+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm 31/8: iPhone 13 gọi điện không cần mạng di động?

    (ĐS&PL) - iPhone 13 được cho có thể gọi điện mà không cần mạng di động, Vivo X70 ấn định ngày ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/8/2021.

    iPhone 13 được cho có thể gọi điện mà không cần mạng di động

    Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuôc TF International Securities, iPhone 13 của Apple có khả năng trang bị công nghệ liên lạc bằng vệ tinh, cho phép gọi điện hoặc nhắn tin mà không cần thông qua trạm thu phát sóng di động.

    Ming-Chi Kuo cho biết, iPhone 13 sẽ chạy phiên bản tùy chỉnh của chip Qualcomm X60, tích hợp công nghệ liên lạc vệ tinh quỹ đạo Trái đất tầm thấp (LEO).

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 318 iphone 13 goi dien khong can mang di dong1
    iPhone 13 của Apple có khả năng là mẫu smartphone đại chúng đầu tiên có tính năng gọi điện vệ tinh. 

    Qualcomm hiện đang hợp tác với Globalstar. Đây là một trong các công ty cung cấp giải pháp liên lạc vệ tinh đến từ Mỹ. iPhone 13 rất có thể sẽ hỗ trợ dịch vụ vệ tinh của công ty này để gọi điện hoặc nhắn tin.

    Nếu thông tin mà Ming-Chi Kuo đưa ra là chính xác, thế hệ iPhone sắp ra mắt của “Táo khuyết” là dòng smartphone đại chúng đầu tiên có tính năng gọi điện vệ tinh. Hiện, việc Apple sẽ phát triển ăng ten ra sao cho khả năng liên lạc về tinh vẫn chưa được hé lộ.

    Theo Ming-Chi Kuo, việc trang bị LEO cho iPhone 13 là bước đi đầu tiên của “ông lớn” công nghệ Mỹ để mang tính năng liên lạc vệ tình lên các thiết bị khác trong tương lai như Apple Car, kính thực tế ảo tăng cường (AR).

    Lộ thông số kỹ thuật của Realme Pad

    Mẫu máy tính bảng đầu tiên của Realme có tên Realme Pad mới đây đã xuất hiện trên nền tảng Geekbench với điểm hiệu năng ấn tượng. Theo thông tin trên Geekbench, Realme Pad được trang bị chip 8 nhân MediaTek MT6769V/CU (được cho là tên mã của Helio G80).

    Thiết bị sở hữu RAM 4GB, chạy hệ điều hành Android 11. Với cấu hình như vậy, Realme Pad đạt 326 điểm ở bài kiểm tra đơn nhân và 1.144 điểm trong bài kiểm tra đa nhân.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 318 iphone 13 goi dien khong can mang di dong2
    Realme Pad được phát hiện trên nền tảng Geekbench.

    Realme Pad có số model RMP2102 trước đó đã đạt nhiều chứng nhận, trong đó có IMDA của Singapore, EEC của châu Âu, BIS của Ấn Độ và NBTC của Thái Lan. YouTuber công nghệ Ấn Độ Sahil Karoul cho biết mẫu máy tính bảng đầu tiên của Realme sẽ được trình làng vào ngày 9/9 sắp tới.

    Theo giới thạo tin, Realme Pad sẽ có kích thước 246 x 156 x 6.8 mm, đi kèm màn hình AMOLED 10,4 inch, hỗ trợ tốc độ làm tươi 60Hz. Thiết bị được tích hợp camera trước 8MP và camera sau 8MP, hỗ trợ bút cảm ứng, kết nối mạng 4G và pin 7.100 mAh.

    Vivo X70 ấn định thời điểm ra mắt

    Vivo mới đây đã chính thức xác nhận thời điểm ra mắt của dòng điện thoại Vivo X70. Theo đó, dòng điện thoại này sẽ được trình làng tại Trung Quốc vào 19h30 ngày 9/9 (theo giờ địa phương).

    Dòng flagship mới của Vivo được đồn đoán sẽ ra mắt với 3 phiên bản gồm Vivo X70, X70 Pro và X70 Pro+. Bên cạnh việc tiết lộ ngày giờ ra mắt sản phẩm mới, Vivo còn đăng tải hình ảnh của bản X70 Pro+, hé lộ thiết kế mặt lưng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 318 iphone 13 goi dien khong can mang di dong3
    Dòng Vivo X70 sẽ được giới thiệu đến người dùng vào ngày 9/9 sắp tới.

    Từ hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy phiên bản X70 Pro+ sẽ có 2 tùy chọn màu sắc gồm đen và cam. Một hình ảnh render khác cho thấy mẫu điện thoai này sẽ trang bị màn hình đục lỗ với 2 cạnh bên cong. Mặt lưng của X70 Pro+ sở hữu cụm 4 camera sau, trong số đó có ống kính tiềm vọng hỗ trợ zoom. Đèn flash LED và cảm biến lấy nét tự động bằng laser nằm trong cụm camera sau.

    Phiên bản X70 Pro+ được cho sử dụng màn hình AMOLED 6.7 inch với độ phân giải Full HD+. Tính năng cảm biến tích hợp trong màn hình. Theo dữ liệu từ Google Play Console, mẫu điện thoại này sẽ chạy chip Snapdragon 888, đi kèm RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB, hỗ trợ sạc nhanh 65W.

    Trong khi đó, hai phiên bản Vivo X70 và X70 Pro dự kiến sở hữu màn hình AMOLED 6.56 inch, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz. Bộ đôi điện thoại trang bị bộ vi xử lý Exynos 1080 và hỗ trợ sạc nhanh 44W.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-31-8-2021-iphone-13-goi-dien-khong-can-mang-di-dong-a511750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan