+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/9: Đồng hồ thông minh Apple Watch SE giá rẻ ra mắt vào ngày mai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple Watch SE giá rẻ được trình làng vào ngày mai, Samsung tung công cụ tùy biến giúp tự tạo hình nền động cho smartphone Galaxy… là những tin tức công nghệ mới nóng.

    Apple Watch SE giá rẻ được trình làng vào ngày mai, Samsung tung công cụ tùy biến giúp tự tạo hình nền động cho smartphone Galaxy… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/9/2020.

    Apple Watch SE được ra mắt vào ngày 15/9

    Hầu hết các nguồn tin đều cho hay, dòng đồng hồ thông minh giá thấp của Apple theo dự kiến sẽ được trình làng tại sự kiện được tổ chức trực tuyến ngày 15/9. Tuy nhiên, tên cụ thể của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

    Có nguồn tin cho rằng, dòng điện thoại sắp ra mắt của Apple được gọi là Apple Watch SE, nhưng Jon Prosser, một tài khoản thường đăng các tin đồn chính xác về Apple lại nói, Apple có thể đặt tên hai dòng đồng hồ mới  là Apple Watch và Apple Watch Pro thay vì dùng từ SE.

    Cận cảnh chiếc Apple Watch SE sắp ra mắt vào ngày mai (15/9).

    Thông tin từ Phonearena cho biết, Watch SE có 2 phiên bản kích thước màn hình là 40mm (mã N140S, N140) và 44mm (mã N142S, N142B), trong đó, một bản chỉ có GPS trong khi bản còn lại sẽ được trang bị thêm kết nối LTE.

    Apple Watch SE có thiết kế tương tự như Apple Watch Series 4 cùng chip M9. Vì là dòng đồng hồ giá rẻ, đồng hồ thông minh này sẽ không được tích hợp tính năng đo điện tâm đồ (ECG) và không có màn hình luôn sáng (Alway-on Display).

    Giá bán của Apple Watch SE theo dự đoán sẽ rơi vào khoảng 199 USD (4,6 triệu VND).

    TikTok có thể dừng hoạt động tại Mỹ

    Trang tin Reuters cho hay, các quan chức Trung Quốc cho rằng việc buộc phải bán mảng hoạt động của TikTok tại Mỹ sẽ khiến cả ByteDance và nước này tỏ ra yếu thế trước sức ép từ Washington.

    Theo một số nguồn thông tin, TikTok có khả năng phải ngừng hoạt động tại Mỹ.

    Một nguồn tin giấu tên cho biết, Trung Quốc thà đóng hẳn TikTok tại Mỹ thay vì để thương vụ mua bán diễn ra. Bên cạnh đó, nước này cũng có thể sử dụng các điều luật sửa đổi trong danh sách các sản phẩm công nghệ được xuất khẩu vào ngày 28/8 vừa qua để ngăn chặn TikTok bị bán lại.

    Nguồn tin này cũng tiết lộ, dù Trung Quốc phản ứng gay gắt như vậy nhưng ByteDance và Microsoft hay Oracle vẫn đang thảo luận về bốn cách để dàn xếp thương vụ mua lại TikTok.

    Nói về tin đồn trên, ByteDance đã đưa ra thông báo chính thức gửi tới truyền thông. Theo đó, chính phủ Trung Quốc chưa bao giờ đề xuất đóng cửa TikTok ở Mỹ hay các thị trường khác với họ.

    Trong khi đó, Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện, các Bộ ngoại giao và thương mại của Trung Quốc đều từ chối trả lời về thông tin này.

    Samsung trình làng công cụ tùy biến giúp tạo hình nền động trên điện thoại thông mình Galaxy của hãng

    Nếu bạn đang sử dụng những chiếc smartphone Galaxy của Samsung và cảm thấy đã quá nhàm chán với các hình nền động không còn mới mẻ thì hãy tự tạo hình nền động của riêng mình bằng ứng dụng mới được hãng ra mắt.

    Công cụ mới được Samsung tung ra để giúp người dùng smartphone Galaxy tự tạo hình nền động của riêng mình.

    Cụ thể, Samsung mới đây đã phát hành ứng dụng được gọi là Good Lock và mô-đun tích hợp Wonderland. Nhờ hai công cụ này, người dùng sẽ tự tạo được cho mình những hình nền mang nét riêng đặc biệt, sáng tạo và độc đáo nhất.

    Cách làm rất đơn giản. Người dùng chỉ cần chọn một ảnh gốc, sau đó áp dụng các hiệu ứng chuyển động và trang trí để giúp bức ảnh đó trở nên sinh động hơn. Khi đã tạo thành công, người dùng có thể xem trước hình nền động vừa tạo trong Wonderland.

    Wonderland mới được Samsung ra mắt không hẳn là công cụ tạo hình nền tốt nhất, tuy nhiên, nó miễn phí, và chỉ yêu cầu một quyền duy nhất: Có thể truy cập vào các hình ảnh được lưu trong thiết bị của người dùng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-149-dong-ho-thong-minh-apple-watch-se-gia-re-ra-mat-vao-ngay-mai-a338857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan