+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/1: Elon Musk lập kỷ lục Guinness vì mất tiền

    (ĐS&PL) - Elon Musk lập kỷ lục Guinness vì mất tiền; Microsoft khai tử hệ điều hành Windows 8.1.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/1/2023.

    Elon Musk lập kỷ lục Guinness vì mất tiền

    Tỷ phú Elon Musk khởi động năm 2023 bằng cách phá kỷ lục thế giới về số tiền bị mất. Theo thông báo của Guinness ngày 7/1, Musk trở thành người "mất mát về tài sản cá nhân lớn nhất".

    Musk hiện còn khối tài sản 137 tỷ USD và không còn là người giàu nhất thế giới, dù thời gian dài trước đó ông giữ vị trí này. Thống kê của Forbes cho thấy, ông mất 183 tỷ USD năm qua, còn Bloomberg đưa ra ước tính cao hơn với mức 200 tỷ USD.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1112023 elon musk lap ky luc guinness vi mat tien

    Trước Musk, kỷ lục người mất nhiều tiền nhất trong một năm được ghi vào sách Kỷ lục Guinness thuộc về nhà sáng lập và CEO Softbank Masayoshi Son năm 2000. Tuy nhiên, người này chỉ mất 58,6 tỷ USD, thấp hơn so với Musk kể cả khi tính tới chỉ số trượt giá.

    Giá trị tài sản ròng của Musk đạt đỉnh vào tháng 11/2021 với 340 tỷ USD, theo ước tính của Bloomberg. Dù vậy, cổ phiếu Tesla rơi tự do năm ngoái cộng với hàng loạt vấn đề sau khi mua Twitter khiến khối tài sản Musk suy giảm nhanh chóng. Kết quả là, ngôi vị giàu nhất thế giới của ông rơi vào Bernard Arnault, sở hữu thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton.

    Kỷ lục Thế giới Guinness là sách được xuất bản hàng năm, tập hợp các kỷ lục được công nhận trên toàn thế giới, gồm kỷ lục do loài người thực hiện được và cả kỷ lục của thiên nhiên. Sách ra đời từ 1955, đến nay vẫn là cuốn sách uy tín trong việc ghi nhận các kỷ lục thế giới.

    Microsoft khai tử hệ điều hành Windows 8.1

    Theo thông báo chính thức của tập đoàn công nghệ Mỹ, sau ngày 10/1/2023, người dùng Windows 8.1 sẽ không được hỗ trợ kỹ thuật vì bất kỳ lý do gì. Các bản cập nhật phần mềm và hệ thống bảo mật cũng sẽ không khả dụng.

    Tuy nhiên, các máy tính chạy hệ điều hành này vẫn có thể tiếp tục hoạt động, nhưng không còn bản cập nhật nào nữa. Về vấn đề này, Microsoft khuyến nghị người dùng nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới, chẳng hạn như Windows 11.

    Cũng từ ngày 10/1, người dùng sẽ không thể mua và cài đặt các ứng dụng cũng như trò chơi từ Microsoft Store trên máy tính chạy Windows 8.1.

    Phiên bản mới nhất của trình duyệt hỗ trợ Windows 8.1 là Microsoft Edge phiên bản 109, dự kiến phát hành ngày 13/1.

    Microsoft ra mắt hệ điều hành Windows 8.1 năm 2013. Hệ thống này chủ yếu dành cho máy tính bàn màn hình cảm ứng, song cũng hỗ trợ các máy tính thông thường.

    iOS 17 có thể gây thất vọng

    Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, năm 2023 sẽ là năm Apple tập trung phát triển bộ thiết bị thực tế hỗn hợp. Đây là kế hoạch đã được hãng công nghệ ấp ủ từ lâu. Cụ thể, trọng tâm của Táo khuyết trong năm nay là xây dựng hệ điều hành cho kính thực tế VR/AR, xrOS.

    Tập đoàn dự tính công bố thiết bị này vào năm 2023 nên phần lớn đội ngũ kỹ sư đều đang tập trung cho hệ điều hành này. Do đó, các phiên bản hệ điều hành khác bao gồm iOS 17, iPadOS đều sẽ ít được chú trọng hơn, Mark Gurman cho biết.

    Theo cây bút, iOS 17 có tên mã nội bộ là Dawn sẽ nhận được ít tính năng mới hơn so với kế hoạch vì Apple bận tập trung cho xrOS. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự với macOS 14 với tên mã Sunburst.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1112023-elon-musk-lap-ky-luc-guinness-vi-mat-tien-a562648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan