+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/11: Xuất hiện bằng sáng chế smartphone có 8 camera sau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xuất hiện bằng sáng chế một chiếc smartphone có 8 camera sau, iPhone 13 dự kiến áp dụng công nghệ pin mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/11/2020.

    Xuất hiện bằng sáng chế một chiếc smartphone có 8 camera sau, iPhone 13 dự kiến áp dụng công nghệ pin mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/11/2020.

    Xuất hiện bằng sáng chế chiếc smartphone với 8 camera sau

    Được biết, công ty Lens Technology vào cuối tháng 5 vừa qua đã đăng ký bằng sáng chế mới về chiếc smartphone có màn hình full-screen hoàn toàn. Bằng sáng chế này đã được phê duyệt vào ngày 2/10, sau đó nhập vào cơ sở dự liệu của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO).

    Sản phẩm này không có sự xuất hiện của camera đục lỗ hoặc camera pop-up như nhiều dòng smartphone hiện tại. Mặt trước của máy chỉ có duy nhất mộ nút vật lý ở phía dưới, nhưng cùng được tích hợp trong màn hình.

    Hình ảnh của chiếc smartphone sở hữu 8 camera sau.

    Nhìn tới mặt sau sản phẩm, người dùng không khỏi bất ngờ khi được chiêm ngưỡng hệ thống 8 camera sau. Mỗi góc ở mặt sau điện thoại được đặt 2 camera kèm theo 1 cụm đèn flash LED.

    Ngoài điểm nhấn là hệ thống camera sau, máy còn được trang bị một nút vật lý bên trái, một kết nối USB-C. Lỗ nhỏ ở gần cạnh trên của mặt sau được cho là một chiếc micro cho phép ghi âm tốt hơn với video.

    iPhone 13 sử dụng công nghệ pin mới

    Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, hai phiên bản iPhone 13 và iPhone 13 mini sẽ được áp dụng công nghệ pin mới có tên "soft board battery technology". Công nghệ pin này còn được gọi là bo mạch mềm LCP (polymer tinh thể lỏng), giúp cải thiện tốc độ truyền dữ liệu.

    Bên cạnh đó, bo mạch mềm LCP còn có khả năng tối ưu không gian và giảm chi phí. Vì thế, dòng iPhone 13 được kỳ vọng sẽ sở hữu viên pin có dung lượng lớn và được bán ra với giá thành phù hợp với “túi tiền” của nhiều người.

    iPhone 13 và iPhone 13 mini được dự đoán sẽ sử dụng công nghệ pin mới.

    Tuy nhiên, Apple cũng có thể tận dụng phần không gian thừa với một thành phần khác thay vì tập trung vào pin. Điển hình là vào năm 2017, Apple từng áp dụng bo mạch mềm LCP cho một số ăng-ten LTE trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

    Nhà sản xuất Đài Loan Career Technology được cho là sẽ nhận khoảng 40% - 50% đơn đặt hàng sản xuất bo mạch mềm cho iPhone 13 và iPhone 13 mini, đồng thời đảm nhận các đơn đặt hàng cho iPad Pro và AirPods 3.

    Redmi Note 10 4G rò rỉ nhiều thông tin quan trọng

    Sau Geekbench, hình ảnh chiếc Redmi Note 10 4G mới đây lại tiếp tục xuất hiện trên TENAA. Nhiều nguồn tin cho hay, đây là dấy hiệu cho thấy dòng sản phẩm này chuẩn bị được Xiaomi ra mắt.

    Theo các nguồn tin rò rỉ, mẫu điện thoại mới của Xiaomi sở hữu màn hình LCD 6,5 inch có độ phân giải Full HD+ với số model M2010J19SC. Máy được trang bị con chip 8 nhân có tốc độ 2.0 GHz, kèm theo viên pin có dung lượng khoảng 6000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 22.5W.

    Hình ảnh mặt trước và mặt sau của Redmi Note 10 4G trên trang TENAA.

    Redmi Note 10 4G sở hữu 1 camera selfie 8MP ở mặt trước, cùng hệ thống 3 camera ở mặt sau đặt trong một mô đun hình chữ nhật, trong đó camera chính có độ phân giải 48MP. Sản phẩm hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu tạo ra những bức ảnh chất lượng của người dùng.

    Trước đó, trang Geekbench từng tiết lộ thông tin về một biến thể của chiếc Redmi Note 10 4G. Theo đó, biến thể này có số model M2010J19SI, được trang bị  chip Snapdragon 662, RAM 6 GB và chạy trên hệ điều hành Android 10. Đặc biệt, đây là biến thể dành cho thị trường Ấn Độ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1511-xuat-hien-bang-sang-che-smartphone-co-8-camera-sau-a346101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan