+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/2: Đại lý Việt bắt đầu đặt hàng Galaxy S20, giá cao nhất trên 30 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 1/2/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 1/2/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đại lý Việt bắt đầu đặt hàng Galaxy S20, giá cao nhất trên 30 triệu đồng

    Các nhà bán lẻ cho biết Samsung sẽ bán ra 3 phiên bản Galaxy S mới tại Việt Nam bao gồm S20, S20+ và S20 Ultra, giá từ 21 đến 32 triệu đồng. Ảnh: Samsung

    Còn hơn một tuần Galaxy S20 mới chính thức ra mắt, nhưng những thông tin về giá và ngày bán của mẫu smartphone cao cấp này đã được tiết lộ. Theo một số nhà bán lẻ tại Việt Nam, Galaxy S mới sẽ cho đặt hàng trước cả ngày ra mắt.

    Cụ thể, mẫu Galaxy S20 sẽ cho đặt hàng từ ngày 1/2, trả hàng vào khoảng 6/3, theo đại diện một chuỗi cửa hàng tại TP.HCM. Ông này cũng cho biết hãng sẽ bán cả 3 phiên bản là Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra, với mức giá dự kiến lần lượt 21, 25, 32 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này chưa phải chính thức.

    Samsung sẽ công bố giá bán chính thức của bộ 3 Galaxy S mới tại Việt Nam vào ngày 19/2.

    "Năm nay Samsung tập trung chủ yếu vào Galaxy S20+ và S20 Ultra. Khi khách hàng đặt trước 2 model này sẽ được tặng kèm tai nghe không dây Galaxy Buds mới. Trong khi đó, phiên bản thấp nhất Galaxy S20 sẽ không có quà tặng đi kèm khi người dùng đặt trước", vị này chia sẻ.

    Trong thời gian đặt trước, các cửa hàng sẽ không được tiết lộ mức giá chính thức của sản phẩm. Quyết định đặt hàng sớm hoàn toàn phụ thuộc vào sự yêu thích của khách hàng và độ hấp dẫn của các món quà tặng kèm.

    "Đây là thời điểm mấu chốt cho thấy sự trung thành của fan Galaxy S, bởi lúc này chưa biết mức giá chính thức, đồng thời tổng giá trị quà tặng cũng hấp dẫn nhất. Vẫn sẽ có khách đặt cọc sớm vì mong chờ sản phẩm", đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ smartphone khác cho biết.

    Theo các nhà bán lẻ, 3 phiên bản của Galaxy S mới khác nhau về kích thước màn hình, dung lượng pin, công nghệ camera sau và chi tiết màn hình cong hoặc phẳng.

    Cụ thể, Galaxy S20 sẽ có màn hình 6,2 inch, trong khi Galaxy S20+ có màn hình 6.7 inch. Cả 2 model này đều sẽ có camera 12 MP, 64 MP và camera góc rộng ở mặt lưng, dung lượng bộ nhớ tối thiểu là 128 GB. Trong khi đó, S20 Ultra sẽ có màn hình 6,9 inch. 3 model này đều được trang bị màn hình với tần số quét 120 Hz.

    Ngoài ra, Galaxy S20 sẽ có pin 4.000 mAh (S10 chỉ 3.400 mAh), Galaxy S20+ lên mức 4.500 mAh (S10+ chỉ 4.100 mAh) và Galaxy S20 Ultra lên mức 5.000 mAh. Cả 3 sẽ đi kèm sạc nhanh 45 W.

    Samsung đã gửi thư mời tham dự sự kiện Galaxy Unpacked 2020 vào 11h ngày 11/2 tại Francisco, California (Mỹ), khoảng 2h ngày 12/2 theo giờ Việt Nam. Dự kiến, hãng sẽ công bố dòng Galaxy S20 với ít nhất 3 biến thể, cùng thế hệ kế tiếp của Galaxy Fold và tai nghe không dây Galaxy Buds mới.

    Nhật Bản chế tạo robot Gundam khổng lồ có thể bước đi

    Du khách có thể tham quan Gundam khổng lồ biết đi bộ từ tháng 10 năm nay tại Nhật Bản. Ảnh: Futurism

    Nhật Bản đang chế tạo một robot hình người khổng lồ được mô phỏng theo loạt phim hoạt hình Gundam. Khu nhà xưởng rộng 9.000 mét vuông có tên Gundam Factory Yokohama sẽ tổ chức sự kiện tiền mở màn để du khách ngắm nhìn công trình trước trong tháng 7 và 8 năm nay.

    Trong đó, chúng ta sẽ được tham gia triển lãm các kế hoạch, công đoạn thực hiện của dự án, các kỹ sư đã biến giấc mơ thành hiện thực như thế nào. Bạn cũng được trải nghiệm không khí choáng ngợp, đậm chất Gundam khi leo lên bục quan sát đặc biệt có tên "Gundam-Dock Tower". Vé sẽ được bán sớm từ tháng tư năm nay.

    Người máy này là bản sao của Gundam RX-78-2, được xây dựng trên hình tượng samurai xuất hiện trong phiên bản phim Gundam năm 1979. Nó sẽ cao 18 mét và nặng 25 tấn.

    Bên cạnh kích thước lớn cùng các bộ phận có các khớp nối hoàn hảo, điểm ấn tượng nhất của robot này là khả năng đi bộ. Toàn bộ cấu trúc của robot này được thiết kế lại để phân phối sức nặng khi đi bằng hai chân.

    Các vật liệu của dự án cũng được thay đổi so với mẫu RX-78-2 Gundam khổng lồ tĩnh trước đây, tránh gây ra quá nhiều áp lực lên cơ chế cơ khí của phần chân.

    Theo Futurism, Gundam là một trong 14 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất mọi thời đại với gần 50 bộ phim cùng các sản phẩm đi theo. Gundam di động là một dự án hợp tác giữa những nhà nghiên cứu và kỹ sư để tạo ra một mô hình Gundam như thật, cao 18 mét ngoài đời thực.

    Dự án này được công bố lần đầu vào năm 2014 trong Gundam Global Challenge (Thử thách Gundam toàn cầu), sau nhiều năm cố gắng cũng đã đi đến thành công.

    Nhóm kỹ sư thực hiện đã chia sẻ chi tiết về nó trong một cuộc họp báo gần đây, đồng thời tiết lộ mô hình thu nhỏ 1/30 của công trình này.

    Dự kiến, du khách có thể tham quan Gundam di động khổng lồ hoàn thiện từ tháng 10 năm nay. Các sự kiện tại Gundam Factory Yokohama ngoài việc tập trung vào Gundam di động, còn có nhiều cửa hàng bán các sản phẩm liên quan, bao gồm cả The Gundam Base, và Gundam Cafe. Họ cũng sẽ có các phòng trưng bày mà bạn có thể thưởng ngoạn thế giới Gundam với nhiều hoạt động tương tác thú vị.

    Facebook mạnh tay với thông tin sai lệch về virus Corona

    Facebook tuyên bố sẽ tự xóa các bài viết chứa thông tin sai cũng như thuyết âm mưu về virus Corona thay vì giảm tương tác như trước đây. Ảnh min họa

    Chính sách này được Facebook áp dụng đầu tiên trên hai nền tảng Facebook và Instagram.

    Theo đại diện Facebook, các nội dung bị xóa bao gồm thông tin sai lệch về chữa virus Corona, phương pháp phòng ngừa sai thực tế hoặc bất kỳ nội dung nào gây hoang mang, nhầm lẫn, có nguy cơ gây hại cho cộng đồng. Các hashtag truyền bá thông tin sai lệch cũng bị chặn.

    Theo The Verge, động thái mới của Facebook được đánh giá là mạnh tay. Bởi mạng xã hội này ít khi loại bỏ hoàn toàn bài viết của người dùng, thay vào đó chỉ ẩn đi hoặc giảm tương tác.

    Quyết định của Facebook được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố dịch viêm phổi do virus Corona (nCoV) gây ra là tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết sẽ dựa vào các công bố của WHO và các tổ chức y tế uy tín để đánh giá thông tin đúng sai.

    Ngoài việc loại bỏ nội dung có hại liên quan đến coronavirus, Facebook cũng cho biết sẽ hạn chế việc truyền bá thông tin sai lệch đã bị báo cáo (report) bởi những người kiểm tra thực tế. Khi người dùng truy cập và cố gắng chia sẻ, sẽ có thông báo rằng thông tin có thể không chính xác. Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng hướng người dùng đến thông tin chính xác bằng cách đặt tin nhắn ở đầu bảng tin (News Feed) hoặc cửa sổ tự bật (pop-up).

    Trước đó, Lead Stories, đối tác kiểm chứng thông tin của Facebook, cho biết đã có sự gia tăng nhanh chóng của tin giả gâyhiểu lầm về dịch viêm phổi Vũ Hán. Phát ngôn viên của Facebook thừa nhận với CNN đang làm việc cùng các đối tác để kiểm chứng nội dung liên quan dịch bệnh. Khi các bài đăng và liên kết bị khiếu nại, hệ thống sẽ giảm khả năng chia sẻ trên nền tảng và cảnh báo người dùng về thông tin sai lệch.

    Không chỉ Facebook, Google cũng hạn chế tin giả khi đã điều chỉnh chính sách của công cụ tìm kiếm Google Search và YouTube trong vài năm gần đây để ưu tiên hiển thị kết quả từ các nguồn tin chính thức. Trên Twitter, người dùng tìm từ khóa “coronavirus” ở nhiều quốc gia sẽ được khuyến cáo “cập nhật thông tin chuẩn xác” từ cơ quan y tế địa phương và Tổ chức y tế thế giới (WHO).

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12-dai-ly-viet-bat-dau-dat-hang-galaxy-s20-gia-cao-nhat-tren-30-trieu-dong-a309958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan