+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/5: Thủ thuật tăng tuổi thọ cho pin laptop nhanh và hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ thuật tăng tuổi thọ cho pin laptop nhanh và hiệu quả; Facebook cập nhật giao diện mới trên toàn cầu,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay.

    Thủ thuật tăng tuổi thọ cho pin laptop nhanh và hiệu quả; Facebook cập nhật giao diện mới trên toàn cầu,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 11/5/2020.

    Thủ thuật tăng tuổi thọ cho pin laptop nhanh và hiệu quả

    Ngoài việc nâng cấp cấu hình của Laptop ra thì việc giữ gìn phần pin Laptop cũng là một điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên theo thời gian sử dụng pin laptop cũng có thời gian nhất định và sẽ hư hỏng nếu dùng quá lâu. Dù vậy, việc chăm sóc đúng cách sẽ làm cho tuổi thọ của pin được lâu hơn và có thể kéo dài được đến tận thời điểm người dùng cần phải thay thế laptop mới vì những vấn đề khác. Vậy đâu là cách nâng cao tuổi thọ pin laptop mà không cần quá phụ thuộc vào việc cắm nguồn điện?

    Thủ thuật nâng cao tuổi thọ cho pin laptop rất đơn giản. Ảnh minh họa

    Giảm độ sáng màn hình laptop

    Nghe qua thì có vẻ không liên quan lắm nhưng thực tế thì việc giảm bớt độ sáng của màn hình máy tính là một cách vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả để làm tăng thời lượng cho pin đối với tất cả dòng laptop hiện nay. Bởi độ sáng màn hình ở mức cao thì hình ảnh hiển thị trên màn hình chắc chắn sẽ đẹp và rõ nét hơn so với việc giảm độ sáng xuống. Tuy nhiên, màn hình lại chính là nơi tiêu thụ điện năng nhiều năng lượng của laptop nhất, và điều đó đồng nghĩa với việc độ sáng màn hình càng cao thì pin của laptop sẽ hết càng nhanh. Chính vì thế, nếu không cần thiết phải để mức sáng màn hình cao thì hãy giảm bớt nó xuống để tiết kiệm năng lượng cho chiếc laptop.

    Không nên để pin ở mức quá thấp rồi mới sạc

    Để pin ở mức thấp rồi mới sạc là thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên người dùng nên sạc nó ngay khi pin ở mức 20% đến 25% và nếu thường xuyên để pin dưới mức đó mới sạc thì hậu quả là pin sẽ nhanh bị chai hơn. Nếu có thể thì người dùng duy trì pin ở mức năng lượng 40 – 80% là đẹp nhất.

    Sử dụng ở nơi thoáng mát để tránh làm pin quá nóng

    Không nên sử dụng laptop nơi có nhiệt độ cao, khó thoát nhiệt như đặt trên chăn, đệm bởi điều này sẽ khiến nhiệt độ ở máy tăng cao, làm quạt tản nhiệt phải hoạt động hết công suất dẫn đến hao pin, tuổi thọ pin sẽ bị rút ngắn. Không những thế, tuổi thọ của nhiều thiết bị phần cứng khác có trên máy tính cũng bị ảnh hưởng. Nếu vẫn còn đang giữ thói quen dùng máy tính trên đệm giường thì nên bỏ nếu không thì pin laptop sẽ nhanh hư hỏng do để quá nhiệt lâu ngày.

    Thường xuyên vệ sinh pin và khe tản nhiệt

    Việc vệ sinh pin và khe tan nhiệt của máy tính sẽ làm lưu thông khí, giúp máy tính chạy mát hơn. Nên nhớ, nhiệt độ chính là kẻ thù không đội trời chung với pin.

    Ưu tiên sử dụng các thiết bị không dây

    Các loại chuột có dây sử dụng qua cổng USB sẽ thường gây tốn pin, đặc biệt là các loại chuột quang hay bàn phím có đèn khi kết nối với chiếc laptop. Chính vì thế, việc sử dụng một con chuột không dây sẽ là một lựa chọn vô cùng hữu ích và khôn ngoan để giúp cho pin laptop đỡ bị chai mòn.

    Facebook cập nhật giao diện mới trên toàn cầu

    Sau khi triển khai thiết kế mới của giao diện Facebook trên web dưới dạng cho một số người dùng chọn lọc, giờ đây Facebook đã chính thức áp dụng nó đến với tất cả mọi người.

    Facebook cập nhật giao diện mới với nhiều tính năng, trong đó có Dark Mode.

    Theo Neowin, trải nghiệm web mới được Facebook thiết kế lại vay mượn rất nhiều phong cách từ thiết kế cho ứng dụng di động, với một thanh điều hướng đơn giản hóa cho phép truy cập nhanh vào video, mua bán, nhóm và trò chơi.

    Facebook cũng tuyên bố trang chủ bây giờ sẽ tải nhanh hơn và trải nghiệm chuyển đổi trang giờ đây mượt mà hơn. Người dùng cũng sẽ thấy một biểu tượng được thiết kế lại với màu xanh lam nhạt hơn xung quanh logo “f”.

    Chế độ tối (Dark Mode) cũng có sẵn trên phiên bản web mới của Facebook giúp giảm căng thẳng cho mắt khi duyệt trang web trong môi trường ánh sáng yếu. Nó có thể được bật bằng cách truy cập vào menu thả xuống và chọn kích hoạt Dark Mode.

    Do đang trong quá trình phát hành nên không phải tài khoản nào cũng được trải nghiệm ngay giao diện mới mẻ này. Nhưng, nếu may mắn nhận được bản dùng thử trước đó, người dùng có thể chuyển dùng phiên bản mới này theo cách sau: Chọn biểu tượng có hình tam giác trên cùng bên phải thanh công cụ Facebook, sau đó bạn chuyển sang Switch to New Facebook.

    Sau đó người dùng sẽ thấy một thanh thông báo hiện phía trên đỉnh đầu giao diện trang web Facebook hỏi xác nhận chúng ta có muốn chuyển sang giao diện mới hay không bằng câu hỏi Try It hoặc Not Now. Lúc này bạn sẽ lựa chọn để trải nghiệm giao diện mới (Try It ) hoặc ở lại giao diện cũ (Not Now ).

    Dù vậy, ghi nhận cho thấy ở thời điểm hiện tại, một số người dùng tại Việt Nam khi chọn chuyển đổi sang giao diện mới vẫn nhận được thông báo rằng nội dung chưa sẵn sàng hiển thị.

    'Cha đẻ' Bphone Nguyễn Tử Quảng: Bphone mới 'tốt gỗ, tốt cả nước sơn'

    Bkav chính thức ra mắt loạt sản phẩm Bphone thế hệ mới.

    Tối 10/5, Tập đoàn công nghệ Bkav đã chính thức ra mắt loạt sản phẩm Bphone thế hệ mới, bao gồm Bphone B40, B60, B86 và B86s.

    Tương tự như những lần ra mắt trước, ông Nguyễn Tử Quảng vẫn là nhân vật chính giới thiệu sản phẩm mới với câu mở đầu: "Bphone B86, trải nghiệm không giới hạn".

    "Từ trong tâm, hơn 10 năm qua chúng tôi muốn và nỗ lực đem tới cho người Việt Nam chiếc Bphone có mọi thứ tốt nhất nhưng với mức giá cũng hợp lý nhất. Điều này thật tham vọng nhưng không phải là không thể và hôm nay, tôi đã mang đến đây một chiếc Bphone với trải nghiệm không giới hạn", ông Quảng nói.

    Giải thích slogan "trải nghiệm không giới hạn", ông Quảng nói: "Trải nghiệm không giới hạn với khả năng bảo mật hàng đầu của Bphone B86. Khả năng tìm lại máy thất lạc chưa có nhà sản xuất nào trên thế giới có thể làm tương tự. Trải nghiệm không giới hạn với những tính năng dẫn dắt xu hướng, như thiết kế màn hình tràn đáy, không tai thỏ, chụp ảnh Macro, hay khả năng điều khiển cử chỉ toàn diện Full Gesture".

    Giơ cao Bphone B86 trên tay, CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định: "Bphone B86. Thiết kế tối giản với viền đều và không có cằm. Đây là smartphone đầu tiên không phím bấm. Cụm camera rất lớn và chúng tôi gọi đây là tốt gỗ tốt cả nước sơn".

    Theo giới thiệu, Bphone mới được trang bị chip Snapdragon 6150, Bkav hứa hẹn sản phẩm cung cấp khả năng xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) tốt hơn gấp 2,5 lần so với Bphone 3 Pro, đồng thời cung cấp sức mạnh xử lý nhanh và mượt mà hơn.

    Bphone mới cũng được trang bị tiêu chuẩn chống nước IP68+, cho phép nó có thể chìm sâu dưới 2m nước trong thời gian 30 phút. Máy còn được nâng cấp và tăng độ cứng lên tới 30% so với Bphone 3 nhờ kiến trúc khung mới giúp cho việc chống nước trở nên bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng.

    Sản phẩm được trang bị hệ điều hành BOS 8.6 tùy biến từ Bkav hỗ trợ tính năng về “Điều khiển bằng cử chỉ toàn diện (Full gesture)” giúp việc điều khiển mọi thứ dễ dàng bằng cử chỉ. Người dùng được tích hợp khe cắm thẻ eSIM như nhiều smartphone cao cấp khác.

    Đại diện Bkav khẳng định với khả năng bảo mật hàng đầu khi được tích hợp Bkav Mobile Security, Bphone B86 có khả năng tìm lại máy thất lạc mà chưa có nhà sản xuất nào trên thế giới có thể làm tương tự.

    Mức giá mà Bkav đưa ra cho các sản phẩm lần lượt như sau: Bphone B40 có giá 5,49 triệu đồng; Bphone B60 là 6,99 triệu đồng; Bphone B86 là 8,99 triệu đồng và Bphone B86s là 9,99 triệu đồng.

    Về ngày mở bán, Bphone B86 và Bphone B86s sẽ được mở bán vào ngày 17/5, sau hôm ra mắt 1 tuần tại hệ thống Bphone Store và các cửa hàng của Mobifone trên toàn quốc. Các phiên bản Bphone B40 và Bphone B60 dự kiến sẽ mở bán sau đó 1 tháng, tức ngày 17/6.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-115-thu-thuat-tang-tuoi-tho-cho-pin-laptop-nhanh-va-hieu-qua-a322861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan