiều nạn nhân. Nghi phạm là Nguyễn Văn Khởi (27 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng). Công an đã di lý Khởi về Đắk Lắk để tiếp tục điều tra liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo điều tra ban đầu, cuối tháng 10/2023, một người dân tại xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột gửi đơn đến công an, tố giác về việc bị một đối tượng lừa bán hoa giống (hoa lay ơn) trên mạng xã hội rồi chiếm đoạt 10 triệu đồng.

    Nguyễn Văn Khởi tại cơ quan công an. Ảnh: PLO

    Nguyễn Văn Khởi tại cơ quan công an. Ảnh: PLO

    Tiếp nhận tin báo, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột vào cuộc xác minh, điều tra.

    Sau quá trình điều tra, công an xác định được nghi phạm thực hiện vụ việc là Khởi, đang sinh sống tại tỉnh Sóc Trăng. Ngày 6/4, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng công an địa phương bắt giữ Khởi khi người này đang ở tỉnh Sóc Trăng.

    Làm việc với công an, Khởi khai nhận đã có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cuối năm 2022, Khởi ra tù và lập tài khoản Facebook có tên "Hoa Tươi Đà Lạt” nhằm mục đích lừa bán hoa giống để chiếm đoạt tài sản của người khác. Mỗi lần có người liên hệ mua hoa giống, Khởi yêu cầu người mua chuyển tiền đặt cọc rồi chặn liên lạc, chiếm đoạt tiền. Khởi cũng khai nhận từ cuối năm 2022 đến nay đã lừa gần 100 bị hại ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

    Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an TP Buôn Ma Thuột xử lý.

    Nam nhân viên IT đâm chết bạn học trên bàn nhậu

    Sáng 7/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Hoàng Long (SN 2000, trú phường Phước Ninh, quận Hải Châu) để điều tra xử lý về hành vi giết người.

    Đối tượng Phạm Hoàng Long. Ảnh: CAND

    Đối tượng Phạm Hoàng Long. Ảnh: CAND

    Được biết tối 6/4, Long và một số bạn bè đến ăn uống tại một quán nhậu trên đường Trưng Nũ Vương (phường Bình Hiên, quận Hải Châu). Trong lúc ăn nhậu, giữa Long và anh T.V.Q (SN 1999, tạm trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) xảy ra mâu thuẫn và xô xát. Sau đó, Long đã dập vỡ một chai bia và dùng vỏ chai bể đâm trúng cổ anh Q.

    Cú đâm trúng vào động mạch chủ ở vùng cổ khiến nạn nhân mất nhiều máu và ngã quỵ tại chỗ. Thấy vậy, Long đã cùng một số người có mặt quán sơ cứu, nỗ lực cầm máu cho anh Q. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh Q đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu cùng Công an phường Bình Hiên đã nhanh chóng đến hiện trường và tạm giữ Phạm Hoàng Long. Tiếp đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng cũng có mặt, bắt giữ đối tượng.

    Được biết, Long là nhân viên IT, chưa có tiền án, tiền sự, là bạn học của nạn nhân T.V.Q. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Giả danh nhân viên tiếp thị sản phẩm, cướp tài sản của cụ bà

    Ngày 7/4, Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh cho biết đã bắt giữ Trần Văn Hùng (SN 1987) và Trần Văn Tân (SN 1991), đều trú TP Hải Phòng vì có hành vi giả làm nhân viên của cửa hàng điện máy Đ.M.X đi tiếp thị sản phẩm. 

    Hùng và Tân tại cơ qua công an. Ảnh: VietNamnet

    Hùng và Tân tại cơ qua công an. Ảnh: VietNamnet

    Trước đó, vào ngày 5/4, cả hai điều khiển xe ô tô màu trắng BKS: 29D-123.12 đến tiếp thị bán đồ gia dụng như nồi cơm điện, bếp ga, bếp từ giá rẻ cho bà H.T.K (SN 1941, trú thôn Bằng Xăm, xã Lê Lợi, TP Hạ Long). 

    Nhận thấy bà K đang ở nhà một mình, Hùng và Tân đã cướp giật tài sản của bà K là 1 chiếc nhẫn vàng 1 chỉ.

    Công an TP Hạ Long đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Để phục vụ công tác điều tra, Công an TP Hạ Long thông báo, ai là bị hại liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản do Hùng và Tân thực hiện, liên hệ Công an TP Hạ Long để được hướng dẫn, giải quyết.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-ngay-7-4-vua-man-han-tu-lai-dung-chieu-tro-cu-nham-chiem-oat-tai-san-a411378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan